Địa điểm du lịch

Bãi biển Hồ Tràm, điểm cắm trại lý tưởng

01/06/2019 - 3201 view
Bãi biển Hồ Tràm, điểm cắm trại lý tưởng

Ngủ qua đêm trong lều, trại; vừa thưởng thức các món ăn tự chế biến vừa hát hò, trò chuyện đến khuya ngay bên bờ biển là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến các khu du lịch ven bãi biển Hồ Tràm, Hồ Cốc huyện Xuyên Mộc.

Chiều thứ 7, nhóm bạn trẻ 12 người từ TP. Hồ Chí Minh hẹn nhau đi dã ngoại tại bãi biển Hồ Tràm. Nguyễn Minh Hiền - thành viên trong nhóm cho biết, họ là sinh viên đến từ nhiều tỉnh, thành. Trước khi về quê nghỉ hè, mọi người rủ nhau đi dã ngoại và quyết định chọn một KDL ven biển đáp ứng các tiêu chí của SV: sát bờ biển, bất cứ lúc nào khách cũng có thể tắm biển và chi phí rẻ. “Chợ Bình Châu chỉ cách KDL 3km. Sau khi tắm biển, tụi em đi chợ Bình Châu rồi về đây tổ chức tiệc nướng ngay cạnh lều trại. “Tiền thuê lều 1,2 triệu đồng/đêm cho 10 người, vé vào cổng (90 ngàn đồng/người), tiền ăn khoảng 120 ngàn đồng/người. Tổng cộng mỗi người chỉ hết hơn 300 ngàn đồng cho chuyến du lịch, rất vừa túi tiền của SV”, Minh Hiền nói.

Vài năm gần đây, loại hình du lịch cắm trại, ngủ qua đêm đang phát triển khá mạnh tại huyện Xuyên Mộc, tập trung quanh bãi biển Hồ Tràm, Hồ Cốc. Với chi phí từ 50-130 ngàn đồng/người, du khách đã có thể cắm trại hoặc thuê lều, trại dựng sẵn để ngủ qua đêm. Theo tìm hiểu của chúng tôi, xung quanh khu vực dựng lều, trại, các KDL đều bố trí đèn chiếu sáng, lực lượng bảo vệ, cứu hộ bờ biển chốt trực để bảo đảm an ninh trật tự và an toàn cho du khách. Khách sử dụng dịch vụ lều, trại tại các KDL cũng phải xuất trình giấy tờ tùy thân nhằm phòng ngừa các đối tượng xấu trà trộn.

Dù hướng đến đối tượng khách bình dân, nhưng không gian các KDL ven bãi biển Hồ Tràm, Hồ Cốc được chăm chút đẹp, thẩm mỹ, tạo ấn tượng ngay từ cổng. Lối đi lát đá phẳng uốn lượn qua hàng cóc rừng và cây dương xanh mát, những chiếc bàn liền ghế gỗ mộc mạc xếp ngay ngắn trên bờ biển, những chiếc xích đu đung đưa trên bãi cát, vài ngôi nhà mô phỏng nhà rông nép dưới tán cây và cả ghe, thúng tái hiện không gian của dân chài... cho du khách chụp hình lưu niệm. Để bảo đảm vệ sinh môi trường, các KDL đều bố trí thùng rác quanh khu vực cắm trại; vận động, nhắc khách bỏ rác đúng nơi quy định, đồng thời có đội vệ sinh quét dọn sạch sẽ khi khách trả mặt bằng. Các KDL trên đều có điểm bán hải sản tươi sống, có khu vực chế biến và ăn uống riêng cho du khách. Tuy nhiên, khách muốn mang theo thực phẩm từ bên ngoài vào thì sẽ trả phí dịch vụ.

Ông Ngô Bá Hượng, Phó Trưởng Phòng Văn hóa Thông tin huyện Xuyên Mộc cho biết, nếu như trước đây khu vực bãi biển Hồ Tràm, Hồ Cốc chỉ có KDL Viễn Đông, KDL Minh Trí có dịch vụ lều, trại thì nay, nhiều KDL khác cũng cung cấp dịch vụ này như: Hương Phong - Hồ Cốc Resort, Carmelina Beach Resort, KDL biển Hồ Tràm Camping, biển Suối Ồ, bãi tắm công cộng Hồ Tràm (do Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh quản lý) và bãi tắm Hồ Cốc (do Văn phòng UBND huyện quản lý). Theo ông Hượng để bảo đảm an ninh trật tự, an toàn cho du khách, các lực lượng chức năng của huyện thường xuyên nhắc nhở, hướng dẫn các KDL thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật, giữ gìn vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, bảo đảm công tác phòng cháy chữa cháy. “Dịch vụ lều, trại đã thu hút lượng khách lớn, góp phần tăng doanh thu và quảng bá các điểm đến cho ngành du lịch Xuyên Mộc. Bên cạnh các KDL, resort phục vụ khách cao cấp, chúng tôi cũng tạo điều kiện thuận lợi để các KDL ven bãi biển Hồ Tràm, Hồ Cốc phát triển dịch vụ lều, trại nhằm đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng nhu cầu của du khách, nhất là đối tượng học sinh, sinh viên”, ông Hượng cho biết thêm.

* Tại nơi cắm trại, du khách cần tuân thủ nội quy, quy định về an toàn, giữ trật tự đêm khuya để không ảnh hưởng đến người xung quanh; ý thức chung tay giữ vệ sinh môi trường, rác thải, chất thải để đúng nơi quy định.

TTXT du lịch Vũng Tàu

Mục lục

1) Du lịch Vũng Tàu
             - Bãi Sau
             - Bãi Trước
             - Bãi Dứa
             - Bãi Dâu
             - Tượng Chúa Kitô Vua
             - Hải Đăng
             - Bạch Dinh
             - Cáp treo Vũng Tàu
             - Đua chó Vũng Tàu
2) Mở rộng điểm đến
             - Suối nước nóng Bình Châu
             - Bãi biển Hồ Cốc
             - Bãi biển Hồ Tràm
             - Bãi biển Thùy Dương
             - Bãi biển Long Hải
             - Đảo Long Sơn
             - Côn Đảo
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang