Địa điểm du lịch

Tuần văn hóa du lịch Lễ hội Chợ tình Khâu Vai 2015

17/05/2015 - 2122 view
Tuần văn hóa du lịch Lễ hội Chợ tình Khâu Vai 2015

Tuần văn hóa du lịch Lễ hội Chợ tình Khâu Vai 2015 diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 13 - 16/5 (tức ngày 25 - 28/3 âm lịch) thu hút đông đảo người dân địa phương và du khách, với nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ đặc sắc như:

Tối 13/5, huyện Mèo Vạc tổ chức Lễ khai mạc “Tuần Văn hóa, du lịch Lễ hội Chợ tình Khâu Vai 2015” và chung kết cuộc thi “Người đẹp miền cực Bắc lần thứ 2”. Tham gia thi có 23 thí sinh đến từ các huyện trong tỉnh. Sau khi trải qua 3 phần thi: trình diễn trang phục dân tộc, tài năng và ứng xử, BTC đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 3 giải phụ. Thí sinh Nguyễn Thị Trà My đến từ huyện Vị Xuyên đã xuất sắc đạt giải Nhất của cuộc thi.

Những ngày tiếp theo của Lễ hội Chợ tình Khâu Vai 2015 diễn ra nhộn nhịp với: lễ dâng hương miếu Ông, miếu Bà; tái hiện truyền thuyết “Chuyện tình Khau Vai”, lễ múa trống và múa kiếm của dân tộc Giấy, lễ ăn hỏi của dân tộc Nùng... Đây là những hoạt động có ý nghĩa rất lớn trong việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của cộng đồng các dân tộc anh em nơi địa đầu Tổ quốc.

Du khách được hòa mình vào nhiều hoạt động hấp dẫn như: chọi bò, chọi chim họa mi, đua ngựa...; trải nghiệm cưỡi ngựa về Chợ tình Khâu Vai, dệt vải lanh, làm khèn Mông, đan quẩy tấu...; tham gia các trò chơi dân gian như: múa khèn, tung còn, đánh yến, đánh sảng, đẩy gậy... Ở những gian hàng ẩm thực, du khách còn được thưởng thức những món ăn truyền thống bản địa như: thắng cố, mèn mén, thịt bò khô, thịt lợn hun khói, lạp sườn, rượu ngô...

Để tạo thêm sự phong phú, Mèo Vạc đã trồng hoa Tam giác mạch theo con đường từ trung tâm huyện vào xã Khâu Vai, du khách sẽ có cơ hội lưu giữ cho mình những khoảnh khắc thơ mộng bên vườn hoa Tam giác mạch trái mùa. Đồng thời, thỏa sức khám phá Hang Rồng ở xã Tả Lủng vừa được công nhận là Di tích cấp Quốc gia...

Hàng năm, Chợ tình Khâu Vai đã trở thành niềm mong mỏi, háo hức của biết bao nhiêu chàng trai, cô gái tìm về bến đợi yêu thương. Ngay cả với du khách thập phương nếu đã một lần đặt chân đến vùng đất này, hẳn còn nhiều lưu luyến khi nhắc đến phiên chợ độc đáo nơi địa đầu Tổ quốc - Chợ tình Khâu Vai, Mèo Vạc, Hà Giang.

Tuần văn hóa du lịch Lễ hội Chợ tình Khâu Vai 2015 - 2

Tuần văn hóa du lịch Lễ hội Chợ tình Khâu Vai 2015 - 3

Tuần văn hóa du lịch Lễ hội Chợ tình Khâu Vai 2015 - 4

Tuần văn hóa du lịch Lễ hội Chợ tình Khâu Vai 2015 - 5

Tuần văn hóa du lịch Lễ hội Chợ tình Khâu Vai 2015 - 6

Tuần văn hóa du lịch Lễ hội Chợ tình Khâu Vai 2015 - 7


TTXT du lịch Hà Giang

Mục lục

Du lịch Hà Giang
          - Núi đôi Quản Bạ
          - Dinh họ Vương
          - Cao nguyên đá Đồng Văn
          - Cột cờ Lũng Cú
          - Đèo Mã Pí Lèng
          - Chợ tình Khâu Vai
          - Thôn Tha
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang