Địa điểm du lịch

Bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng tăng thêm sức hấp dẫn

10/10/2014 - 3413 view
Bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng tăng thêm sức hấp dẫn

Nói về biển Đà Nẵng là người ta nghĩ ngay đến bãi biển Mỹ Khê ở phía đông thành phố, chạy theo hình vòng cung, bắt đầu từ phía bắc với bán đảo Sơn Trà đến phía nam là khu danh thắng Ngũ Hành Sơn, Non Nước. Năm 2005, bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng đã được tạp chí Forbes (Mỹ) bình chọn là một trong 6 bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Đây là một trong những bãi biển thu hút khách du lịch nhiều nhất ở Đà Nẵng.

Lý giải cho việc hình thành những bãi cát trắng ven bờ biển Đà Nẵng, tác giả Võ Văn Dật (Võ Hương An) đã viết trong bài “Hai thành phố và con sông xưa”: “Bờ biển Ðà Nẵng - xứ Quảng vốn khúc khuỷu nhưng đã được san bằng qua phương thức cồn cát-đầm phá, các mõm núi nhô ra biển được nối liền bởi các dải cồn, hải lưu chảy nhanh hơn bùn sét do hệ sông Vu Gia - Thu Bồn mang ra đã ít, lại bị cuốn đi xa nên ven biển gồm toàn cát trắng xám. Cũng vì thế mà có nhiều bãi tắm đẹp như Tiên Sa, Non Nước, bãi biển Mỹ Khê. Sóng gió biển vun cát nên cồn trong khi sông tải phù sa ra biển. Sông và biển phối hợp nhau tạo nên vùng đất, và ảnh hưởng vào văn hóa con người”.

Sở hữu vẻ đẹp trời cho, bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng đã quyến rũ du khách bởi những bãi cát trắng nổi bật bên màu xanh ngăn ngắt của nước biển. Không gian thoáng đãng, nắng gió hiền hòa, trải dài trên một cung đường mang những tên đất, tên người gắn với lịch sử - văn hóa của đất nước: Hoàng Sa - Võ Nguyên Giáp - Trường Sa. Vị trí bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng lại ngay sát khu trung tâm, nên ngoài ở dọc bờ biển, du khách có thể lưu trú tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng phía đông hoặc phía tây sông Hàn, bởi từ trung tâm thành phố chỉ đi dăm phút (qua các cây cầu đẹp như cầu Sông Hàn, cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý...) là đã đến biển.

Du khách còn biết đến những resort, khu nghỉ dưỡng sang trọng tọa lạc ngay trên bãi biển Mỹ Khê, hằng năm đón một lượng khách quốc tế khá ổn định. Môi trường du lịch ở bãi biển Mỹ Khê Đà Nẵng lại khá tốt và đầy đủ các dịch vụ. Điển hình như ở đoạn bờ biển Công viên Biển Đông còn có bãi tắm đêm, được quản lý chặt chẽ nên vấn đề an ninh được bảo đảm, có đội cứu hộ chuyên nghiệp thường xuyên túc trực bảo đảm sự an toàn cho du khách.

Nhằm tăng sức hấp dẫn, Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng đã tổ chức nhiều hoạt động lý thú trên vòng cung biển Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn mà “điểm nhấn” là các bãi tắm trung tâm bãi biển Mỹ Khê. Năm 2014, “Mùa du lịch hè Đà Nẵng” khởi động vào đầu tháng 5 vừa qua, đơn vị lần đầu tiên tổ chức Giải đua thuyền kayak “Vượt sóng Mỹ Khê” không chuyên, thu hút 18 đội là các thành viên của các CLB Kayak Đà Nẵng và các tỉnh, thành trên cả nước. Cùng hàng loạt các hoạt động khác, Ban tổ chức đã nỗ lực làm mới chương trình nhằm gia tăng “chỉ số hấp dẫn” cho thương hiệu du lịch biển Đà Nẵng.

TTXT du lịch Đà Nẵng
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang