Địa điểm du lịch

Đồi Mộng Mơ tổ chức lễ hội văn hóa Tây Nguyên

27/12/2016 - 3704 view
Đồi Mộng Mơ tổ chức lễ hội văn hóa Tây Nguyên

Lễ hội văn hóa các dân tộc Tây Nguyên sẽ diễn ra từ ngày 30/12/2016 đến 2/1/2017 tại Khu du lịch Đồi Mộng Mơ (Đà Lạt) - địa điểm vui chơi thú vị dành cho bạn trong dịp Tết Dương lịch. Dịp này, du khách được tham gia trò chơi dân gian cùng đồng bào dân tộc, thưởng thức hương vị ẩm thực dân dã, xem nghệ nhân dệt thổ cẩm...

Khu du lịch đồi Mộng Mơ là một trong những điểm đến nổi tiếng của Đà Lạt, có sự pha trộn hài hòa giữa thiên nhiên, công trình kiến trúc và các sản phẩm du lịch mang đậm dấu ấn Tây Nguyên. Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm khu nhà nghỉ Đồi Mộng Mơ với những căn nhà bằng gỗ giữa hàng thông xanh rì mờ ảo trong sương sớm.

Trong dịp lễ hội này, bạn sẽ được đắm mình trong không gian đậm chất Tây Nguyên với tiếng cồng chiêng rộn ràng quanh bếp lửa hồng, tận hưởng các tiết mục văn nghệ đặc sắc trên hệ thống khán đài tam cấp bằng đá với sức chứa lên tới 1.000 người và hòa mình vào các giai điệu đại ngàn cùng những nghệ sĩ K’Ho trên sân khấu.

Và không thể bỏ qua thưởng thức ẩm thực Tây Nguyên tại khu du lịch Đồi Mộng Mơ với các món ăn hấp dẫn như lẩu gà lá é, cơm lam, gà nướng, da trâu um cà đắng... được chính đồng bào Sre, Chil, Mạ, KHo, Churu, Mơ Nông chế biến.

Trong không khí rộn ràng ngày Tết, lễ hội văn hóa các dân tộc Tây Nguyên lần đầu tiên được tổ chức tại khu du lịch Đồi Mộng Mơ sẽ là một điểm nhấn ấn tượng với những ai ưa thích khám phá và tìm hiểu nền văn hóa đậm đà bản sắc của đồng bào dân tộc miền núi. Đến với lễ hội, bạn không chỉ biết thêm về đời sống sinh hoạt hàng ngày của đồng bào Tây Nguyên, mà còn trực tiếp tham gia vào những hoạt động giao lưu văn hóa sôi nổi nơi đây.

Bên cạnh đó, bạn còn được tham gia đấu giá vật phẩm quý hiếm của các dân tộc Tây Nguyên; mua sắm tại gian hàng bán sản phẩm được làm bởi nhiều nghệ nhân dân tộc; tham quan Đồi Mộng Mơ với nhiều công trình đẹp mắt giữa cảnh quan thơ mộng, trải nghiệm cung đường Tây Nguyên; tìm hiểu văn hóa các dân tộc tại bảo tàng Chóe và quy trình nấu rượu cần Tây Nguyên; thưởng lãm các nghệ nhân người đồng bào dệt thổ cẩm...

Đồi Mộng Mơ tổ chức lễ hội văn hóa Tây Nguyên 2

Đồi Mộng Mơ tổ chức lễ hội văn hóa Tây Nguyên 3

Đồi Mộng Mơ tổ chức lễ hội văn hóa Tây Nguyên 4

Đồi Mộng Mơ tổ chức lễ hội văn hóa Tây Nguyên 5


TTXT du lịch Đà Lạt

Mục lục

Du lịch Lâm Đồng
   (1) Du lịch Đà Lạt
              - Hồ Xuân Hương Đà Lạt
              - Vườn hoa thành phố Đà Lạt
              - Chợ Đà Lạt & Chợ đêm Đà Lạt
              - Dinh Bảo Đại Đà Lạt (Dinh 3)
              - Bảo tàng Lâm Đồng
   (2) Khu du lịch quanh Đà Lạt
              - Núi Langbiang
              - Thác Datanla
              - Làng Cù Lần
              - Đồi Mộng Mơ
              - Thung Lũng Tình Yêu Đà Lạt
              - Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt
              - Hồ Tuyền Lâm
              - Khu du lịch sinh thái Núi Voi
   (3) Khu du lịch hơi xa Đà Lạt
              - Vườn quốc gia Bidoup Núi Bà
              - Khu du lịch Madagui
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang