Địa điểm du lịch

Du lịch Hà Giang mùa lễ hội

11/01/2017 - 1763 view
Du lịch Hà Giang mùa lễ hội

Hơn 800 ngàn lượt khách đến du lịch Hà Giang năm 2016, trong đó, riêng Lễ hội Chợ tình Khau vai thu hút trên 18.000 lượt, Lễ hội Hoa Tam giác mạch trên 22.000 lượt; những con số ấn tượng ấy đã chứng minh sức hút mạnh mẽ của các lễ hội đặc sắc nơi miền cực Bắc Tổ quốc, đồng thời mở ra hướng phát triển mới cho du lịch tỉnh nhà.

Hà Giang, mảnh đất tột cùng núi, tột cùng mây không chỉ làm mê đắm du khách bằng cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, những điểm du lịch hấp dẫn mà còn là nơi lưu giữ nhiều nét văn hóa đặc sắc của đồng bào các dân tộc được phản ánh rõ nét qua các lễ hội truyền thống. Thực tế, du lịch lễ hội là loại hình du lịch đã được nhiều địa phương trong cả nước tổ chức thành công, đặc biệt là những lễ hội mang đặc trưng riêng có vùng miền. Hiện, du lịch Hà Giang có trên 20 lễ hội được tổ chức thường niên thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước, tiêu biểu là: Lễ hội Hoa Tam giác mạch, Tuần văn hóa Lễ hội Chợ tình Khau Vai, Lễ hội Nhảy lửa của người Pà Thẻn, Lễ Cấp sắc của người Dao, Lễ hội Gầu Tào của ngời Mông, Lễ hội Lồng tông của người Tày, Lễ hội khèn Mông, Lễ hội Đền, Lễ hội đường phố, các lễ hội đấu ngựa, đua thuyền, đua mảng... Trong đó, lượng khách du lịch Hà Giang mùa hoa tam giác mạch gia tăng đáng kể sau các kỳ lễ hội và nhận được những phản hồi tích cực.

Với sự đa dạng, phong phú và cách tổ chức ngày càng quy mô, thiết thực, hiệu quả với nhiều nội dung hoạt động mang đậm nét văn hóa truyền thống, niêm yết và cam kết giá dịch vụ, đảm bảo vệ sinh ATTP, không xảy ra tình trạng lộn xộn, ô nhiễm môi trường, trộm cắp, lợi dụng tín ngưỡng và các hoạt động thương mại hóa... Các lễ hội đã góp phần thúc đẩy du lịch Hà Giang phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, để lễ hội trở thành một sản phẩm du lịch thực sự, có sức lan tỏa vượt trội, ngành chức năng và các địa phương cần có giải pháp hiệu quả trong công tác tổ chức và quản lý để “nâng tầm” lễ hội, tạo điểm nhấn riêng có độc đáo của du lịch Hà Giang để thu hút khách trên cơ sở không phá vỡ bản sắc nguyên bản sẵn có của lễ hội.

Mùa Xuân mới sắp về, mùa của những lễ hội đầy sôi động và đặc sắc. Du lịch Hà Giang chào đón khách gần xa lên với miền đất địa đầu thiêng liêng của Tổ quốc, để tự hào dưới lá cờ khẳng định chủ quyền trên cổng trời Lũng Cú, ngắm dòng Nho Quế trong xanh từ đỉnh Mã Pí Lèng hùng vĩ và đặc biệt để khám phá, cảm nhận, hòa cùng đời sống văn hóa của người vùng cao trong các lễ hội...

TTXT du lịch Hà Giang

Mục lục

Du lịch Hà Giang
          - Núi đôi Quản Bạ
          - Dinh họ Vương
          - Cao nguyên đá Đồng Văn
          - Cột cờ Lũng Cú
          - Đèo Mã Pí Lèng
          - Chợ tình Khâu Vai
          - Thôn Tha
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang