Địa điểm du lịch

Lễ hội Chợ tình Khâu Vai 2016 diễn ra nhiều hoạt động

03/05/2016 - 2450 view
Lễ hội Chợ tình Khâu Vai 2016 diễn ra nhiều hoạt động

Nằm trong khuôn khổ sự kiện Tuần Văn hóa du lịch Lễ hội Chợ tình Khâu Vai 2016, từ ngày 1 - 3/5 (tức ngày 26 - 27/3 âm lịch) tại xã Khâu Vai (huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang) đã diễn ra nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc, thu hút sự tham gia của đông đảo du khách trong nước và quốc tế, với các điểm nhấn:

Sáng 1/5, câu lạc bộ chim Họa mi huyện Mèo Vạc tổ chức Hội chọi chim Họa mi lần thứ 12. Tại hội chọi chim, khán giả được thưởng thức nhiều pha đánh hay của 82 đôi chim đến từ các câu lạc bộ trong và ngoài huyện. Kết thúc, ban tổ chức trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba, 1 giải tư cho các chủ chim thắng cuộc.

Chiều 1/5, huyện Mèo Vạc tổ chức ra mắt Hội văn học nghệ thuật với 15 thành viên. Tại lễ ra mắt, đã có 45 tác phẩm ảnh nghệ thuật với chủ đề “Khâu Vai, điểm hẹn của tình yêu đôi lứa” phản ánh về những nét đẹp của Chợ tình Khâu Vai. Qua chấm điểm, ban tổ chức đã chọn được 10 tác phẩm có chất lượng để trao giải.

Tối 1/5, Mèo Vạc tổ chức Lễ khai mạc Tuần Văn hóa, du lịch lễ hội Chợ tình Khâu Vai 2016 với những tiết mục văn nghệ hấp dẫn. Và khai trương Chợ đêm Mèo Vạc với khoảng 30 gian hàng bày bán các sản vật địa phương và ẩm thực, đặc biệt còn có biểu diễn văn nghệ của đoàn nghệ nhân dân gian, trung tâm VHTTDL huyện.

Ngày 2/5, huyện Mèo Vạc tổ chức Hội đua ngựa lần thứ 3 thu hút đông đảo du khách đến xem và cổ vũ. Tiếp đến du khách được thưởng thức các tiết mục thổi khèn Mông. Hay trước khi vào chợ, từ cổng chào xã Khâu Vai (cách trung tâm xã khoảng 1km), du khách đã có những phút giây thú vị khi cưỡi ngựa về chợ tình Khâu Vai...

Ngày 3/5, người dân địa phương và du khách tỏ lòng thành kính, dâng hương tưởng nhớ mối tình son sắt, thủy chung giữa chàng Ba và nàng Út, tại Miếu Ông, Miếu Bà. Đồ lễ dâng hương được chuẩn bị đặc biệt, gắn với con số 27 (nhớ ngày chàng Ba và nàng Út khuất núi Khâu Vai) như: lợn, gà đều có trọng lượng 27 kg...

Sau đó, không khí Chợ tình Khâu Vai diễn ra nhộn nhịp với những nét văn hóa đặc sắc trong đời sống tinh thần của các dân tộc trên địa bàn tỉnh, và nhiều hoạt động lý thú như: giao lưu văn nghệ dân gian (hát đối, hát giao duyên), các nghệ nhân trình diễn kỹ thuật dệt vải lanh, làm khèn Mông, đan quẩy tấu, thi làm bánh dày...

Đêm chính của Chợ tình Khâu Vai mang nhiều ý nghĩa với người dân và du khách với màn tái hiện lại câu chuyện tình cảm động của chàng Ba và nàng Út thuở nào. Để rồi tình yêu hôm nay tiếp tục được tôn vinh và nảy nở.

Lễ hội Chợ tình Khâu Vai 2016 diễn ra nhiều hoạt động 2

Lễ hội Chợ tình Khâu Vai 2016 diễn ra nhiều hoạt động 3

Lễ hội Chợ tình Khâu Vai 2016 diễn ra nhiều hoạt động 4

Lễ hội Chợ tình Khâu Vai 2016 diễn ra nhiều hoạt động 5

Lễ hội Chợ tình Khâu Vai 2016 diễn ra nhiều hoạt động 6

Lễ hội Chợ tình Khâu Vai 2016 diễn ra nhiều hoạt động 7


TTXT du lịch Hà Giang

Mục lục

Du lịch Hà Giang
          - Núi đôi Quản Bạ
          - Dinh họ Vương
          - Cao nguyên đá Đồng Văn
          - Cột cờ Lũng Cú
          - Đèo Mã Pí Lèng
          - Chợ tình Khâu Vai
          - Thôn Tha
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang