Địa điểm du lịch

Động Thiên Đường, khám phá chiều sâu bí ẩn

10/07/2016 - 2304 view
Động Thiên Đường, khám phá chiều sâu bí ẩn

Mới đây, khu du lịch động Thiên Đường (Quảng Bình) đã chính thức đưa vào khai thác tuyến du lịch mới Khám phá và trải nghiệm động Thiên Đường - Giếng Trời với chiều sâu 7.000m, nhằm đem lại cho du khách những cảm giác mới lạ.

Theo đó, du khách bắt đầu đi từ điểm cuối của hệ thống cầu thang gỗ và đích đến là Giếng Trời của động Thiên Đường. Tham gia vào tuyến du lịch mạo hiểm này, du khách sẽ dùng đèn pin đội đầu, đi bộ suốt chiều dài 7.000m để chiêm ngưỡng vẻ đẹp muôn hình muôn vẻ, đầy kỳ ảo của thế giới thạch nhũ.

Khoảng 500m đầu tiên, lòng động Thiên Đường có dạng hình ống, nơi cao nhất hơn 80m, nơi rộng nhất khoảng 120m. Ở đây, du khách có thể bắt gặp những khối thạch nhũ khổng lồ có pha lẫn sa khoáng thạch anh, tạo nên những ánh lân tinh lấp lánh. Càng đi sâu vào bên trong, thạch nhũ càng đa dạng và độc đáo với những măng đá, nhũ đá đầy màu sắc và hình thù kỳ lạ, gợi trí tưởng tượng bay bỗng cho người xem.

Đắm mình vào khung cảnh huyền bí trong lòng động, người ta cảm thấy thật bé nhỏ trước bàn tay thần kỳ của tạo hóa đã đem đến cho động Thiên Đường những sắc màu riêng như một tuyệt tác. Ngoài vẻ đẹp đa dạng, đầy màu sắc của hệ thống thạch nhũ được kiến tạo hàng triệu năm, nơi đây còn mang đặc trưng của hệ thống hang động núi đá vôi Phong Nha Kẻ Bàng, đó là những con sông ngầm chảy trong lòng hang động.

Dừng chân ở 4.000m, động Thiên Đường khơi gợi tính tò mò, thích khám phá của du khách bằng con suối ngầm róc rách. Ở nơi đất và nước gặp nhau, con người mới được chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp toàn bích của tự nhiên. Và với chiếc thuyền kayak, trải nghiệm trôi trên sông ngay trong lòng đất thật thú vị khó tả. Âm thanh của nước, vẻ kỳ ảo của thạch nhũ tạo nên sự lôi cuốn mà du khách khó lòng cưỡng lại.

Đoạn cuối hành trình, tưởng thưởng cho khả năng chinh phục của du khách là cảm giác ngỡ ngàng khi đặt chân đến hố sụt - Giếng Trời của động. Đây là đích cuối của tuyến du lịch này, đồng thời cũng là điểm lý tưởng nhất của chiều dài 7.000m động Thiên Đường. Giếng trời mang đặc trưng của hệ thống hang động núi đá vôi Phong Nha Kẻ Bàng, là hố sụt có chiều cao gần 200m và đường kính hơn 30m, chiếu rọi vệt sáng huyền ảo.

Tại đây, du khách còn trông thấy sự tồn tại và phát triển của hệ động-thực vật rừng nhiệt đới với sức sống kỳ diệu và mãnh liệt trong môi trường thiếu sáng. Màu xanh của cây, hình thù của đá, âm thanh của suối như đưa du khách quay trở lại truyền thuyết của chàng Từ Thức năm nào lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh.

Cũng chỉ là đá, là nước, là cây nhưng với bàn tay nghệ sỹ của tạo hóa đã tạo nên một vẻ đẹp huyền hoặc, lôi cuốn như chính tên gọi động Thiên Đường. Tuyến du lịch Khám phá và trải nghiệm động Thiên Đường - Giếng Trời với chiều sâu 7.000m thực sự là một hành trình hấp dẫn dành cho những ai yêu thiên nhiên, thích mạo hiểm và khám phá những vẻ đẹp còn tiềm ẩn của thiên nhiên.

Động Thiên Đường, khám phá chiều sâu bí ẩn 2

Động Thiên Đường, khám phá chiều sâu bí ẩn 3

Động Thiên Đường, khám phá chiều sâu bí ẩn 4

Động Thiên Đường, khám phá chiều sâu bí ẩn 5


TTXT du lịch Quảng Bình

Mục lục

Du lịch Quảng Bình
   (1) Phong Nha Kẻ Bàng
              - Động Phong Nha
              - Động Tiên Sơn
              - Động Thiên Đường
              - Suối Nước Moọc
              - Sông Chày Hang Tối
              - Thung lũng Sinh Tồn hang Thủy Cung
              - Hang Én
              - Hang Sơn Đoòng
   (2) Mở rộng điểm du lịch
              - Hang Tú Làn
              - Bãi biển Nhật Lệ
              - Bãi Đá Nhảy
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang