Địa điểm du lịch

Khu du lịch Tràng An qua cảm nhận của du khách

22/01/2015 - 4397 view
Khu du lịch Tràng An qua cảm nhận của du khách

Quần thể danh thắng Tràng An ghi danh Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới là niềm vinh dự, tự hào cho Việt Nam và tỉnh Ninh Bình, đồng thời cũng đặt ra thách thức lớn về trách nhiệm trong việc quản lý, bảo vệ, quảng bá những giá trị nổi bật toàn cầu của Di sản. Chúng tôi đã ghi lại một số cảm nhận của khách du lịch trong nước và quốc tế, sau khi thưởng ngoạn cảnh sắc tại Khu du lịch Tràng An.

“Tôi đã rất ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của Tràng An, một vùng non nước hùng vĩ, thiên nhiên hài hòa. Tôi chưa từng được chiêm ngưỡng khung cảnh nào đẹp đến thế” - Đó là cảm nhận của bà Juha Hihunen (du khách người Phần Lan) sau hơn 2 giờ đồng hồ ngồi thuyền thăm một số hang động ở Khu du lịch Tràng An. Du khách này còn cho biết thêm: “Tôi rất thích mỗi lần thuyền đi vào hang lại đi qua một thung lũng của non nước với các cảnh đẹp khác nhau, chúng tôi còn bắt gặp một số con dê đang cheo leo trên vách núi, một vài loài chim hoang dã nữa. Các bạn thật may mắn vì được thiên nhiên ban tặng một thắng cảnh đẹp như thế. ở Phần Lan không có cảnh đẹp như thế này”.

Hoàng Ngọc Minh (du khách từ TPHCM) chia sẻ: Thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, tôi được biết Quần thể danh thắng Tràng An đã được UNESCO ghi danh Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới, nên tôi và gia đình quyết định về Ninh Bình tham quan Khu du lịch Tràng An. Vẻ đẹp thiên nhiên nguyên sơ “sơn kỳ thủy tú” nơi đây đã xóa tan bao mệt mỏi. Môi trường ở Khu du lịch Tràng An thật xanh và sạch. Đây quả thật là nơi lý tưởng dành cho du khách nghỉ ngơi và tham quan. Hy vọng rằng, các nhà đầu tư và quản lý du lịch sẽ có các biện pháp bảo tồn vẻ đẹp tự nhiên vốn có của Tràng An để du khách cũng như các thế hệ mai sau khi tới đây được chiêm ngưỡng một di sản thiên nhiên thế giới đặc biệt này.

Ông Nguyễn Cao Tấn, Phó Giám đốc Ban quản lý Quần thể Danh thắng Tràng An cho biết: Là cơ quan quản lý, bảo vệ Di sản, bên cạnh việc thực hiện kế hoạch tổng thể để bảo vệ và phát huy bền vững giá trị Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới Quần thể danh thắng Tràng An, chúng tôi đã xác định cần phải xây dựng môi trường du lịch chuyên nghiệp để tạo nên thương hiệu cho du lịch Tràng An. Ngoài những giá trị về tài nguyên, chất lượng dịch vụ, giao thông, cơ sở hạ tầng, các dịch vụ du lịch như nhà hàng, khách sạn ở khu du lịch Tràng An, Ninh Bình... thì môi trường du lịch là yếu tố quan trọng, tạo nên sức hút cho điểm đến.

Muốn làm điều đó, Ninh Bình và các điểm khu du lịch Tràng An cần tuân thủ chặt chẽ các khuyến nghị của ủy ban UNESCO trong quản lý, bảo vệ giá trị nổi bật toàn cầu, sự toàn vẹn của Di sản. Theo đó, các cấp, các ngành cần phải xác định những việc cần làm ngay, như: vệ sinh môi trường, giữ gìn cảnh quan và xây dựng nếp sống văn minh du lịch; tiếp tục tuyên truyền trên các phương tiện đại chúng giúp cho người dân hiểu được giá trị của Di sản để tránh xâm hại đến di sản, đồng thời phát triển du lịch một cách hài hòa, đồng bộ..., góp phần giới thiệu về Khu du lịch sinh thái Tràng An đến du khách trong nước và quốc tế.

TTXT du lịch Ninh Bình

Mục lục

Du lịch Ninh Bình
   (1) Quần thể danh thắng Tràng An
              - Khu du lịch Tràng An
              - Chùa Bái Đính
              - Cố đô Hoa Lư
              - Khu du lịch Tam Cốc
              - Chùa Bích Động
              - Vườn chim Thung Nham
              - Động Thiên Hà
   (2) Mở rộng các điểm du lịch khác
              - Vườn quốc gia Cúc Phương
              - Khu bảo tồn Vân Long
              - Suối nước nóng Kênh Gà
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang