Địa điểm du lịch

Một vòng du ngoạn Suối nước nóng Kênh Gà

04/06/2016 - 3911 view
Một vòng du ngoạn Suối nước nóng Kênh Gà

Suối nước nóng Kênh Gà thuộc địa phận thôn Kênh Gà, xã Gia Thịnh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình, là điểm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng thu hút du khách trong và ngoài nước. Dọc con đường tới suối nước nóng Kênh Gà, nếu để ý bạn sẽ thấy những ngôi nhà tựa lưng vách núi với những kiểu kiến trúc lạ mắt.

Một vòng du ngoạn Suối nước nóng Kênh Gà 2
Ngã ba Kênh Gà là nơi hợp lưu giữa sông Bôi và sông Lạng chảy vào sông Hoàng Long, nơi đây được gọi là Vọng Ấm vì thời tiết luôn ấm áp, quần tụ của nhiều loài cá và sinh vật dưới nước. Tại đây đã hình thành làng chài Kênh Gà lâu đời và vẫn dân dã như thế, dù suối nước nóng Kênh Gà đã được khai thác du lịch từ năm 1940. Phần lớn người dân theo đạo Thiên Chúa, nên  những ngôi nhà thờ được xây dựng khá bề thế ngay bên bờ sông.

Một vòng du ngoạn Suối nước nóng Kênh Gà 3
Để đến khu du lịch suối nước nóng Kênh Gà, bạn sẽ di chuyển bằng chiếc thuyền nan mộc mạc, được ngắm nhìn cảnh sắc hữu tình, và cô lái đò sẽ kể bạn nghe về cuộc sống nơi đây, hay những bí quyết chữa bệnh từ suối khoáng.

Một vòng du ngoạn Suối nước nóng Kênh Gà 4
Tới khu nghỉ dưỡng suối nước nóng Kênh Gà, đón bạn là khuôn viên khá rộng xanh mát bóng cây, tọa lạc dưới chân núi cao sừng sững. Bên trong chia thành các khu tắm khoáng, khách sạn, nhà hàng... phục vụ du khách.

Một vòng du ngoạn Suối nước nóng Kênh Gà 5
Bể bơi nước khoáng khá lớn tạo không gian thoải mái cho khách du lịch tắm và thư giãn. Được biết, suối nước nóng Kênh Gà có hàm lượng cao các muối natriclorua, kaliclorua, canxiclorua, magieclorua và muối bicacbonat. Nước suối không màu, không mùi, nhiệt độ ổn định 53°C, tác dụng tốt cho việc chăm sóc sức khỏe.

Một vòng du ngoạn Suối nước nóng Kênh Gà 6
Gần đó là khu tắm bùn khoáng, hay tắm nước nóng phòng riêng, phòng vip...

Một vòng du ngoạn Suối nước nóng Kênh Gà 7
Suối nước nóng Kênh Gà còn có những khu tắm ẩn trong vách núi độc đáo...

Một vòng du ngoạn Suối nước nóng Kênh Gà 8
Ngoài ra, từ khu du lịch suối nước nóng Kênh Gà, du khách cũng có thể vòng qua tham quan khu Động Vân Trình với muôn vàn nhũ đá, vốn được mệnh danh là một trong những hang động đẹp nhất của tỉnh Ninh Bình.


TTXT du lịch Ninh Bình

Mục lục

Du lịch Ninh Bình
   (1) Quần thể danh thắng Tràng An
              - Khu du lịch Tràng An
              - Chùa Bái Đính
              - Cố đô Hoa Lư
              - Khu du lịch Tam Cốc
              - Chùa Bích Động
              - Vườn chim Thung Nham
              - Động Thiên Hà
   (2) Mở rộng các điểm du lịch khác
              - Vườn quốc gia Cúc Phương
              - Khu bảo tồn Vân Long
              - Suối nước nóng Kênh Gà
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang