Địa điểm du lịch

Làng đá Non Nước có phố chuyên doanh

14/01/2014 - 2134 view
Làng đá Non Nước có phố chuyên doanh

Phố chuyên doanh đá mỹ nghệ được đưa vào hoạt động thí điểm từ đầu năm 2014 đến nay với xu hướng kinh doanh văn minh, bảo đảm chất lượng đã góp phần đưa sản phẩm làng đá Non Nước Đà Nẵng đến với du khách.

Đi vào hoạt động từ ngày 1/1/2014 theo Đề án “Phát triển các khu phố chuyên doanh và trung tâm mua sắm” của UBND thành phố Đà Nẵng với mục tiêu tạo mỹ quan đô thị, an toàn cho du khách, nâng cao đời sống người dân làng đá Non Nước, góp phần vào sự phát triển chung của ngành dịch vụ thành phố. Việc hình thành Phố chuyên doanh đá mỹ nghệ trên đường Trường Sa (đoạn từ khách sạn Hyatt đến ngã ba Non Nước - Trường Sa) được xem khá thuận lợi vì hầu hết các hộ kinh doanh ở đây đều có thương hiệu và hoạt động với quy mô lớn.

Tại đây, hầu như cơ sở điêu khắc đá nào cũng có không gian rộng, có khu dành riêng cho khách nghỉ ngơi, có nhà vệ sinh công cộng... “Việc cho ra đời khu phố chuyên doanh đá mỹ nghệ một mặt tạo thuận lợi cho việc kết nối tour làng đá Non Nước, đưa sản phẩm đá mỹ nghệ đến với du khách nhiều hơn; đồng thời đặt ra trách nhiệm cho các hộ kinh doanh là phải làm sao bảo đảm chất lượng sản phẩm, tạo uy tín cho thương hiệu đá Non Nước”, ông Nguyễn Chín, Trưởng ban Quản lý làng nghề đá Non Nước nói.

Chạy dọc đường Trường Sa với nhiều resort sang trọng, khu nghỉ dưỡng cao cấp nằm ven biển, với vị trí khá thuận lợi và đẹp mắt, Phố chuyên doanh đá mỹ nghệ đã phần nào tạo nên ấn tượng ban đầu cho du khách khi đến đây. Trong nhiều tour du lịch Đà Nẵng - Hội An, không ít du khách đã dừng lại tại khu phố chuyên doanh này tham quan và mua sắm cũng như để tìm hiểu về làng đá Non Nước đã có từ lâu đời. Cơ sở điêu khắc đá Quốc Hiệp mỗi ngày đón hàng trăm du khách đến tham quan và mua sắm với nhiều chuyến xe du lịch vào ra không ngớt.

Nhiều du khách nước ngoài tỏ ra hài lòng khi mua sắm các sản phẩm lưu niệm tại đây vì giá cả được niêm yết rõ ràng và nhân viên phục vụ chu đáo, nhiệt tình. Ông Phan Văn Hiệp, chủ cơ sở điêu khắc đá Quốc Hiệp chia sẻ: “Chúng tôi kinh doanh ở đây đã lâu và có thương hiệu nhưng để đưa sản phẩm đến với du khách không phải dễ. Vì vậy, việc đưa phố chuyên doanh đá mỹ nghệ vào hoạt động quy mô và bài bản sẽ góp phần tạo môi trường làm ăn có uy tín để mỗi khi đến đây du khách sẽ yên tâm và hài lòng chọn sản phẩm làng đá Non Nước làm quà lưu niệm cho người thân và bạn bè trong chuyến du lịch Đà Nẵng”.

Theo nhiều nhà kinh doanh lữ hành cho biết, Phố chuyên doanh đá mỹ nghệ đưa vào hoạt động, trong tương lai sẽ là điểm mua sắm hấp dẫn, an toàn và uy tín cho du khách khi đến Đà Nẵng, góp phần giải quyết tình trạng thiếu hụt trung tâm mua sắm sản phẩm lưu niệm đặc trưng quy mô lớn trên địa bàn thành phố hiện nay. Phố chuyên doanh đá mỹ nghệ sẽ đóng vai trò tiên phong trong việc khảo sát thị trường tour du lịch làng đá Non Nước, đồng thời tạo thuận lợi để kết nối tour, tuyến trong thành phố và các tỉnh lân cận. “Việc tập trung sản phẩm đá mỹ nghệ vào một khu phố chuyên doanh để bày bán với môi trường kinh doanh lành mạnh, có uy tín đã góp phần nâng tầm thương hiệu của một sản phẩm làng nghề đặc trưng. Chúng tôi hy vọng trong tương lai, phố chuyên doanh này sẽ là điểm nhấn tạo ấn tượng đặc biệt trong lòng du khách mỗi khi đến tham quan Danh thắng Ngũ Hành Sơn”, ông Chín cho biết.

Việc đưa các hộ kinh doanh vào phố chuyên doanh đã xây dựng được ý thức về một cộng đồng kinh doanh có uy tín, bảo đảm các cam kết về chất lượng, giá cả, thời gian giao hàng trong quan hệ thương mại; đồng thời tạo sự cạnh tranh lành mạnh cũng như trách nhiệm giữ gìn thương hiệu cho làng đá Non Nước. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất hiện nay là việc niêm yết giá bán chưa thực sự rõ ràng cũng như đội ngũ nhân viên còn yếu về khâu ngoại ngữ. Ông Nguyễn Đình Thư, Phó Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn cho hay: “Ý thức của một số hộ kinh doanh vẫn còn kém nên sắp tới UBND quận sẽ có buổi gặp mặt để tuyên truyền cũng như tổ chức các lớp tập huấn hướng dẫn kỹ năng bán hàng phục vụ du lịch cho các hộ kinh doanh”.

Hiện có 13 cơ sở kinh doanh của làng đá Non Nước nằm trên tuyến phố chuyên doanh đá mỹ nghệ ở đường Trường Sa. Giai đoạn 2 (2015-2020), UBND quận Ngũ Hành Sơn tiếp tục triển khai Phố chuyên doanh đá mỹ nghệ tại đường Huyền Trân Công Chúa và Phố dịch vụ du lịch tại đường Hồ Xuân Hương.

TTXT du lịch Đà Nẵng
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang