Địa điểm du lịch

Vườn trái cây Cái Mơn rộn rã vào xuân

01/01/2017 - 2107 view
Vườn trái cây Cái Mơn rộn rã vào xuân

Chuẩn bị cho mùa hoa kiểng Tết, thời tiết diễn biến khá phức tạp, mưa bão bất thường, nhiệt độ lúc nóng, lúc lạnh không theo chu kỳ khiến cho nhiều người trồng hoa kiểng lo lắng. Tuy vậy, cho đến thời điểm này, các nhà vườn trái cây Cái Mơn (tên gọi quen thuộc của xã Vĩnh Thành, huyện Chợ Lách) chuyên canh hoa kiểng tết đều trong tư thế sẵn sàng cung ứng cho thị trường những sản phẩm đẹp mắt đón xuân. Thay vì trồng các loại hoa cúc, vạn thọ như mọi năm, cơ sở của chị Thúy Hoa chuyển hướng trồng các loại kiểng khác đang rất được ưa chuộng như: phát lộc hoa, lan tim, lan sò, trường sinh...

Vườn trái cây Cái Mơn rộn rã vào xuân 2
Vườn trái cây Cái Mơn xã Vĩnh Thành huyện Chợ Lách có 12 ấp, thì 100% ấp đã được công nhận làng nghề sản xuất cây giống, hoa kiểng. Năm 2016, toàn xã thống kê đạt hơn 7,7 triệu sản phẩm hoa kiểng, riêng các loại kiểng lá, kiểng xanh và các loại bông nở chiếm khoảng 6 triệu sản phẩm, đa đạng về chủng loại và mẫu mã.

Vườn trái cây Cái Mơn rộn rã vào xuân 3
Hoa giấy là thế mạnh của vườn trái cây Cái Mơn xã Vĩnh Thành trong dịp Tết năm nay. Một năm tất bật với mùa vụ, họ mong sao giá bán ổn định để đời sống người dân được nâng lên từng ngày. Tất cả đều mong đợi ở mùa Tết.

Vườn trái cây Cái Mơn rộn rã vào xuân 4
Những ngày này, không khí lao động của bà con nông dân càng trở nên nhộn nhịp, thương lái tại các tỉnh lân cận đến vườn trái cây Cái Mơn (Bến Tre) đặt hàng liên tục và vận chuyển đi khắp các tỉnh thành.


TTXT du lịch Bến Tre

Mục lục

Du lịch Bến Tre
          - Du lịch Chợ Lách
                    - Vườn trái cây Cái Mơn
          - Cồn Phụng
          - Cồn Ốc
          - Sân chim Vàm Hồ
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang