Địa điểm du lịch
Hue

Đại Nội Huế, khai trương dịch vụ xe điện

05/02/2013 - 4977 view
Đại Nội Huế, khai trương dịch vụ xe điện

Sáng 5/2, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế và Công ty cổ phần đầu tư thương mại Hoàng Thành phối hợp tổ chức khai trương dịch vụ xe điện đón khách du lịch tham quan Đại Nội Huế (gọi chung cho Hoàng thành Huế và Tử Cấm thành Huế) và các khu vực xung quanh. Đại diện lãnh đạo tỉnh, ông Ngô Hòa, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đã đến dự.

Xe điện là loại phương tiện không gây ô nhiễm, thân thiện với môi trường. Loại hình phương tiện này hiện đã được sử dụng khá phổ biến tại các khu du lịch, dịch vụ ở các nước phát triển. Dịch vụ xe điện được đưa vào hoạt động ở Đại Nội Huế nhiều năm nay nhưng chỉ với quy mô nhỏ lẻ, trong khi nhu cầu của du khách lại rất lớn, khoảng 1-1,2 triệu lượt khách/năm.

Với nỗ lực không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của du khách, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế đã phối hợp với Công ty cổ phần đầu tư thương mại Hoàng Thành khai trương dịch vụ xe điện với quy mô lớn hơn, đưa 18 chiếc (4 đến 11 chỗ) vào hoạt động từ 7 giờ sáng đến 18 giờ 30 hằng ngày. Đội ngũ lái xe được tuyển chọn, đào tạo bài bản cả về kỹ năng điều khiển phương tiện và kỹ năng giao tiếp, hướng dẫn cho du khách. Tuyến phục vụ không chỉ ở bên trong Đại Nội Huế mà bao gồm toàn bộ khu vực thuộc Thành nội Huế, liên thông ra bến xe du lịch Nguyễn Hoàng. Dự kiến trong tương lai gần sẽ liên thông đến chợ Đông Ba, khu phố cổ Gia Hội, chùa Thiên Mụ và các khách sạn trong thành phố.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Ngô Hòa đánh giá cao những nỗ lực của Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế và đơn vị đối tác trong thời gian qua để đưa dịch vụ xe điện vào hoạt động trong dịp Tết Nguyên đán này. Đồng thời đề nghị Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế thường xuyên quan tâm, trau dồi kỹ năng cho đội ngũ nhân viên để nâng cao chất lượng phục vụ khách tham quan; đề nghị UBND thành phố Huế, Sở Giao thông vận tải, Công an tỉnh, Công an thành phố và phường hết sức tạo mọi điều kiện để ngay từ đầu, đội xe điện có thể hoạt động một cách hiệu quả, tạo được những ấn tượng tốt trong lòng du khách khi đến với Đại Nội Huế, Kinh Thành Huế nhất là trong dịp cao điểm của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán này.

Đại Nội Huế, khai trương dịch vụ xe điện


TTXT du lịch Huế

Mục lục

Du lịch Huế
   (I) Quần thể di tích Cố đô Huế
         (1) Kinh thành Huế
                  - Đại Nội Huế
                  - Bảo tàng cổ vật cung đình Huế
                  - Quốc Tử Giám Huế
         (2) Lăng tẩm Huế
                  - Lăng Gia Long
                  - Lăng Minh Mạng
                  - Lăng Thiệu Trị
                  - Lăng Tự Đức
                  - Lăng Khải Định
         (3) Di tích khác
                  - Cung An Định
                  - Chùa Thiên Mụ
                  - Đàn Nam Giao
                  - Điện Hòn Chén
   (II) Quanh Huế
            - Chợ Đông Ba
            - Cầu Trường Tiền
            - Bãi biển Thuận An
            - Phá Tam Giang
            - Bãi biển Lăng Cô
            - Vườn quốc gia Bạch Mã
            - Làng cổ Phước Tích
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang