Địa điểm du lịch

Khu du lịch Tam Cốc, leo núi cao ngắm toàn cảnh

10/05/2016 - 3407 view
Khu du lịch Tam Cốc, leo núi cao ngắm toàn cảnh

Ngồi thuyền bồng bềnh ở Khu du lịch Tam Cốc Bích Động là một trải nghiệm thú vị, nhưng leo lên cao để ngắm nhìn toàn cảnh đá núi trùng điệp và cảm nhận sự nhỏ bé của con người như một chút mới lạ cho hành trình khám phá.

Nghe bạn chia sẻ kinh nghiệm du lịch Tam Cốc Bích Động, chúng tôi tìm đến hang Múa là một quần thể hang, núi đá vôi cũng nằm trong Khu du lịch Tam Cốc này. Chẳng biết ai đã đặt tên cho hang Múa nhưng theo lời truyền tụng thì xưa kia đây là nơi vua Trần thường tới xem các cung nữ múa hát nên được gọi như vậy.

Nắng vàng như rót mật xuống ngọn núi Múa. Từ chân núi nhìn lên, cảm tưởng như đang lạc vào thế giới phim ảnh cổ trang. Chúng tôi thả bước theo con đường chạy zíc zắc trên sườn núi dẫn lên đỉnh, nơi có ngọn tháp sừng sững uy nghi. Càng lên cao, cả không gian rộng lớn bên dưới như thu trọn vào tầm mắt.

Cảnh vật yên tĩnh, thanh bình. Thi thoảng có vài người tới rồi đi nhưng ai cũng lặng lẽ như sợ chỉ một tiếng động nhỏ thôi sẽ phá hỏng không gian đầy chất thi họa này. Những cánh đồng lúa hiện ra trong nắng, mềm mại nép mình bên những dãy núi gồ ghề muôn hình vạn trạng, tạo ra vẻ đẹp đối lập mà hài hòa như một bức tranh.

Thôi thúc bởi khung cảnh bên kia núi hướng về Khu du lịch Tam Cốc Bích Động, chúng tôi nổ lực hoàn thành nốt những bậc thang cuối cùng. Đỉnh núi dần hiện ra trước mắt. Tầm nhìn từ đây đẹp một cách ngỡ ngàng.

Phía trước, bên trái là khuôn viên núi Múa với hồ nước và cây cảnh hữu tình. Bên phải và đằng sau là dòng sông Ngô Đồng uốn mình quanh những dãy núi đá vôi, ôm ấp những thửa ruộng trải dài bất tận, chấm phá bóng dáng những con đò của Khu du lịch Tam Cốc Bích Động đưa khách trên sông... Đứng ở đây, người ta dễ có cảm giác thời gian ngưng đọng để thả hồn cùng mây gió mênh mang mà thỏa thích ngắm nhìn tơ tưởng.

Khu du lịch Tam Cốc, leo núi cao ngắm toàn cảnh 2

Khu du lịch Tam Cốc, leo núi cao ngắm toàn cảnh 3

Khu du lịch Tam Cốc, leo núi cao ngắm toàn cảnh 4


TTXT du lịch Ninh Bình

Mục lục

Du lịch Ninh Bình
   (1) Quần thể danh thắng Tràng An
              - Khu du lịch Tràng An
              - Chùa Bái Đính
              - Cố đô Hoa Lư
              - Khu du lịch Tam Cốc
              - Chùa Bích Động
              - Vườn chim Thung Nham
              - Động Thiên Hà
   (2) Mở rộng các điểm du lịch khác
              - Vườn quốc gia Cúc Phương
              - Khu bảo tồn Vân Long
              - Suối nước nóng Kênh Gà
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang