Địa điểm du lịch
Hue

Vườn quốc gia Bạch Mã, buffet trên đỉnh núi

19/07/2017 - 3690 view
Vườn quốc gia Bạch Mã, buffet trên đỉnh núi

Tôi may mắn được tham gia rất nhiều tiệc buffet ở các nhà hàng, khách sạn, sân vườn, thậm chí trên cả tàu biển 5 sao. Thế nhưng, dự tiệc buffet trên đỉnh núi thì chưa bao giờ, đặc biệt là ở Vườn quốc gia Bạch Mã, Huế.

Dịp vừa rồi, nhận lời mời từ mấy anh chị nhà báo đến từ Huế, Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh..., tôi có dịp lên tham quan Vườn quốc gia Bạch Mã. Hệ thống khách sạn ở đây rất đẹp (xây dựng lại trên nền cũ của những biệt thự thời Pháp), nằm len lỏi trong rừng cây nguyên sinh, trên sườn núi cao mây phủ. Trời chuyển se lạnh, không gian tĩnh mịch, thâm u của núi rừng, bước chân nhẹ tênh vì đang ở một độ cao rất lớn, thật là lý tưởng cho một đêm nghỉ dưỡng thoải mái khi vừa kết thúc ngày làm việc với cái nắng oi bức ở thành phố. Các anh chị nhà báo đến từ các tỉnh, thành bạn lần đầu tiên đặt chân đến đây đều có chung cảm nhận Bạch Mã đẹp quá.

Vườn quốc gia Bạch Mã đẹp thật, đẹp đến mê hồn và dường như đang còn nguyên vẹn, hoang sơ như vốn có. Con đường từ chân núi lên đỉnh quanh co, uốn lượn bên những tán cây cổ thụ, tiếng suối róc rách như chào đón những lữ khách phương xa... Nhiều người trong đoàn đã từng đi đến rất nhiều điểm du lịch sinh thái trong cả nước, nói với tôi rằng, Bạch Mã phát triển từ tốn và còn giữ được nguyên vẹn như thế này đâm ra hay, nếu sau này phát triển theo một quy hoạch chuẩn nữa thì vẫn giữ được nét yên bình của một không gian núi rừng, hệ sinh thái đa dạng.

Buổi tối, tôi được đi dự tiệc, trong đầu cứ tưởng tổ chức tại nhà hàng, hóa ra là tiệc buffet ngoài trời ngay giữa Vườn quốc gia Bạch Mã với các loại đồ nướng tại chỗ như gà đồi, cá suối, ếch núi... bên cạnh ngọn lửa rừng bập bùng, mọi người ai cũng háo hức, lạ lẫm, bởi hầu như ai cũng là lần đầu tiên dự một tiệc buffet sang trọng trên một đỉnh núi cao như thế này. Tiết trời núi rừng se lạnh, cùng với món ăn ngon, rượu quê nồng ấm làm cho bữa tiệc càng hấp dẫn. Tôi lại khoái vô cùng khi ở đây có cả chương trình văn nghệ “cây nhà lá vườn” đặc sắc; một điệu nhảy tập thể đến từ các anh chị nhà báo ở địa phương khiến cho buổi tiệc thêm tươi vui, gần gũi.

Tiệc buffet trên đỉnh Bạch Mã, một ý tưởng quá hay, quá lạ và không kém phần sang trọng. Đó là nhận định chung của mọi người khi tham gia tiệc. Anh Thắng, đến từ Báo Sài Gòn Giải phóng, cho hay: “Lần đầu tiên trong cuộc đời tôi được tham dự một tiệc buffet ở một nơi mà không ai nghĩ tới, thật là quá thú vị”.

Đánh thức tiềm năng du lịch Vườn quốc gia Bạch Mã là mong muốn của rất nhiều người. Đánh thức như thế nào để vừa thu hút được du khách gần xa nhưng phải bảo tồn giá trị vốn có của nó là điều mà các nhà quản lý, hoạch định chính sách du lịch phải nghĩ đến. Thiết nghĩ làm du lịch chỉ cần có ý tưởng hay và thực hiện nó một cách bài bản là đã có tỷ lệ thành công lớn, chứ không nhất thiết phải tác động thô bạo vào thiên nhiên để xây dựng cái này, xây dựng cái nọ nhiều khi tốn kém mà chẳng đem lại lợi ích gì.

Minh chứng cho điều này là ý tưởng tổ chức tiệc buffet trên đỉnh Bạch Mã mà anh chị cánh nhà báo Huế nghĩ ra. Ở đây chẳng phải tốn kém gì nhiều, chẳng qua là di chuyển chỗ ẩm thực từ nơi này sang nơi khác, nhưng hơn nhau là cách bài trí, cách chuẩn bị, cách tổ chức thế mà đem lại hiệu quả rất cao, nhất là đối với khách phương xa. Sau tiệc, nhiều người nói với tôi: “Tưởng lên đây buồn vì nghĩ chẳng có dịch vụ giải trí gì về đêm, hóa ra lên đây lại quá vui, quá ấn tượng!”.

Rời vườn quốc gia Bạch Mã về lại thành phố, trong tôi chợt nghĩ rằng, Huế còn quá nhiều điểm đến hấp dẫn, trong khi đó chúng ta lại chưa có nhiều ý tưởng mới lạ và tổ chức sao cho thật thú vị, ấn tượng để cuốn hút du khách. Và, “Buffet trên đỉnh Bạch Mã” là một ví dụ trong việc tìm ra ý tưởng mới lạ cho du lịch Huế.

Vườn quốc gia Bạch Mã, buffet trên đỉnh núi 2

Vườn quốc gia Bạch Mã, buffet trên đỉnh núi 3


TTXT du lịch Huế

Mục lục

Du lịch Huế
   (I) Quần thể di tích Cố đô Huế
         (1) Kinh thành Huế
                  - Đại Nội Huế
                  - Bảo tàng cổ vật cung đình Huế
                  - Quốc Tử Giám Huế
         (2) Lăng tẩm Huế
                  - Lăng Gia Long
                  - Lăng Minh Mạng
                  - Lăng Thiệu Trị
                  - Lăng Tự Đức
                  - Lăng Khải Định
         (3) Di tích khác
                  - Cung An Định
                  - Chùa Thiên Mụ
                  - Đàn Nam Giao
                  - Điện Hòn Chén
   (II) Quanh Huế
            - Chợ Đông Ba
            - Cầu Trường Tiền
            - Bãi biển Thuận An
            - Phá Tam Giang
            - Bãi biển Lăng Cô
            - Vườn quốc gia Bạch Mã
            - Làng cổ Phước Tích
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang