Địa điểm du lịch

Bán đảo Sơn Trà hấp dẫn khách lặn biển

20/08/2015 - 2242 view
Bán đảo Sơn Trà hấp dẫn khách lặn biển

Bán đảo Sơn Trà có gì chơi, đó là câu hỏi luôn được nhiều du khách quan tâm. Nơi đây không chỉ là hòn ngọc xanh của thành phố Đà Nẵng với những thảm thực vật quý giá mà còn được thiên nhiên ưu ái dành tặng những rạn san hô rực rỡ sắc màu. Mới đây, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cùng một số doanh nghiệp tổ chức buổi khảo sát, khởi động lại tour lặn ngắm san hô tại bán đảo.

Theo ông Nguyễn Đức Vũ, Phó trưởng Ban quản lý, khi tham gia tour du lịch bán đảo Sơn Trà lặn ngắm san hô, du khách có thể xuất phát từ bến cầu tạm tại Trung tâm Tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực II để đi lặn sâu bằng bình dưỡng khí tại Hòn Sụp hoặc xuất phát từ Bãi Rạng để đi lặn nông, lặn nổi bằng mắt kính và ống thở tại Bãi Nam. Được tận mắt thấy từng đàn cá tung tăng bơi lội dưới những rạn san hô, chị Phương Dung (phường Bình Thuận, quận Hải Châu) không giấu được niềm háo hức. Chị chia sẻ, đi đúng hôm trời nắng đẹp, biển lặng, những rạn san hô ở Bãi Nam rất dày và đẹp, thấy được cả san hô màu hồng, tím xen kẽ nhau trông rất bắt mắt. San hô xếp thành từng mảng, có chỗ trải rộng thành từng thảm trông thật tuyệt vời.

Từ một vài doanh nghiệp với 3 phương tiện khai thác tour lặn ngắm san hô, hiện Đà Nẵng có khoảng 20 phương tiện hoạt động thuộc 5 doanh nghiệp và 7 cá nhân khai thác tour này. Trong 6 tháng đầu năm, có khoảng 7.400 lượt du khách trong nước và quốc tế đến tham quan Sơn Trà bằng đường biển. Anh Vũ Văn Huy, Công ty dịch vụ du lịch Bãi Rạng Xanh cho biết lượng khách của công ty mỗi năm một tăng. Trung bình mỗi ngày công ty đưa từ 30-40 khách đi lặn biển ở bán đảo Sơn Trà. Công ty chủ yếu khai thác khách nội địa, trong đó khoảng 80% du khách đến từ các tỉnh phía bắc.

Chuyên khai thác khách Hàn Quốc và đưa vào khai thác tour lặn biển bán đảo Sơn Trà được gần 1 năm, chị Lê Thị Thùy Dung, Giám đốc Công ty Danang Ocean sport center (DNOC VINA) cho hay, ngoài dụng cụ lặn biển được đầu tư chuyên nghiệp, công ty còn có chuyên gia người Hàn Quốc hướng dẫn an toàn cho khách trước khi xuống nước, nên sau mỗi tour lặn, khách đều có phản hồi rất tốt. Anh Kim Dong Yob, du khách đến từ Hàn Quốc cho biết, bãi san hô nơi đây rất rộng, các loại san hô đa dạng, biển xanh, sạch, đẹp, nước trong, nhìn rất rõ san hô và các sinh vật biển. Anh cũng rất hài lòng về dịch vụ và sẽ giới thiệu cho bạn bè, người quen đi ngắm san hô ở đây khi có dịp đến Đà Nẵng.

Lặn biển tại bán đảo Sơn Trà là trải nghiệm rất thú vị đối với du khách trong nước và quốc tế, tuy nhiên theo đánh giá của ông Nguyễn Đức Vũ, công tác thuyết minh về bán đảo Sơn Trà chưa đề cập nhiều, cũng như quảng bá, xúc tiến chưa tốt nên chủ yếu là khách tự đến, do đó thời gian tới Ban quản lý sẽ cố gắng quảng bá, tập trung giới thiệu những sản phẩm đặc thù như lặn ngắm san hô bằng ống thở, lặn có bình dưỡng khí. “San hô ở đây có nhiều chủng loại vẫn còn nguyên sơ và đẹp không thua kém Cù Lao Chàm, tuy nhiên do công tác quảng bá chưa đạt yêu cầu nên khách đến Đà Nẵng thường đi Cù Lao Chàm lặn ngắm san hô chứ không chọn ngắm ở Sơn Trà. Chúng tôi cũng rất trăn trở về điều này”, ông Vũ chia sẻ.

Việc khai thác du lịch cần phải đi đôi với việc bảo vệ, giữ gìn các hệ sinh thái biển. Do vậy, mới đây UBND thành phố Đà Nẵng đã ban hành Quy định về bảo vệ san hô và các hệ sinh thái biển khu vực bán đảo Sơn Trà, theo đó đưa ra các hoạt động cấm tại vùng thả phao để bảo vệ san hô. Ban quản lý cũng bố trí nhân viên trật tự, kiểm tra an ninh, vệ sinh môi trường tuyến điểm, kết hợp với việc tuần tra, bảo vệ san hô. Vào thời gian cao điểm có khách tham gia lặn ngắm san hô, nhân viên trực của BQL sẽ ra thúng và dùng còi nhắc nhở du khách khi vào vùng san hô cạn để tránh tình trạng khách đạp gãy san hô, đồng thời phối hợp với các đơn vị liên quan tuyên truyền cho người dân và du khách để cùng chung tay giữ gìn môi trường biển.

Để tăng trải nghiệm cho du khách và góp phần bảo vệ các rạn san hô, tháng 8/2015, Ban quản lý đã đưa thúng đáy kính vào hoạt động, thúng được làm bằng chất liệu composite, đường kính 1.9m, chu vi 6m, mặt kính được gia công cường lực với đường kính 70cm. Theo đó, nếu du khách không muốn bơi dưới nước có thể ngắm san hô từ trên thúng. Cùng với tour lặn biển, du khách có thể thỏa sức vẫy vùng và trải nghiệm với tour câu cá đại đương, hay thư thái thả mình trên mặt nước thưởng thức tiệc nhẹ và cảm nhận không gian biển trong lành ở bán đảo Sơn Trà.

Bán đảo Sơn Trà hấp dẫn khách lặn biển 2

Bán đảo Sơn Trà hấp dẫn khách lặn biển 3

Bán đảo Sơn Trà hấp dẫn khách lặn biển 4

Bán đảo Sơn Trà hấp dẫn khách lặn biển 5


TTXT du lịch Đà Nẵng
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang