Địa điểm du lịch

Hồ Tuyền Lâm, trải nghiệm “bay” cùng đu dây Zipline

20/01/2016 - 3869 view
Hồ Tuyền Lâm, trải nghiệm bay cùng đu dây Zipline

Từ độ cao hàng chục mét, bạn có thể thả mình trên không trung như đang “bay” trên mặt hồ rồi hạ thấp gần mép nước với tốc độc cao, dùng tay hất nước mặt hồ trước khi tiếp đất an toàn. Đó là những cảm giác khi tham gia trò đu dây Zipline - sản phẩm du lịch mới, trả lời cho câu hỏi chơi gì ở hồ Tuyền Lâm Đà Lạt. Một trải nghiệm đáng để thử dành cho những ai ưa thích mạo hiểm, trò chơi cảm giác mạnh.

Sáng sớm, xuất phát từ bến đỗ trong khu vực cuối hồ Tuyền Lâm, đoạn gần Khu du lịch Đường hầm đất sét, chúng tôi chèo thuyền cao su ra giữa hồ đến với khu dã ngoại. Cả đoàn hơn chục người dần mất hút trong khu rừng bạt ngàn thông và cây cỏ. Khi mặt trời chưa đứng bóng, đoàn khách được hướng dẫn đi tham quan vườn dâu tây, vườn hồng hoặc tự tay đào khoai lang, lượm hạt dẻ rừng...

Đầu giờ chiều, sau khi ăn uống nghỉ ngơi, cả đoàn ra đến Khu du lịch đảo Nam Qua Đà Lạt - địa điểm được mong chờ với những ai ưa mạo hiểm. Đó là trải nghiệm cảm giác mạnh với trò đu dây Zipline trước khi về phố núi Đà Lạt, kết thúc một ngày khám phá hồ Tuyền Lâm. Tuấn Discovery, một hướng dẫn viên chuyên tổ chức tour khám phá tại Đà Lạt, cảnh báo: “Trò này chỉ dành cho những ai ưa mạo hiểm, người nào yếu tim xin đừng thử”. Vậy mà cả đoàn nhao nhao, ai cũng mong đến lượt được “bay” qua hồ Tuyền Lâm xem cảm giác ra sao.

Sau khi được trang bị bảo hộ cẩn thận, chúng tôi tiến đến điểm xuất phát là một giàn bắc cao ngang ngọn cây thông, cách mặt đất khoảng chục mét. Phía bên kia mặt hồ Tuyền Lâm, sợi dây cáp cũng được cố định chắc chắn vào cây thông và có người túc trực sẵn để hỗ trợ bạn hạ cánh an toàn trên thảm cỏ.

Cuộc hành trình bắt đầu, từ độ cao chục mét, bạn thả người đu theo sợi dây cáp “bay” qua mặt hồ Tuyền Lâm với khoảng cách giữa hai điểm là trên 100m. Khi ra đến giữa hồ, độ cao từ từ được hạ xuống theo sợi dây cáp và bắt đầu để người chơi sát với mép nước, nếu muốn bạn có thể sử dụng chân hoặc tay “nghịch” nước văng tung tóe trên mặt hồ. Mọi việc diễn ra chỉ trong vài phút nhưng cũng đủ làm cho nhiều người được nếm trải cảm giác vừa thích thú như bay trên hồ Tuyền Lâm, vừa thấp thỏm khi đu mình giữa không trung. Tiếp đất an toàn, bạn Lê Thu (nữ du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh) hào hứng: “Thật tuyệt vời. Mình đã “bay” qua nỗi sợ hãi và muốn thử thêm lần nữa!”.

Hồ Tuyền Lâm, trải nghiệm bay cùng đu dây Zipline 2

Hồ Tuyền Lâm, trải nghiệm bay cùng đu dây Zipline 3


TTXT du lịch Đà Lạt

Mục lục

Du lịch Lâm Đồng
   (1) Du lịch Đà Lạt
              - Hồ Xuân Hương Đà Lạt
              - Vườn hoa thành phố Đà Lạt
              - Chợ Đà Lạt & Chợ đêm Đà Lạt
              - Dinh Bảo Đại Đà Lạt (Dinh 3)
              - Bảo tàng Lâm Đồng
   (2) Khu du lịch quanh Đà Lạt
              - Núi Langbiang
              - Thác Datanla
              - Làng Cù Lần
              - Đồi Mộng Mơ
              - Thung Lũng Tình Yêu Đà Lạt
              - Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt
              - Hồ Tuyền Lâm
              - Khu du lịch sinh thái Núi Voi
   (3) Khu du lịch hơi xa Đà Lạt
              - Vườn quốc gia Bidoup Núi Bà
              - Khu du lịch Madagui
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang