Địa điểm du lịch Kênh gym

Hồ Tuyền Lâm, hội hoa anh đào sẽ diễn ra sau Tết

29/12/2016 - 4212 view
Hồ Tuyền Lâm, hội hoa anh đào sẽ diễn ra sau Tết

Ngày 29/12, Ban Tổ chức Ngày hội Hoa anh đào hồ Tuyền Lâm - Đà Lạt (lần đầu tiên) cho biết, do đến thời điểm này hoa mai anh đào tại Đà Lạt vẫn chưa nở nên đã đề xuất kế hoạch tổ chức Ngày hội sau Tết Nguyên đán 2017.

Trước đó, Ngày hội Hoa anh đào Đà Lạt được Ban tổ chức công bố sẽ diễn ra trong 3 ngày, dự kiến vào giữa tháng 1/2017. Không gian chính của ngày hội là ở Khu du lịch hồ Tuyền Lâm thơ mộng và và một số tuyến đường có hoa Anh đào trong trung tâm thành phố Đà Lạt, với hàng chục nghìn cây mai anh đào đang ở thời kỳ cho ra hoa. Được biết, gần chục năm trở lại đây, hoa anh đào được các cơ quan, đoàn thể và doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tổ chức trồng khá nhiều tại khu du lịch hồ Tuyền Lâm Đà Lạt. Năm 2009, trên diện tích 25ha, tỉnh đã triển khai trồng khoảng hơn 10.000 cây. Các nhà đầu tư ở khu du lịch này cũng đã đầu tư trồng thêm khoảng 2.400 cây, phần lớn đã bắt đầu nở hoa trong một, hai năm gần đây.

Tuy nhiên, do năm nay thời tiết mưa nhiều, kéo dài tới tận cuối tháng 12/2016 nên đến thời điểm này mai anh đào Đà Lạt chỉ mới rụng hết lá. Tại hồ Tuyền Lâm hiện chỉ có vài cây đơm hoa lưa thưa, còn trong thành phố Đà Lạt chưa thấy cây mai anh đào nào ra hoa. Sau khi tham khảo ý kiến của một số chuyên gia, Ban Tổ chức đã báo cáo đề xuất UBND tỉnh Lâm Đồng xem xét dời thời điểm tổ chức Ngày hội Hoa anh đào Đà Lạt sang trung tuần tháng 2/2017, thay vì giữa tháng 1/2016 như dự kiến trước đây.

Theo ông Nguyễn Xuân Thành, Trưởng Ban Tổ chức Ngày hội Hoa anh đào hồ Tuyền Lâm - Đà Lạt cho biết, các chuyên gia nhận định mai anh đào Đà Lạt sẽ bắt đầu nở vào khoảng giữa tháng 1/2017, nở rộ vào giữa tháng 2 và kết thúc vào giữa tháng 3/2017. Đi cùng chương trình thưởng lãm không gian hoa Anh đào là các hoạt động du lịch khám phá tham quan hồ Tuyền Lâm ở Đà Lạt, giải Golf hoa Anh đào, hội hóa trang, và triển lãm ảnh nghệ thuật hoa Anh đào... sẽ là những điểm nhấn cho chuyến du lịch tại thành phố ngàn hoa. Ngày hội Hoa anh đào lần đầu được tổ chức hứa hẹn sẽ mang lại nhiều cảm xúc và hấp dẫn đông du khách trong và ngoài nước đến để thưởng lãm loài hoa đặc trưng ở Đà Lạt.

TTXT du lịch Đà Lạt

Mục lục

Du lịch Lâm Đồng
   (1) Du lịch Đà Lạt
              - Hồ Xuân Hương Đà Lạt
              - Vườn hoa thành phố Đà Lạt
              - Chợ Đà Lạt & Chợ đêm Đà Lạt
              - Dinh Bảo Đại Đà Lạt (Dinh 3)
              - Bảo tàng Lâm Đồng
   (2) Khu du lịch quanh Đà Lạt
              - Núi Langbiang
              - Thác Datanla
              - Làng Cù Lần
              - Đồi Mộng Mơ
              - Thung Lũng Tình Yêu Đà Lạt
              - Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt
              - Hồ Tuyền Lâm
              - Khu du lịch sinh thái Núi Voi
   (3) Khu du lịch hơi xa Đà Lạt
              - Vườn quốc gia Bidoup Núi Bà
              - Khu du lịch Madagui