Địa điểm du lịch

Thưởng thức cà phê Cực Bắc dưới Cột cờ Lũng Cú

22/04/2016 - 2688 view
Thưởng thức cà phê Cực Bắc dưới Cột cờ Lũng Cú

Nằm phía dưới Cột cờ Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang, thôn Lô Lô Chải là nơi sinh sống của gần 100 hộ dân với khoảng 450 nhân khẩu, chủ yếu là người dân tộc Lô Lô. Tại đây có một quán cà phê độc đáo mang tên Cực Bắc.

Quán cà phê Cực Bắc do ông Ogura Yasushy, một người Nhật đã nhiều năm sinh sống tại Việt Nam và đặc biệt yêu mến Hà Giang hưng công xây dựng. Ông đầu tư gần như toàn bộ vốn ban đầu để tạo nên quán cà phê độc đáo này, sau đó giao lại cho một gia đình người Lô Lô kinh doanh, phục vụ du khách đến thăm Cột cờ Lũng Cú.

Bao quanh bởi hàng rào đá, quán mang không gian, kiến trúc theo phong cách truyền thống của người Lô Lô với nhà trình tường được dựng lên từ đất sét và đất thịt, mái lợp ngói âm dương. Quán cà phê Cực Bắc chỉ có khoảng 4 đến 5 chiếc bàn nhỏ xinh đặt ngoài sân, ngay cạnh quầy bar và đủ cho khoảng trên dưới 10 người ngồi. Người phụ nữ Lô Lô chủ nhà, kiêm pha chế đồ uống, có thể nói được tiếng Anh. Chị giới thiệu quán có cà phê pha phin truyền thống của người Việt, trà xanh matcha của Nhật và đặc biệt là món rượu ngô trứ danh của vùng đất Hà Giang.

Ngồi trong quán nhâm nhi một tách cà phê hay một chút rượu ngô thơm ngọt ở nơi cực Bắc Tổ Quốc sẽ là một cảm giác rất “nhã” dành cho khách du lịch. Từ vị trí phía ngoài của quán cà phê Cực Bắc, phóng tầm mắt ra xa, du khách có thể trông thấy Cột cờ Lũng Cú với quốc kỳ Việt Nam phấp phới trong gió, cách chừng hơn 1km.

Ngoài quán cà phê, thôn Lô Lô Chải còn có dịch vụ Homestay do Đại sứ quán Luxembourg kết hợp với chính phủ Ireland tài trợ xây dựng, nhằm phát triển du lịch cộng đồng. Giờ đây, đến với Cột cờ Lũng Cú, du khách còn có dịp trải nghiệm văn hóa Lô Lô, thưởng thức những món ăn dân dã như thịt lợn gác bếp, gà đen, đậu hà lan...

Cả cà phê Cực Bắc và Homestay đều nằm cạnh nhà văn hóa của thôn Lô Lô Chải. Vào buổi tối, nơi đây vẫn thường diễn ra các hoạt động biểu diễn văn hóa văn nghệ của cộng đồng người Lô Lô bản địa. Phụ nữ diện những bộ váy áo rực rỡ màu sắc, trình diễn điệu múa dân tộc hay các bài hát mang âm hưởng núi rừng phía Bắc.

Đến tham quan Cột cờ Lũng Cú thiêng liêng, tìm tới quán nhỏ ở thôn Lô Lô Chải, tận hưởng không gian yên bình bên ly cà phê mang hương vị Cực Bắc và ngắm nhìn khung cảnh rộng lớn nơi vùng cao, sẽ là một trải nghiệm thi vị.

Thưởng thức cà phê Cực Bắc dưới Cột cờ Lũng Cú 2

Thưởng thức cà phê Cực Bắc dưới Cột cờ Lũng Cú 3


TTXT du lịch Hà Giang

Mục lục

Du lịch Hà Giang
          - Núi đôi Quản Bạ
          - Dinh họ Vương
          - Cao nguyên đá Đồng Văn
          - Cột cờ Lũng Cú
          - Đèo Mã Pí Lèng
          - Chợ tình Khâu Vai
          - Thôn Tha
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang