Địa điểm du lịch

Bãi biển Cửa Lò nhộn nhịp du khách ngày nắng nóng

04/06/2015 - 2360 view
Bãi biển Cửa Lò nhộn nhịp du khách ngày nắng nóng

Những ngày nắng nóng cao điểm, bãi biển Cửa Lò đã trở thành điểm “giải nhiệt” của hàng vạn người dân trong và ngoài tỉnh. Các bãi tắm ken kín người, các ki-ốt dịch vụ hoạt động hết công suất. Để giữ thương hiệu du lịch Cửa Lò, thị xã biển đang có nhiều biện pháp đảm bảo an toàn cho du khách cũng như xây dựng môi trường du lịch thân thiện, mến khách...

Đổ về bãi biển Cửa Lò trốn nắng

Chiều cuối tuần, từ ngã tư Sân bay Vinh, đường Nghệ An - Xiêng Khoảng trở nên chật chội với những hàng dài xe ô tô chầm chậm nối đuôi nhau hướng về phía biển. Đến đường Bình Minh, nhiều lái xe phải toát mồ hôi mới tìm được một chỗ đậu xe. Dưới bãi biển Cửa Lò, hàng ngàn người đang nô đùa cùng sóng. Trên bờ, các em nhỏ thích thú với thả diều, xếp các mô hình cát; thanh niên hào hứng với trò chơi bóng đá hoặc bóng chuyền bãi biển, những tiếng hò reo vang lên không ngớt hòa lẫn với tiếng sóng biển khiến không khí thêm phần sôi động...

Trong số hàng vạn du khách đến bãi biển Cửa Lò những ngày qua có một số lượng lớn là khách từ địa phương khác, nhiều nhất là các tỉnh miền Bắc. Mọi người đều có những phút giây nghỉ ngơi thư thái, tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp đất trời và biển cả. Chị Lê Thu Huyền - một du khách đến từ Thành phố Nam Định (tỉnh Nam Định) chia sẻ: “Trước khi đến bãi biển Cửa Lò, tôi từng đi du lịch ở các bãi biển phía Bắc như Bãi Cháy (Quảng Ninh), Đồ Sơn (Hải Phòng), Sầm Sơn (Thanh Hóa). Mặc dù đã tìm hiểu thông tin trước chuyến đi nhưng khi đến với bãi biển Cửa Lò, tôi không khỏi ngạc nhiên trước vẻ đẹp nên thơ nơi đây. Đặc biệt, dù đông khách nhưng không hề có tình trạng để ép giá, bắt chẹt khách”.

Anh Nguyễn Đình Cẩn - nhân viên một công ty xuất, nhập khẩu ở Hà Nội chia sẻ: "Hàng năm lãnh đạo công ty đều bố trí cho cán bộ, công nhân viên tham quan, nghỉ mát trong thời gian 3 - 4 ngày và năm nay, điểm đến là bãi biển Cửa Lò. Đi vào dịp chính vụ nên không khí nơi đây lúc nào cũng đông vui, tấp nập suốt ngày đêm. Tôi được cùng hàng ngàn khách du lịch nô đùa thỏa thích trong làn nước biển mát rượi, được thưởng thức những món hải sản tươi ngon với nhiều cách chế biến khác nhau. Đêm về, chúng tôi đi dạo bằng xe điện, ngắm phố biển lên đèn”.

Còn đối với nhiều người dân vùng ven, bãi biển Cửa Lò thực sự là điểm đến lý tưởng những ngày nắng nóng. Chị Nguyễn Thị Thảo, ở xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc cho biết, nhà không ở quá xa biển, thời tiết oi bức nên chiều chiều, sau giờ làm đồng, chị và gia đình lại đi xe máy xuống bãi biển Cửa Lò. Dù chỉ tắm biển sau đó lên tắm nước ngọt rồi về nhà nhưng nhân viên các ki-ốt vẫn rất niềm nở, lịch sự, không có thái độ phân biệt với khách ở lại ăn hải sản tại quán. “Ở làng tôi, hầu như cuối ngày, mọi người đều đánh xe máy xuống tắm biển Cửa Lò rồi về. Đó là cách để giải nhiệt ngày nắng nóng”, chị Thảo chia sẻ.

“Khác với những bãi biển như Nha Trang, Vịnh Hạ Long, Mũi Né giường như chỉ dành cho khách du lịch thì ở bãi biển Cửa Lò, chúng tôi nhận thấy có nhiều điểm hấp dẫn khi mọi người đều hòa đồng với nhau trên biển. Ở đó có những nhóm khách vip, những du khách đến từ ngoại tỉnh, những nhóm sinh viên, những em học sinh đạp xe đi tắm biển và cả những nông dân xuống tắm biển cuối ngày. Ai cũng được hòa mình vào biển, vào không khí mát mẻ, trong lành và không khí của những ngày hè để giải tỏa sự oi bức, mệt nhọc khi thời tiết quá khắc nghiệt. Đây cũng chính nét đẹp riêng có của bãi biển Cửa Lò”, anh Phan Anh Tuấn, một du khách đến từ Thủ đô Hà Nội chia sẻ cảm nhận.

Giữ thương hiệu du lịch Cửa Lò

Để thu hút du khách, hiện nay thị xã đang chỉ đạo thực hiện chủ trương "5 không" một cách quyết liệt, đồng bộ, quản lý tốt các loại hình dịch vụ. Số điện thoại đường dây nóng được phổ biến rộng rãi tại các ki ốt, sẵn sàng tiếp nhận và xử lý thông tin từ du khách; các nhà hàng, khách sạn cũng thực hiện việc niêm yết giá. Với loại hình xe điện, từ đầu năm nay, thị xã đã có nhiều chấn chỉnh hoạt động của loại hình dịch vụ này. Theo ông Phan Công Đối - Trưởng phòng Quản lý đô thị Cửa Lò, hiện trên địa bàn có 473 xe điện hoạt động và nhờ sự vào cuộc của các lực lượng chức năng, tình trạng tranh giành khách, dừng, đỗ sai quy định hay tình trạng các lái xe làm “cò” dẫn khách để ăn chênh lệch giá đã không còn.

Bãi biển Cửa Lò cũng đang nỗ lực đảm bảo bảo an toàn tuyệt đối cho du khách trong lúc tắm biển. Trong mùa du lịch này, tại các khu vực tắm trên địa bàn thị xã đã không còn tình trạng môtô nước vào tận nơi du khách đang tắm để chào mời, đón khách, xả khói dầu và gây tâm trạng bất an cho du khách khi đang tắm. Theo anh Hoàng Tuấn Anh, Phó Trưởng ban Quản lý đô thị Cử Lò, trên địa bàn có 3 doanh nghiệp được cấp phép hoạt động mô tô nước với khoảng 20 chiếc. Năm 2015, để quản lý tốt dịch vụ này, thị xã đã quy hoạch thành vùng hoạt động từ đường 12 đến đường 16, phía Nam Quảng trường Bình Minh, đồng thời thành lập tổ kiểm tra, quản lý hoạt động. Từ đầu mùa du lịch biển Cửa Lò đến nay, tổ đã lập biên bản xử lý 6 trường hợp, tạm giữ 3 phương tiện của 3 doanh nghiệp. Nhờ đó, hoạt động này từng bước đi vào quy củ hơn.

Hàng ngày, Trung tâm cứu hộ, cứu nạn và phòng chống thương tích, khảo sát những vùng biển an toàn được phép tắm, thả phao giới hạn an toàn, còn đối với những vùng nguy hiểm không tắm được thì đội cũng sẽ cắm biển báo để khuyến cáo. Hệ thống loa thường xuyên cảnh báo những thông tin đảm bảo việc tắm biển an toàn, lực lượng cứu hộ liên tục giám sát và sẵn sàng ứng cứu khi có bất cứ sự cố nào xảy ra. Trung tâm còn ban hành nội quy cảnh báo tắm biển, hoàn thiện hệ thống các phao chỉ giới, chỉ dẫn và phao ngăn cách dọc khu vực các bãi tắm; bố trí các biển báo và thiết bị cảnh báo khu vực tắm không an toàn. “Mặc dù lực lượng chức năng đã liên tục cảnh báo và nhắc nhở nhưng thực tế vẫn có nhiều du khách chủ quan, tắm biển quá xa khu vực cảnh báo, tắm muộn lúc trời tối... Đối với những du khách này, chúng tôi phải trực tiếp dùng canô chạy ra nhắc nhở để đảm bảo tuyệt đối an toàn. Chúng tôi cũng cảnh báo, du khách khi tắm biền cần tuân thủ sự hướng dẫn của lực lượng chức năng và không nên quá mạo hiểm”, anh Hoàng Tuấn Anh cho biết.

Theo ước tính của UBND Thị xã Cửa Lò, riêng trong tháng 5/2015, thị xã đã đón hơn 640 nghìn lượt khách, tăng 38,4% so với tháng 5/2014, trong đó khách lưu trú là hơn 320 nghìn lượt người. Tổng lượng khách trong 5 tháng đầu năm là 842 nghìn lượt, đạt 34.6% kế hoạch năm, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2014. Trong đó, khách lưu trú là 561 nghìn lượt người. Doanh thu từ các dịch vụ du lịch ước đạt 557 tỷ đồng, so với cùng kỳ năm ngoái tăng 15,2%. Đây thực sự là một tín hiệu vui cho mùa du lịch biển Cửa Lò, chứng tỏ sức hút mãnh liệt của vùng đất gắn với những trầm tích, những huyền thoại, vùng đất của sự thân thiện và mến khách đang từng bước chuyển mình, trở thành đô thị du lịch biển hàng đầu cả nước.

TTXT du lịch Nghệ An

Mục lục

Du lịch Nghệ An
          - Bãi biển Cửa Lò
          - Vườn quốc gia Pù Mát
          - Khu di tích Kim Liên (quê Bác Hồ)
          - Đền Cuông
          - Đền Cờn
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang