Địa điểm du lịch Kênh gym

Sẵn sàng cho mùa du lịch biển Cửa Lò năm 2016

10/04/2016 - 2221 view
Sẵn sàng cho mùa du lịch biển Cửa Lò năm 2016

Với mục tiêu đón 2.648.000 lượt khách, trong đó khách lưu trú 1.450.000 lượt, khách quốc tế 6.000 lượt, doanh thu dịch vụ du lịch đạt 2.712 tỷ đồng, năm 2016, đô thị du lịch biển Cửa Lò tập trung triển khai nhiều hoạt động mới hấp dẫn để thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế.

Bước vào mùa du lịch biển Cửa Lò năm 2016 với nhiều đổi mới trong công tác quản lý đô thị biển, nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch với phương châm “kỷ cương - thương hiệu”. Những ngày này, công tác chỉnh trang đô thị luôn được thị xã quan tâm số 1. Theo đó, hàng loạt các công việc được triển khai như: sửa chữa toàn bộ hệ thống đường điện, đèn trang trí; chăm sóc, cắt tỉa các thảm hoa, thảm cỏ, cây xanh trên các tuyến đường; xử lý việc cơi nới, lấn chiếm của một số ki ốt kinh doanh phía đông đường Bình Minh. Thay các biển quảng cáo tại các nhà hàng, khách sạn, theo một mẫu chung. Tổ chức vệ sinh môi trường bãi biển Cửa Lò ...

Đô thị du lịch biển Cửa Lò cũng khuyến khích các doanh nghiệp, các hộ dân đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ khách du lịch. Hiện tại, trên địa bàn thị xã có 288 khách sạn, nhà nghỉ với hơn 8.500 phòng nghỉ, đủ phục vụ cho khoảng 1,9 vạn lượt khách nghỉ trong ngày. Trong đó có 30 khách sạn đạt chuẩn từ 1 đến 4 sao. Cùng với đó, hơn 600 nhà hàng đủ tiêu chuẩn được sửa sang, nâng cấp. Thị xã cũng đầu tư, bố trí thêm các nhà vệ sinh công cộng, các thùng rác chứa rác tại các điểm du lịch, tạo thuận lợi cho du khách...

Và đích đến là “lấy du khách làm trung tâm”, bước vào mùa du lịch biển Cửa Lò năm 2016, thị xã chủ trương chấn chỉnh một bước hoạt động kinh doanh tại các ki ốt. Theo đó, thay vì ký hợp đồng theo thời hạn 5 năm - 10 năm, bắt đầu từ mùa du lịch này, thị xã tổ chức ký kết hợp đồng kinh doanh tại các ki ốt dọc bãi biển Cửa Lò theo từng năm một. Thị xã cũng tuyên truyền, tập huấn cho các hộ kinh doanh tuân thủ quy định “5 không”. Gắn với đó là các giải pháp giám sát, kiểm soát chặt chẽ về giá và chất lượng phục vụ. Hiện tại, thị xã thành lập đội thanh tra và mỗi phường thành lập đội an ninh đô thị để thực hiện các hoạt động thanh tra, kiểm tra các nhà hàng, khách sạn về giá cả, về chất lượng dịch vụ. Đồng thời đề ra chế tài, cơ sở nào vi phạm lần thứ nhất thì phạt 2 triệu đồng; vi phạm lần hai sẽ cắt điện trong 3 ngày; và vi phạm lần thứ 3 sẽ chấm dứt hợp đồng.

Song song sự chuẩn bị nghiêm túc, toàn diện về cơ sở vật chất; tuyên truyền quảng bá về du lịch biển Cửa Lò; đổi mới công tác quản lý, thị xã cũng đang phối hợp với các tổ chức để tạo ra nhiều chương trình hấp dẫn.

Với nhiều sự kiện hoành tráng và ấn tượng:

- Bắn pháo hoa khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2016 tại Quảng trường Bình Minh vào đêm 30/4

- Hội đua thuyền tại bãi biển Cửa Lò sáng ngày 1/5 và các hoạt động nhân dịp nghỉ lễ từ 29/4 đến 2/5

- Chương trình nghệ thuật “Cửa Lò biển hát” diễn ra với các tiết mục văn hóa, văn nghệ đặc sắc.

- Thi “Người đẹp phố biển Cửa Lò” năm 2016 gắn với các hoạt động vì môi trường, từ thiện trên địa bàn.

- Hội chợ ẩm thực, triển lãm hàng; giao lưu văn hóa dân tộc Hàn Quốc tại Quảng trường Bình Minh.

- Các giải Golf, bóng chuyền bãi biển Cửa Lò, bi sắt, hát dân ca ví giặm; giao lưu văn nghệ “Tình ca song ngư”

- Các trò chơi cảm giác mạnh tại khu công viên, quảng trường Bình Minh...

Các quy định mới thuận tiện cho du khách:

- Không tổ chức mô tô nước tại khu vực bãi tắm để đảm bảo vệ sinh môi trường và an toàn cho du khách.

- Tổ chức các điểm dừng đỗ xe, đảm bảo trật tự, an toàn. Quản lý chặt chẽ hoạt động của xe điện 4 bánh.

- Duy trì đường dây nóng để cung cấp thông tin, hướng dẫn, giải quyết những kiến nghị của du khách.

- Số máy cố định: 0383.959112, 0383.959113, 0383.959114

- Số máy di động: 0913028690, 0983.993252, 0919.568097


Công tác chuẩn bị cho mùa du lịch biển Cửa Lò năm 2016 đang gấp rút hoàn tất trong vài ngày tới, sẵn sàng cho một mùa du lịch bội thu trên nhiều phương diện. Với sự đầu tư kỹ lưỡng, chuẩn bị chu đáo từ các đơn vị quản lý, phối hợp cùng sự chấp hành nghiêm túc, thái độ tích cực từ những người trực tiếp kinh doanh hoạt động du lịch trên địa bàn, tin rằng mùa du lịch năm nay sẽ rất mới và rất khác, làm tiền đề cho đô thị du lịch biển Cửa Lò nói riêng và tỉnh Nghệ An nói chung đẩy mạnh hơn nữa ngành công nghiệp không khói đầy tiềm năng.

Sẵn sàng cho mùa du lịch biển Cửa Lò năm 2016 - 2

Sẵn sàng cho mùa du lịch biển Cửa Lò năm 2016 - 3

Sẵn sàng cho mùa du lịch biển Cửa Lò năm 2016 - 4

Sẵn sàng cho mùa du lịch biển Cửa Lò năm 2016 - 5


TTXT du lịch Nghệ An

Mục lục

Du lịch Nghệ An
          - Bãi biển Cửa Lò
          - Vườn quốc gia Pù Mát
          - Khu di tích Kim Liên (quê Bác Hồ)
          - Đền Cuông
          - Đền Cờn