Địa điểm du lịch

Du xuân vùng đất Hà Giang lên thăm Cột cờ Lũng Cú

23/02/2015 - 2104 view
Du xuân vùng đất Hà Giang lên thăm Cột cờ Lũng Cú

Giữa không khí mùa xuân tràn ngập núi trời Hà Giang, không ít du khách chọn du xuân nơi địa đầu tổ quốc và chinh phục Cột cờ Lũng Cú. Mùa xuân nơi đây đẹp lạ lùng. Người đầu tiên đặt chân đến ắt sẽ ngỡ ngàng trước cảnh đẹp như tranh vẽ của vùng đất này. Núi rừng trùng điệp nhuộm đầy sắc hoa màu cỏ. Những dãy đá cao chọc trời nối tiếp nhau. Bên dưới là những thung lũng với bản làng bên suối. Đào mận trổ hoa hồng trắng trước hiên nhà.

Cũng như chúng tôi, nhiều nhóm du khách chọn phương tiện là xe máy để đi từ TP. Hà Giang lên Cột cờ Lũng Cú với hơn 150km. Hành trình sẽ đi qua Quản Bạ, Yên Minh, Sà Phìn, Má Lé. Cung đường uốn lượn theo những ngọn núi kỳ vĩ, cảnh sắc mê hoặc lòng người, thi thoảng lại bắt gặp cô gái H'Mông với sắc màu thổ cẩm...

Cột cờ Lũng Cú ở độ cao khoảng 1.700m so với mực nước biển. Vừa đặt chân vào xã Lũng Cú đã thấy cờ đỏ sao vàng tung bay trong gió trên đỉnh núi. Dưới chân núi là trung tâm xã. Người dân xúng xính vui xuân.

Vượt qua 389 bậc đá là đến Cột cờ Lũng Cú. Đi thêm 140 bậc thang xoắn ốc là tới đỉnh. Không chỉ các nhóm bạn trẻ từ nhiều tỉnh thành cũng đi xe máy lên tận Lũng Cú mà nhiều gười dân các nơi cũng về du xuân nơi Cột cờ Lũng Cú thiêng liêng. Đặc biệt, người dân các bản làng của Hà Giang và các tỉnh phía Bắc của đất nước cũng về đây đón xuân. Nhiều em nhỏ người Mông, người Tày, người Giáy trong những trang phục truyền thống nhiều sắc màu cùng nhau leo lên đỉnh núi để ngắm cảnh, nhìn về bản làng, quê hương.

Từ đây nhìn xuống sẽ thấy 2 ao nước hai bên núi không bao giờ cạn, ví như mắt rồng, là nguồn nước cho người dân tộc hai bản sử dụng. Bản làng trở nên nhỏ bé. Đứng trên đình Cột cờ Lũng Cú, cảm giác như vỡ òa trong lồng ngực...

Du xuân vùng đất Hà Giang lên thăm Cột cờ Lũng Cú 2

Du xuân vùng đất Hà Giang lên thăm Cột cờ Lũng Cú 3

Du xuân vùng đất Hà Giang lên thăm Cột cờ Lũng Cú 4

Du xuân vùng đất Hà Giang lên thăm Cột cờ Lũng Cú 5

Du xuân vùng đất Hà Giang lên thăm Cột cờ Lũng Cú 6


TTXT du lịch Hà Giang

Mục lục

Du lịch Hà Giang
          - Núi đôi Quản Bạ
          - Dinh họ Vương
          - Cao nguyên đá Đồng Văn
          - Cột cờ Lũng Cú
          - Đèo Mã Pí Lèng
          - Chợ tình Khâu Vai
          - Thôn Tha
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang