Địa điểm du lịch

Diễn ra giải đua môtô leo đèo Thung Khe lần thứ 2

02/06/2015 - 1460 view
Diễn ra giải đua môtô leo đèo Thung Khe lần thứ 2

Đua xe leo dốc, leo đèo, đặc biệt là dạng dốc đứng, là môn thể thao được những người mê tốc độ và mạo hiểm ưa thích. Các cuộc đua cũng là những sự kiện đặc biệt, yêu cầu những cỗ máy vượt trội và những người liều lĩnh.

Phục vụ nhu cầu thỏa mãn cái thú chơi xe địa hình thể thao mạo hiểm, đèo Thung Khe Hill Climb lần thứ hai tiếp tục được CLB motorcross Hà Nội tổ chức diễn ra từ ngày 30 - 31/5/2015 vừa qua. Cuộc thi chinh phục dốc Đá trắng (đèo Thung Khe, giữa Tân Lạc và Mai Châu - Hòa Bình) năm nay diễn ra đầy phấn khích và thót tim với những pha leo dốc mạo hiểm. Trong cái nắng nóng giữa mùa hè nảy lửa, nhưng giải đua “cào cào leo đồi” không chuyên vẫn được các tay đua cùng khán giả mà chủ yếu là người dân địa phương hưởng ứng.

Giải đèo Thung Khe Hill Climb năm nay có 18 tay đua. Loại xe được sử dụng là dòng môtô địa hình dirt bike với lốp gai, phuộc nhún lớn. Xe tham dự cuộc đua không giới hạn công suất động cơ, tuy nhiên các tay đua chủ yếu dùng xe WR450 và CRF450. Các tay đua sẽ phải chinh phục dốc Đá Trắng (đèo Thung Khe) với độ cao 250M, góc nghiêng trung bình 50 độ. Sau mọi công tác chuẩn bị và tập kết, cuộc đua đã bắt đầu. Người chiến thắng là tay đua có thể lên tới đỉnh dốc hoặc có thành tích leo đồi cao nhất.

Theo các tay đua, dù chiếc xe cào cào không còn xa lạ gì với những người chơi xe máy địa hình tại Việt Nam, tuy nhiên, họ cho biết, việc điều khiển chiếc xe với tốc độ cao, vượt địa hình khó của dốc Đá Trắng (đèo Thung Khe) vẫn khiến không ít người gặp khó khăn. Đây là môn chơi đòi hỏi sức khỏe và phản xạ tốt. Cuộc đua đã chứng kiến một số tay đua không gượng dậy nổi sau khi ngã xe dù không bị chấn thương, độ dằn xóc lớn cộng với việc tập trung cao độ đã khiến nhiều người cạn sức.

Như một giải đua thực sự, nhưng việc cạnh tranh thành tích giữa những thí sinh không quá căng thẳng. Hầu hết các tay đua là anh em bạn bè nên ngoài việc thi đấu hết mình, các tay đua cũng cổ vũ cho các “đối thủ”. Sau ngày đua “toát mồ hôi”, giải đua xe đèo Thung Khe Hill Climb đã khép lại với giải nhất được trao cho tay lái Thành Tonkin và nhiều giải phụ khác cũng được trao cho các tay đua.

Diễn ra giải đua môtô leo đèo Thung Khe lần thứ 2 - 2

Diễn ra giải đua môtô leo đèo Thung Khe lần thứ 2 - 3


TTXT du lịch Hòa Bình

Mục lục

Du lịch Hòa Bình
          - Bản Lác Mai Châu
          - Du lịch Thung Nai
          - Suối khoáng Kim Bôi
          - Đèo Thung Khe
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang