Địa điểm du lịch

Hang Tú Làn, cuộc đua thử thách

14/03/2018 - 1997 view
Hang Tú Làn, cuộc đua thử thách

Tu Lan Adventure Race - Thử thách Tú Làn là cuộc đua sở hữu hành trình kịch tính, độc đáo với hình thức đua trên những địa hình hiểm trở, khó khăn của hệ thống hang Tú Làn Quảng Bình và cùng chung tay hỗ trợ cộng đồng địa phương. Với thành công trong ba mùa giải trước, thử thách 2018 sẽ tiếp tục được tổ chức từ ngày 31/3 đến 3/4.

Theo thông tin từ Công ty TNHH MTV Chua Me Đất (Oxalis), Thử thách hang Tú Làn 2018 sẽ có lộ trình nhiều đổi mới, được kỳ vọng là một trong những hành trình mang tính thách thức cao hơn các mùa trước, đòi hỏi các đội tham gia phải chuẩn bị một thể lực tốt để có thể hoàn thành được các chặng đua và giành chiến thắng cuối cùng.

Cuộc đua quy tụ 100 người chơi (toàn bộ là người Việt Nam), được chia thành 10 đội tham gia tổ hợp các hoạt động nhóm ngoài trời kỳ thú. Trong đó, đua thuyền nhôm ngược dòng 10km trên sông Rào Nan (người chơi buộc phải tuân theo quy định khiêng thuyền qua một số đoạn thác ghềnh, sông cạn) hay chạy đua gần 17km đường hiểm trở dọc theo cánh đồng ngô bạt ngàn của xã Tân Hóa (huyện Minh Hóa); khám phá, len lỏi trong các hang động hay bơi giữa các dòng sông ngầm của hệ thống hang Tú Làn với điều kiện không có ánh sáng là những hoạt động nổi bật nhất của cuộc thi. Đội thắng cuộc có thể giành được các giải thưởng gần 300 triệu đồng.

Ông Nguyễn Châu Á, Tổng Giám đốc Công ty Oxalis cho biết: “Thử thách hang Tú Làn là một cuộc đua thể thao mạo hiểm, được Oxalis tổ chức hằng năm không vì lợi nhuận và trọng tâm hỗ trợ tối đa cộng đồng địa phương. Trong ba mùa giải trước, Thử thách hang Tú Làn đã hỗ trợ xây dựng 34 nhà nổi cho các hộ dân thuộc diện khó khăn của xã Tân Hóa. Do đó, trong chương trình năm nay, chúng tôi vẫn muốn tiếp tục gây quỹ để tài trợ toàn bộ chi phí xây dựng 5 căn nhà nổi và thư viện cho Trường tiểu học số II Tân Hóa, nơi được xem là rốn lũ của Quảng Bình”.

Ông Á cũng cho biết thêm, điều đặc biệt của Thử thách hang Tú Làn 2018 là sẽ có đội của đoàn làm phim Người Bất Tử tham gia để quảng bá thêm cho hình ảnh du lịch Quảng Bình và cho bộ phim sẽ ra mắt trong mùa thu năm nay.

TTXT du lịch Quảng Bình

Mục lục

Du lịch Quảng Bình
   (1) Phong Nha Kẻ Bàng
              - Động Phong Nha
              - Động Tiên Sơn
              - Động Thiên Đường
              - Suối Nước Moọc
              - Sông Chày Hang Tối
              - Thung lũng Sinh Tồn hang Thủy Cung
              - Hang Én
              - Hang Sơn Đoòng
   (2) Mở rộng điểm du lịch
              - Hang Tú Làn
              - Bãi biển Nhật Lệ
              - Bãi Đá Nhảy
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang