Địa điểm du lịch

Thôn Tha nâng cao chất lượng hoạt động du lịch

05/04/2016 - 2111 view
Thôn Tha nâng cao chất lượng hoạt động du lịch

Làng văn hóa du lịch cộng đồng Thôn Tha (xã Phương Độ, thành phố Hà Giang) chính thức đón khách du lịch Homestay từ năm 2007, đến nay đã trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách trong nước và quốc tế.

Hiện toàn Thôn Tha đã có hàng chục hộ kinh doanh dịch vụ lưu trú, mỗi năm đón nhiều đoàn khách tới tham quan và lưu trú, trong đó khách quốc tế đến từ các nước Pháp, Bỉ, Hà Lan, Anh, Đức tăng cao. Từ đó các cơ sở lưu trú Homestay Thôn Tha đã chú trọng công tác vệ sinh môi trường, cải tạo không gian sống, đầu tư cơ sở vật chất đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch. Người dân đã nhận thức rõ tầm quan trọng của phát triển du lịch cộng đồng, mang lại lợi ích thiết thực, tạo thêm nguồn thu nhập hàng năm.

Để tạo điều kiện giúp người dân Thôn Tha tham gia hơn nữa vào các hoạt động phát triển du lịch nói chung, du lịch cộng đồng nói riêng, chính quyền thành phố Hà Giang đã quan tâm và định hướng phát triển bằng cách xây dựng đề án nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động các Làng văn hóa du lịch cộng đồng, trong đó có Thôn Tha. Cùng với đó, thành phố tổ chức cho đại diện các hộ gia đình làm dịch vụ lưu trú của các Làng văn hóa du lịch cộng đồng trên địa bàn đi thăm quan, học tập kinh nghiệm làm du lịch cộng đồng tại Bản Lác, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình.

Các hộ gia đình vận dụng cách đón tiếp, bố trí nơi nghỉ cho du khách, tổ chức trải nghiệm các hoạt động lao động ở địa phương; sản xuất các sản phẩm đan lát thủ công, túi sắn, dây dao... làm quà lưu niệm cho khách du lịch. Cung cấp dịch vụ hướng dẫn viên từ thành phố tới Làng văn hóa du lịch cộng đồng Thôn Tha. Đặc biệt đã có sự hợp tác, liên kết giữa các hộ gia đình tại Thôn Tha với các tổ chức du lịch, công ty lữ hành trong nước và quốc tế nhằm hỗ trợ nâng cao chất lượng dịch vụ, hỗ trợ quảng bá hình ảnh du lịch thôn Tha trên các Website trong nước và quốc tế, đây là cầu nối hiệu quả giữa các hộ gia đình và khách du lịch trong hoạt động du lịch cộng đồng tại Thôn Tha, Hà Giang.

Thôn Tha nâng cao chất lượng hoạt động du lịch 2

Thôn Tha nâng cao chất lượng hoạt động du lịch 3

Thôn Tha nâng cao chất lượng hoạt động du lịch 5

Thôn Tha nâng cao chất lượng hoạt động du lịch 4


TTXT du lịch Hà Giang

Mục lục

Du lịch Hà Giang
          - Núi đôi Quản Bạ
          - Dinh họ Vương
          - Cao nguyên đá Đồng Văn
          - Cột cờ Lũng Cú
          - Đèo Mã Pí Lèng
          - Chợ tình Khâu Vai
          - Thôn Tha
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang