Địa điểm du lịch

Làng Cù Lần, độc đáo tượng gỗ Tây Nguyên

20/03/2016 - 5235 view
Làng Cù Lần, độc đáo tượng gỗ Tây Nguyên

Đến với khu du lịch Làng Cù Lần, ngoài các hoạt động vui chơi giải trí, du khách còn được chiêm ngưỡng những pho tượng gỗ Tây Nguyên độc đáo được trưng bày trong không gian riêng. Từ ngàn xưa, nghệ thuật tạc tượng gỗ của đồng bào Tây Nguyên không chỉ là biểu hiện tâm linh, tín ngưỡng của “vạn vật hữu linh” hoang sơ, mà còn phản ánh một trong những nghề thủ công đặc biệt của các tộc người miền cao nguyên.

Những pho tượng gỗ ở Làng Cù Lần đều mang lối điêu khắc đơn giản, mộc mạc, như: “Người phụ nữ bồng con”, “Người đàn ông vác rìu” hay các loại chim muông, hoa lá... là sự mô tả chân thực về cuộc sống nương rẫy, săn bắn, tập tục, tín ngưỡng và sinh hoạt văn hóa cộng đồng của các tộc người. Trước đây, tượng gỗ dân gian thường chỉ dùng trang trí trong các nghi lễ tín ngưỡng của đồng bào Ê đê, Ba na, Jrai, Xê đăng... Ngày nay, bên cạnh việc coi tượng gỗ như một biểu tượng tâm linh, đồng bào còn dùng để trưng bày, trang trí nơi sinh hoạt cộng đồng (nhà dài, nhà rông, bến nước...).

Du khách gần xa có dịp lên “ở trọ giữa vườn hoa, ở trọ giữa rừng hoang” tại khu du lịch sinh thái - văn hóa Làng Cù Lần sẽ ấn tượng với nhiều loại hình tham quan, giải trí đậm đà bản sắc văn hóa đại ngàn và có lẽ không thể bỏ qua việc thưởng thức các tác phẩm tại Nhà trưng bày tượng gỗ Tây Nguyên. Ngắm tượng, gợi cho ta nhiều suy ngẫm về cuộc sống, và cảm thấy thích thú trước các tác phẩm thật ngộ nghĩnh, hài hước, sinh động bởi yếu tố văn hóa phồn thực...

Làng Cù Lần, độc đáo tượng gỗ Tây Nguyên 2

Làng Cù Lần, độc đáo tượng gỗ Tây Nguyên 3


TTXT du lịch Đà Lạt

Mục lục

Du lịch Lâm Đồng
   (1) Du lịch Đà Lạt
              - Hồ Xuân Hương Đà Lạt
              - Vườn hoa thành phố Đà Lạt
              - Chợ Đà Lạt & Chợ đêm Đà Lạt
              - Dinh Bảo Đại Đà Lạt (Dinh 3)
              - Bảo tàng Lâm Đồng
   (2) Khu du lịch quanh Đà Lạt
              - Núi Langbiang
              - Thác Datanla
              - Làng Cù Lần
              - Đồi Mộng Mơ
              - Thung Lũng Tình Yêu Đà Lạt
              - Thiền Viện Trúc Lâm Đà Lạt
              - Hồ Tuyền Lâm
              - Khu du lịch sinh thái Núi Voi
   (3) Khu du lịch hơi xa Đà Lạt
              - Vườn quốc gia Bidoup Núi Bà
              - Khu du lịch Madagui
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang