Địa điểm du lịch

Lên đèo Mã Pí Lèng chiêm ngưỡng vẻ đẹp bất tận

25/05/2015 - 2487 view
Lên đèo Mã Pí Lèng chiêm ngưỡng vẻ đẹp bất tận

Xuất phát từ Đồng Văn khi những tia nắng đầu tiên rọi xuống, sương sớm chưa kịp tan, trên những chiếc xe máy, chúng tôi men theo những cung đường núi khúc khuỷu để lên đỉnh đèo Mã Pí Lèng - nơi mà chúng tôi được “khuyến cáo”: không thể không đặt chân đến nếu muốn biết cao nguyên đá ngoạn mục như thế nào.

Lên đèo Mã Pí Lèng chiêm ngưỡng vẻ đẹp bất tận 2
Rong ruổi trên những đoạn đường đèo dốc quanh co, dẫn lối chúng tôi tới những ngách núi tuyệt đẹp, đỉnh nọ nối tiếp đỉnh kia như muốn chạm đến trời, thi thoảng lại bắt gặp những mái nhà mộc mạc của người Mông nơi biên ải.

Lên đèo Mã Pí Lèng chiêm ngưỡng vẻ đẹp bất tận 3
Và khi còn đậm người trong cái lạnh cao nguyên, cung đèo Mã Pí Lèng đã hiện ra choáng ngợp, vắt qua núi đồi trùng điệp, một bên là vách cao dựng đứng, một bên là vực sâu thăm thẳm, cảm giác thật khó diễn tả bằng lời, nơi đâu chúng tôi cũng muốn dừng chân để ghi lại những khoảnh khắc hớp hồn.

Lên đèo Mã Pí Lèng chiêm ngưỡng vẻ đẹp bất tận 4
Đặt chân tới đỉnh đèo Mã Pí Lèng, nhóm chúng tôi hào hứng leo ra mỏm núi để thỏa sức chiêm ngưỡng cảnh sắc hùng vĩ, và gặp một nhóm bạn trẻ đã đến trước, đang say mê sáng tạo những kiểu ảnh cưới mê ly giữa đất trời kỳ vĩ.

Lên đèo Mã Pí Lèng chiêm ngưỡng vẻ đẹp bất tận 5
Từ trên cao nhìn xuống hẻm vực sâu hun hút, ai cũng mê mẩn với màu xanh ngọc bích của dòng sông Nho Quế uốn lượn dưới chân núi. Có thể nói, đèo Mã Pí Lèng như một “công trình” hoàn hảo với vẻ đẹp thiên nhiên bất tận.


TTXT du lịch Hà Giang

Mục lục

Du lịch Hà Giang
          - Núi đôi Quản Bạ
          - Dinh họ Vương
          - Cao nguyên đá Đồng Văn
          - Cột cờ Lũng Cú
          - Đèo Mã Pí Lèng
          - Chợ tình Khâu Vai
          - Thôn Tha
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang