Địa điểm du lịch

Mùa du lịch Vũng Tàu 2016 với khởi đầu tích cực

15/02/2016 - 3540 view
Mùa du lịch Vũng Tàu 2016 với khởi đầu tích cực

Những ngày đầu Xuân Bính Thân 2016, ngành du lịch Vũng Tàu - Bà Rịa đã đón lượng khách du lịch lớn, cùng với doanh thu tăng cao. Các doanh nghiệp du lịch kỳ vọng, với kết quả này, năm 2016 sẽ là năm “ăn nên làm ra”.

Khắp nơi quá tải

Từ chiều mùng 2 Tết, lượng khách từ các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, miền Tây, TP. Hồ Chí Minh... bắt đầu đổ về du lịch Vũng Tàu. Theo ghi nhận của phóng viên, nếu không đặt phòng trước, du khách rất khó thuê được phòng nghỉ, dù chấp nhận giá phòng ở các khách sạn, nhà nghỉ tư nhân tăng từ 4-6 lần so với ngày thường. Anh Nguyễn Trung ở quận Tân Bình, TPHCM cho biết, anh thường xuyên đi du lịch Vũng Tàu. Ngày thường, anh thuê phòng nghỉ bình dân giá chỉ 200-300 ngàn đồng/đêm, nhưng trong dịp Tết vừa qua đã tăng lên từ 800 ngàn đồng đến 1,5 triệu đồng/đêm cũng không có mà thuê. Vì thế, tối mùng 4 Tết, gia đình anh phải về nhà người quen để nghỉ nhờ, còn nhóm bạn đi cùng thì phải thuê bạt và mắc võng ở công viên để ngủ. Tình trạng này xảy ra đối với phần đông du khách đi du lịch theo kiểu ngẫu hứng, không có kế hoạch đặt tour hoặc phòng từ trước Tết.

Các bãi tắm, nhà hàng, quán cà phê cũng luôn trong tình trạng quá tải. Các nhà hàng, quán ăn, quán cà phê trên các tuyến đường ở TP. Vũng Tàu như: Thùy Vân, Hoàng Hoa Thám, Nguyễn Trường Tộ, Trần Phú, Quang Trung, Hạ Long, Đồ Chiểu, Trần Hưng Đạo... luôn nhộn nhịp khách. Khách đông, các nhà hàng tuy đã tăng cường lực lượng phục vụ nhưng vẫn không kịp đáp ứng. Nhiều khách bỏ về vì phải chờ đợi lâu. Chị Tuyết Như ở quận 12, TPHCM cho biết: Ngày mùng 5 Tết, nhóm chị gồm 10 người xuống du lịch Vũng Tàu và rủ nhau đi ăn bánh khọt. Tuy nhiên, phải đến quán thứ 5 cả nhóm mới tìm được chỗ ngồi và chờ thêm gần 1 tiếng mới có.

Kỳ vọng năm mới

Theo báo cáo nhanh của Sở VHTTDL, tính đến sáng mùng 6 Tết, tổng lượng khách du lịch Vũng Tàu - Bà Rịa ước đạt 409.000 lượt, tăng 12% so với cùng kỳ. Tổng doanh thu du lịch ước đạt khoảng 213 tỷ đồng, tăng 25% so cùng kỳ. Trong đó, TP. Vũng Tàu đón 240.000 lượt khách; huyện Xuyên Mộc đón 50.000 lượt khách; huyện Long Điền đón khoảng 92.000 lượt khách; huyện Côn Đảo đón khoảng 2.000 lượt khách; huyện Đất Đỏ đón khoảng 18.000 lượt khách...

Tín hiệu đáng mừng của ngành du lịch Vũng Tàu - Bà Rịa trong dịp Tết Bính Thân 2016 là mặc dù các bãi tắm, cơ sở lưu trú đều quá tải nhưng không phát hiện tình trạng kinh doanh gian lận, lừa dối du khách. Tình hình an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm được bảo đảm. Một số địa phương thường xuyên phát loa thông tin tại các bãi tắm công cộng nhằm cảnh báo du khách về an ninh trật tự, trộm cắp, tội phạm. Các cơ sở kinh doanh du lịch chấp hành tốt việc kê khai, đăng ký giá, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết. Công tác cấp cứu thủy nạn được Ban quản lý các Khu du lịch và các doanh nghiệp du lịch ở các địa bàn trọng điểm được bảo đảm, nhờ đó chưa ghi nhận trường hợp nào tử vong khi tắm biển. Riêng tại TP. Vũng Tàu, tính đến ngày mùng 8 Tết, Ban quản lý các khu du lịch đã cứu hộ 151 trường hợp khách lọt ao xoáy và trao trả 30 trẻ bị lạc cho gia đình.

Theo nhận định của các DN du lịch, với lượng khách và doanh thu đạt được trong dịp Tết vừa qua, các DN kỳ vọng năm 2016 sẽ là năm khởi sắc của ngành du lịch Vũng Tàu - Bà Rịa. Ông Lê Thanh Lâm, Phó Giám đốc Khu du lịch Biển Đông, Vũng Tàu chia sẻ: “Chúng tôi rất vui khi trong dịp Tết Bính Thân vừa qua, mặc dù lượng khách đến du lịch Vũng Tàu đông nhưng không xảy ra tình trạng “chặt chém”. Giá cả các loại dịch vụ tương đối ổn định. Bản thân những người làm du lịch đã có ý thức hơn trong việc xây dựng hình ảnh về du lịch Vũng Tàu thân thiện, mến khách. Tính đến hết ngày mùng 7 Tết, doanh thu của khu du lịch tăng 35% so với cùng kỳ. Với những dấu hiệu tích cực đó, chúng tôi tin rằng năm 2016 ngành du lịch sẽ gặt hái nhiều thành công. Riêng khu du lịch Biển Đông, năm nay đặt mục tiêu tăng trưởng 10% so với năm ngoái”.

Ông Nguyễn Văn Khang, Giám đốc Khu du lịch Hương Phong Hồ Cốc (huyện Xuyên Mộc) cho biết, dịp Tết năm nay doanh thu của KDL tăng 40% so với cùng kỳ. Năm 2016, Hương Phong Hồ Cốc đặt chỉ tiêu phấn đấu tăng trưởng 20% về doanh thu so với năm 2015. Cùng với việc chú trọng đầu tư làm mới cơ sở vật chất, các DN trên địa bàn huyện như Hồ Tràm Strip, Carmelina Beach Resort... cũng chú trọng đến việc quảng bá sản phẩm, nên đã góp phần kéo thêm lượng khách đến với Xuyên Mộc.

Năm 2016, ngành du lịch Vũng Tàu - Bà Rịa đặt mục tiêu thu hút gần 17 triệu lượt khách, trong đó có 600.000 lượt khách quốc tế, doanh thu 2.239 tỷ đồng. Nhiều DN du lịch kỳ vọng, lượng khách và doanh thu tăng trưởng mạnh trong dịp Tết Bính Thân sẽ là động lực để đạt và vượt kế hoạch trong năm 2016.

TTXT du lịch Vũng Tàu

Mục lục

1) Du lịch Vũng Tàu
             - Bãi Sau
             - Bãi Trước
             - Bãi Dứa
             - Bãi Dâu
             - Tượng Chúa Kitô Vua
             - Hải Đăng
             - Bạch Dinh
             - Cáp treo Vũng Tàu
             - Đua chó Vũng Tàu
2) Mở rộng điểm đến
             - Suối nước nóng Bình Châu
             - Bãi biển Hồ Cốc
             - Bãi biển Hồ Tràm
             - Bãi biển Thùy Dương
             - Bãi biển Long Hải
             - Đảo Long Sơn
             - Côn Đảo
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang