Địa điểm du lịch

Đầu xuân du lịch Thung Nai ngoạn cảnh hồ sông Đà

07/02/2014 - 1197 view
Đầu xuân du lịch Thung Nai ngoạn cảnh hồ sông Đà

Du lịch Thung Nai, ngoạn thủy trên lòng hồ sông Đà mùa xuân, đặc biệt là tháng giêng này đã trở thành lịch trình của nhiều người dân Hòa Bình và đông đảo du khách thập phương. Mùa này, cảnh lòng hồ thật đẹp, với những đảo núi nhấp nhô, huyền ảo, những ngôi nhà sàn bình yên bên sườn núi..., và hòa cùng dòng người trong lễ hội đền Bờ, nơi lưu giữ huyền thoại về Bà chúa thác Bờ giúp vua Lê đánh giặc.

Đầu xuân năm nay thời tiết đẹp, nên ngay từ mùng 2 Tết, nhiều người đã xuất hành du xuân lòng hồ sông Đà và đi lễ đền Bờ. Chị Bùi Thị Tuyết ở phường Tân Hòa (thành phố Hòa Bình) cho biết: Xuân năm nào, gia đình chị cũng du lịch Thung Nai và đi lễ đền Bờ. Năm nay, gia đình chị tổ chức đi sớm từ mùng 2 Tết. Năm nào cũng đi nhưng mỗi lần du ngoạn vùng hồ chị và các thành viên trong gia đình lại có những cảm nhận khác. Đặc biệt, du xuân hướng này còn được kết hợp với đi lễ cầu may nên mọi người đều thấy hào hứng, phấn khởi.

Anh Bùi Văn Nghiêm, chủ thuyền tại bến du lịch Thung Nai nhiều năm chia sẻ: Đầu xuân năm nay lượng khách thăm quan sớm và đông hơn mọi năm. Các thuyền đều phải ký cam kết bảo đảm an toàn khi lưu thông và có đầy đủ các trang bị như áo phao, phao cứu sinh trên thuyền. Nên thuyền của anh và các gia đình khác tại bến du lịch Thung Nai đều được trang bị chu đáo từ trang thiết bị đến các dịch vụ đi kèm như: dịch vụ ăn uống trên thuyền cho du khách có nhu cầu; liên hệ địa điểm thăm quan, ăn, nghỉ tại các đảo trên lòng hồ... Hiện nay, mực nước hồ cao nên du khách xuống thuyền không phải đi bộ và leo dốc nhiều để lên đền. Đền bà chúa thác Bờ cũng đã được trùng tu, xây dựng thêm các hạng mục và không gian thoáng đãng hơn.

Yên tâm lên thuyền từ bến du lịch Thung Nai, sau ít phút lênh đênh, du khách tha hồ chiêm ngưỡng cảnh sắc nên thơ, trữ tình của vùng hồ mùa xuân; được thưởng thức những đặc sản rất riêng của lòng hồ sông Đà như: các loại cá sông nướng, măng luộc, rau rừng; và cảm nhận nét văn hóa đậm bản sắc truyền thống được lưu giữ trong lòng người dân hiếu khách... Chuyến du lịch Thung Nai còn hấp dẫn du khách bởi nơi đây lưu giữ truyền thuyết về ông Đùng, bà Đùng là những ông thần, bà thánh thương dân, có ý định ngăn sông Đà cho nước vào ruộng khô cằn để dân trồng, cấy. Công việc đứt gánh giữa đường, những cục đất, đá khổng lồ rơi xuống thành đồi núi, trong đó có núi Đúng. Hay sự tích bà Chúa Thác Bờ gắn liền với công cuộc đánh giặc của vua Lê Lợi vào mùa xuân năm 1431. Khi đoàn quân của vua Lê đến thác Bờ đã được sự ủng hộ và giúp đỡ của nhân dân trong vùng...

Có thể nói, du lịch Thung Nai, ngoạn cảnh lòng hồ sông Đà những ngày đầu năm mới vừa là chuyến du xuân ý nghĩa, vừa tận hưởng thư thái, yên bình để rồi thầm hẹn một ngày trở lại với những chuyến khám phá, du ngoạn vùng hồ.

TTXT du lịch Hòa Bình

Mục lục

Du lịch Hòa Bình
          - Bản Lác Mai Châu
          - Du lịch Thung Nai
          - Suối khoáng Kim Bôi
          - Đèo Thung Khe
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang