Địa điểm du lịch Kênh gym

Du lịch Chợ Lách, lễ hội cây trái ngon 2017

28/05/2017 - 2236 view
Du lịch Chợ Lách, lễ hội cây trái ngon 2017

Tối ngày 27/5/2017, tại sân vận động huyện Chợ Lách, Ban Tổ chức Lễ hội cây - trái ngon, an toàn tỉnh Bến Tre lần thứ XVI năm 2017 đã tổ chức khai mạc lễ hội. Ông Võ Thành Hạo - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; lãnh đạo các cơ quan Trung ương, lãnh đạo Tỉnh ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân, các sở, ngành tỉnh, lãnh đạo các huyện, thành phố, các nhà tài trợ, đông đảo người dân và khách du lịch Chợ Lách đến tham dự.

Với chủ đề “Cây - Trái Bến Tre trên đường hội nhập và phát triển” lễ hội cây - trái ngon, an toàn tỉnh Bến Tre lần thứ XVI năm 2017 được tổ chức với nhiều hoạt động thiết thực và hấp dẫn nhằm giới thiệu những thành tựu khoa học, kỹ thuật trong nông nghiệp, tiềm năng du lịch Chợ Lách, Bến Tre đồng thời cũng là cơ hội để giao lưu giữa 4 nhà là nhà nước, nhà nông, nhà khoa học và nhà doanh nghiệp, ký kết hợp đồng kinh tế, chuyển giao công nghệ nhằm nâng cao chất lượng nông sản theo chuỗi giá trị bền vững, sạch, an toàn, đáp ứng nhu cầu thị trường trong và ngoài nước.

Lễ hội được chia thành 2 phần: phần lễ gồm lễ khai mạc, lễ bế mạc và lễ dâng hương Thần nông. Phần hội có các nội dung phong phú như: hội thi trái ngon với chủ đề “trái cây ngon an toàn Đồng bằng Sông Cửu Long, hội thi đấu xảo các sản phẩm trồng trọt, hội thi kiểng bonsai, hội thi sửa kiểng. Song song với các hoạt động lễ hội là chương trình hội thảo với các chủ đề nâng cao chất lượng trái cây đặc sản Bến Tre, những giải pháp đảm bảo sản xuất trái cây trong điều kiện hạn mặn, chuỗi giá trị trong sản xuất và tiêu thụ trái cây. Đồng thời, nằm trong chương trình lễ hội còn có các hoạt động thương mại và trưng bày giới thiệu sản phẩm như các phiên chợ cây giống hoa kiểng, ẩm thực, hội chợ thương mại, trưng bày mô hình “gà hóa phụng” hoành tráng được kết bằng cây-hoa-trái, trưng bày sinh vật lạ và kiểng bonsai...

Và không thể thiếu trong lễ hội là hoạt động tham quan du lịch, ngoài các điểm nằm trong khuôn khổ tại lễ hội Ban Tổ chức xây dựng 2 tour du lịch Chợ Lách Bến Tre dã ngoại bằng thuyền kết hợp tham quan vườn cây ăn trái và thưởng thức các món ăn đặc sản địa phương. Ông Trần Duy Phương - Phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch cho biết, năm nay lượng khách vãng lai du lịch Chợ Lách tăng đáng kể. Để hỗ trợ cho các doanh nghiệp, điểm kinh doanh du lịch có thêm điều kiện tiếp khách chu đáo hơn, Sở đã đề nghị chính quyền các địa phương vận động nhà vườn cùng tham gia đón khách. Ban tổ chức Lễ hội đã sẵn sàng đưa khách đến các điểm du lịch Chợ Lách như khu du lịch Đại Lộc Chợ Lách, Thầy Ngon (xã Sơn Định), khu du lịch sinh thái vườn Ba Ngói (xã Vĩnh Bình), vườn sầu riêng Bảy Thảo, khu du lịch sinh thái Lan Anh Chợ Lách ... Ghi nhận từ các vườn trái cây Chợ Lách Bến Tre, giá tham quan vườn sầu riêng là 10.000 đ/khách, các vườn chôm chôm vào “ăn vô tư” thì giá 70.000 đ/khách...

Lễ hội Cây - trái ngon, an toàn tỉnh Bến Tre lần thứ XVI năm 2017 diễn ra từ ngày 27/5/2017 đến hết ngày 31/5/2017 (nhằm mùng 2 đến mùng 6 tháng 5 năm Định Dậu). Các hoạt động của lễ hội diễn ra tại khu trung tâm hành chính huyện.

Du lịch Chợ Lách, lễ hội cây trái ngon 2017 - 2

Du lịch Chợ Lách, lễ hội cây trái ngon 2017 - 3

Du lịch Chợ Lách, lễ hội cây trái ngon 2017 - 4

Du lịch Chợ Lách, lễ hội cây trái ngon 2017 - 5


TTXT du lịch Bến Tre

Mục lục

Du lịch Bến Tre
          - Du lịch Chợ Lách
                    - Vườn trái cây Cái Mơn
          - Cồn Phụng
          - Cồn Ốc
          - Sân chim Vàm Hồ