Địa điểm du lịch

Du lịch Hòa Bình nỗ lực tạo nhều sản phẩm

08/03/2016 - 897 view
Du lịch Hòa Bình nỗ lực tạo nhều sản phẩm

Nỗ lực tạo ra nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn là giải pháp quan trọng hàng đầu sẽ được Hiệp hội du lịch Hòa Bình chú trọng thực hiện trong nhiệm kỳ II (2015 - 2020) nhằm hiện thực hóa những kỳ vọng dành cho du lịch của tỉnh. Để có thể tạo ra nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, Hiệp hội sẽ tích cực vận động sự tham gia và liên kết chặt chẽ giữa các hội viên, doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch. Xác định các sản phẩm du lịch là thế mạnh của địa phương như du lịch văn hóa, du lịch tâm linh, du lịch sinh thái và mạo hiểm, du lịch cộng đồng...

Là doanh nghiệp hội viên Hiệp hội Du lịch tỉnh, Công ty du lịch Hòa Bình có bề dày kinh nghiệm trong hoạt động kinh doanh dịch vụ lưu trú và du lịch tại tỉnh. Trong hơn 1 năm qua, Công ty đổi mới trong tư duy lãnh đạo, năng lực tài chính và quyết tâm nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo chuyển biến tích cực góp phần phát triển du lịch Hòa Bình. Công ty đã đầu tư khoảng 70 tỷ đồng xây dựng mới lại Khách sạn Hòa Bình theo tiêu chuẩn 3 sao quy mô 54 phòng theo kiến trúc nhà sàn người Mường, người Thái, không gian mở, gần gũi thiên nhiên và lấy bản sắc văn hóa Hòa Bình làm nền tảng trong toàn bộ thiết kế và dịch vụ của khách sạn. Bên cạnh việc nâng cao chất lượng dịch vụ lưu trú, tại Khách sạn Hòa Bình, Công ty còn dành nhiều tâm huyết cho khai thác tiềm năng du lịch của lòng hồ Hòa Bình - vốn được xem là nơi hội đủ các yếu tố để trở thành khu vực trọng điểm du lịch quốc gia. Đây là khu vực hồ rộng lớn có dung tích 9,5 tỷ m3 nước và 47 đảo lớn, nhỏ với cảnh quan sơn thủy hữu tình gắn với quần thể các di tích danh thắng chứa đựng nhiều giá trị văn hóa - lịch sử đặc sắc. Để góp phần khai thác lòng hồ Hòa Bình trở thành sản phẩm du lịch đặc biệt hấp dẫn, Công ty đã đầu tư 47 tỷ đồng để đóng 2 du thuyền hiện đại tiêu chuẩn 3 sao có sức chứa từ 120 - 180 khách cùng với 2 tender chuyên dụng cho các nhóm khách nhỏ từ 20 - 30 khách. Sự đầu tư mạnh tay này đã mở ra lần đầu tiên trên lòng hồ Hòa Bình một dịch vụ vận chuyển du lịch cao cấp, hiện đại và tương xứng với vẻ đẹp kỳ vĩ của "vịnh" trên núi. Ông Vũ Duy Bổng, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty cho biết: Chúng tôi đầu tư dịch vụ du thuyền trên lòng hồ Hòa Bình với mong muốn cung cấp cho du khách những sản phẩm du lịch hấp dẫn, từ đó khai thác hiệu quả tiềm năng du lịch nơi đây. Trong quá trình xây dựng và phát triển sản phẩm, chúng tôi nhận thấy lòng hồ Hòa Bình nói riêng và du lịch Hòa Bình nói chung hội tụ đầy đủ yếu tố để có thể phát triển mạnh và bền vững. Vấn đề là cần huy động được các nguồn lực, tăng cường sự liên kết để tạo ra nhiều sản phẩm du lịch đặc trưng và hấp dẫn.

Với nỗ lực tạo ra nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, vài năm lại đây, sức hút của du lịch tỉnh Hòa Bình đã được cải thiện đáng kể. Dựa trên nguồn tài nguyên du lịch đa dạng và phong phú, các doanh nghiệp đã đầu tư phát triển được nhiều sản phẩm mới, tạo thành những khu, điểm du lịch thu hút nhiều du khách thập phương, điển hình như du lịch cộng đồng tại bản Lác (Mai Châu), xóm ải (Tân Lạc), du lịch khám phá tại vùng rừng nhiệt đới nguyên sinh Pù Noọc (Mai Châu), du lịch nghỉ dưỡng tại khu suối khoáng nóng Kim Bôi (Kim Bôi), du lịch tâm linh tại chùa Tiên (Lạc Thủy), khu du lịch Hòa Bình - Thung Nai, đền Bờ (Đà Bắc)... Bám sát định hướng này trong các năm tiếp theo, Hiệp hội Du lịch sẽ tăng cường các hoạt động hợp tác phát triển sản phẩm, chú trọng triển khai các chương trình hợp tác liên kết giữa các hội viên và doanh nghiệp, đồng thời mở rộng kết nối với các địa phương khác để phát triển sản phẩm du lịch tại Hòa Bình. Cụ thể, Hiệp hội sẽ phát huy vai trò đầu mối kết nối với các công ty lữ hành đến Hòa Bình khảo sát xây dựng sản phẩm du lịch; phối hợp tư vấn cho các đơn vị, doanh nghiệp đầu tư khai thác có hiệu quả tài nguyên để xây dựng thành sản phẩm du lịch đặc trưng ở từng địa phương, sau đó kết nối tạo thành các tour, tuyến du lịch để thu hút du khách; vận động các đơn vị, doanh nghiệp nghiên cứu đầu tư nâng cấp chất lượng cơ sở lưu trú du lịch theo tiêu chuẩn và quy hoạch của tỉnh, góp phần nâng cao thời gian khách lưu trú thay vì đa số du lịch Hòa Bình 2 ngày 1 đêm như trước đây.

Hiện nay, Hiệp hội du lịch tỉnh có 92 hội viên. Trong nhiệm kỳ 2009 - 2014, Hiệp hội đã thành lập 2 chi hội trực thuộc là chi hội du lịch sinh thái Ngọc Sơn - Ngổ Luông với hơn 20 hội viên, chi hội khách sạn, nhà hàng, nhà nghỉ với trên 40 hội viên. Với nhiều hoạt động thiết thực và đạt hiệu quả cao, Hiệp hội đã góp phần tích cực tạo thêm sức hút cho du lịch Hòa Bình. Năm 2015, toàn tỉnh đã đón trên 2,5 triệu lượt khách du lịch, trong đó khách quốc tế trên 222.000 lượt, khách nội địa trên 2,3 triệu lượt, thu nhập từ du lịch đạt trên 831 tỷ đồng. Từ kết quả đạt được, trong những năm tiếp theo, Hiệp hội Du lịch tỉnh sẽ tiếp tục phát huy vai trò, triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm góp phần tích cực xây dựng nhiều sản phẩm du lịch đặc trưng, tạo nên sức hấp dẫn thực sự mang tên du lịch Hòa Bình.

TTXT du lịch Hòa Bình

Mục lục

Du lịch Hòa Bình
          - Bản Lác Mai Châu
          - Du lịch Thung Nai
          - Suối khoáng Kim Bôi
          - Đèo Thung Khe
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang