Địa điểm du lịch

Suối khoáng Kim Bôi ví như “vàng trắng” của huyện

22/03/2016 - 1810 view
Suối khoáng Kim Bôi ví như vàng trắng của huyện

Vùng đất Kim Bôi hữu tình, người dân mến khách, và sở hữu nguồn suối khoáng Kim Bôi quý giá được ví như “vàng trắng”, tạo nên những sắc thái, lợi thế cạnh tranh riêng biệt cho miền quê này “cất cánh”, hứa hẹn tương lai tươi sáng.

Không rõ từ khi nào, người ta đã phát hiện ra nguồn nước khoáng Kim Bôi dồi dào, bất tận. Theo khoa học, suối khoáng Kim Bôi bắt nguồn dưới lòng đất ngàn năm, hấp thụ những tinh túy khoáng chất mà hình thành, rồi tuôn trào thành dòng chảy bất tận. Nguồn “vàng trắng” của Kim Bôi được xuất lộ ra từ vỉa đá vôi có tuổi địa chất khoảng 250 triệu năm, được phun lên luôn ở nhiệt độ 36.5oC, khi lộ thiên, nước có nhiệt độ từ 34 - 36oC.

Các nghiên cứu cho rằng, nước suối khoáng Kim Bôi đạt tiêu chuẩn để tắm, ngâm mình có tác dụng làm mịn, trắng da, điều trị các chứng bệnh ngoài da như chàm, vảy nến, vết sẹo do phẫu thuật, mẩn ngứa... Ngoài ra, trong thành phần nước có chứa một yếu tố đặc biệt là silic nên có tác dụng dược lý, giúp điều trị một số bệnh như viêm khớp, đường ruột, dạ dày, huyết áp, viêm đường tiết niệu, viêm thận, sỏi thận... Khỏa mình trong dòng nước khoáng Kim Bôi ấm áp, du khách như được trở về với thiên nhiên hoang sơ, cảm giác thư thái, tịnh dưỡng.

Suối khoáng Kim Bôi xuất hiện nhiều nơi trên địa bàn huyện, tập trung xung quanh khu vực xã Hạ Bì và xã Sào Báy. Những tiềm năng của nước khoáng Kim Bôi được quản lý và khai thác hiệu quả, góp phần quan trọng tạo nên sức hút cho du lịch Kim Bôi nói riêng, và ngành du lịch Hòa Bình nói chung.

Đã có nhiều doanh nghiệp, nhà đầu tư nghiên cứu triển khai các dự án du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái, từng bước tạo nên diện mạo mới cho du lịch Kim Bôi. Dự án Vresort Vĩnh Tiến đạt tiêu chuẩn 3 sao, trở thành điểm đến cho du khách trong và ngoài nước. Khu du lịch suối khoáng Kim Bôi thuộc Công ty Du lịch Công đoàn Việt Nam; Trung tâm điều dưỡng người có công Kim Bôi, Bộ LĐ - TB&XH là cơ sở vui chơi, nghỉ dưỡng hấp dẫn cho khách du lịch muôn nơi. Sắp tới đây, khi dự án nghỉ dưỡng tắm suối khoáng nóng tại xóm Khai Đồi - Sào Báy của Công ty Lạc Hồng đưa vào khai thác sẽ tạo thêm cú huých cho du lịch Kim Bôi ...

Ngoài ra, nguồn nước khoáng Kim Bôi cũng được nhiều doanh nghiệp sản xuất với quy chuẩn an toàn để làm nước uống. Nước suối khoáng Kim Bôi đã được đóng chai làm nước giải khát có sức cạnh tranh trên thị trường nước giải khát. Dòng “vàng trắng” - nước khoáng Kim Bôi được đánh thức và đứng trước cơ hội mới, góp phần tạo chuyển dịch bền vững trong cơ cấu kinh tế cho huyện Kim Bôi và tỉnh nhà.

TTXT du lịch Hòa Bình

Mục lục

Du lịch Hòa Bình
          - Bản Lác Mai Châu
          - Du lịch Thung Nai
          - Suối khoáng Kim Bôi
          - Đèo Thung Khe
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang