Địa điểm du lịch

Đền Cuông với ca trù

16/03/2017 - 2209 view
Đền Cuông với ca trù

Trong khoảng thời gian 10 năm gần đây, hát ca trù cửa đền, giao lưu các câu lạc bộ ca trù của huyện Diễn Châu là “đặc sản” và đã trở thành một “thực đơn” không thể thiếu được trong chương trình hoạt động của lễ hội Đền Cuông.

Đến hẹn lại lên, bắt đầu từ sau Tết Nguyên đán, các câu lạc bộ ca trù trong toàn huyện, các đào, kép... đã khẩn trương tập luyện, chuẩn bị để đem đến cho chương trình giao lưu những tiết mục đặc sắc nhất, hấp dẫn nhất với du khách thập phương về trẩy hội Đền Cuông, Nghệ An.

Bên cạnh những gương mặt quen thuộc đã gắn bó với ca trù Đền Cuông hàng chục năm như nghệ nhân ưu tú Cao Xuân Thưởng (Diễn Hoa), ca nương Bích Lâm (Diễn Mỹ), Ngọc Mai (Diễn Liên)... khán giả còn được thưởng thức phần trình diễn hết sức độc đáo, đặc sắc của những cặp vợ chồng, cha con đào, kép như Tài Khoản - Minh Phùng; Văn Thành - Mai Hạnh (Diễn Yên); Công Súy - Ngọc Mai (Diễn Liên)... và những giọng ca trẻ đang độ tuổi học trò đầy triển vọng như Mai Anh (Diễn Liên).

Ông Võ Minh Phúc - Phó Giám đốc Trung tâm VHTT huyện Diễn Châu cho biết, sau một vài lần đưa các tiết mục hát ca trù vào trong chương trình phần hội của lễ hội Đền Cuông được du khách ưa chuộng thưởng thức; ngành Văn hóa huyện nhà đã mạnh dạn đầu tư và động viên khuyến khích các gia đình nghệ nhân, các câu lạc bộ ca trù trong toàn huyện tập luyện, tham gia đóng góp các tiết mục làm cho chương trình liên hoan giao lưu ca trù trong lễ hội Đền Cuông hàng năm thêm phong phú, hấp dẫn du khách và thực sự trở thành một điểm nhấn - một “đặc sản” có một không hai ở lễ hội Đền Cuông.

Đền Cuông với ca trù 2


TTXT du lịch Nghệ An

Mục lục

Du lịch Nghệ An
          - Bãi biển Cửa Lò
          - Vườn quốc gia Pù Mát
          - Khu di tích Kim Liên (quê Bác Hồ)
          - Đền Cuông
          - Đền Cờn
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang