Địa điểm du lịch

Khu suối khoáng Mỹ Lâm nâng cao chất lượng dịch vụ

14/03/2016 - 1643 view
Khu suối khoáng Mỹ Lâm nâng cao chất lượng dịch vụ

Không ngừng thu hút khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng, Ban quản lý Khu du lịch Suối khoáng Mỹ Lâm đã kêu gọi được nhiều doanh nghiệp vào đầu tư phát triển hạ tầng du lịch. Toàn khu có tổng diện tích quy hoạch hơn 1.160 ha, được phân chia thành 6 phân khu chức năng, gồm: Khu vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng; Khu Lâm viên; Khu dân cư; Khu Trang trại và rừng trồng; Khu Thương mại - Dịch vụ tổng hợp; Khu đầu mối hạ tầng và các công trình sử dụng chung.

Hiện khu du lịch Suối khoáng Mỹ Lâm đã có 4 doanh nghiệp, đơn vị đầu tư về lĩnh vực dịch vụ du lịch. Trong đó hình thành 7 cơ sở lưu trú, 3 khách sạn đạt tiêu chuẩn 2 sao (gồm 62 phòng); 1 nhà khách của Trung tâm dạy nghề và hỗ trợ việc làm (thuộc Trung ương Hội Nông dân Việt Nam); số phòng tắm nước khoáng trong toàn khu là 236 phòng; 4 nhà hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát, cơ bản đáp ứng đủ nhu cầu cho khách du lịch. Các nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ đã được đầu tư, nâng cấp, sạch, đẹp.

Anh Vũ Văn Thân, Giám đốc Công ty TNHH Linh Nguyệt - Khách sạn Á Châu đang hoạt động trong khu du lịch Suối khoáng Mỹ Lâm cho biết, Công ty xây dựng khách sạn 7 tầng và đi vào hoạt động năm 2014, đạt chất lượng 3 sao với 24 phòng nghỉ, 46 phòng tắm khoáng, bể bơi tập trung rộng 100 m2... với hệ thống bồn xông hơi điện, bồn sục xoáy nước khoáng nóng được đầu tư bài bản, giữ được nhiệt độ nguyên bản của nước nóng. Khách sạn và nhà hàng của Công ty có khả năng phục vụ cùng lúc 200 khách. Hệ thống phòng tắm được thiết kế theo quy trình khép kín, bằng các vật liệu cao cấp, hiện đại tiêu chuẩn Châu Âu. Các phòng có diện tích 12 m2 có bồn tắm, bồn xông hơi, bàn massage cao cấp. Cùng với khách sạn, công ty còn phục vụ du khách thưởng thức các món ăn dân tộc với mô hình nhà sàn. Riêng năm 2015, công ty đã phục vụ được trên 20.000 lượt khách và 2 tháng đầu năm 2016 là 4.500 lượt du khách. Để nâng cao chất lượng phục vụ, công ty không ngừng đào tạo, nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ, công nhân viên, người lao động trong công ty.

Ngoài sự đầu tư quy mô của các doanh nghiệp thì nhiều hộ dân sống tại đây cũng xây dựng khách sạn, nhà nghỉ và dịch vụ tắm khoáng để du khách có nhiều sự lựa chọn hơn. Khách đến Khu du lịch Suối khoáng Mỹ Lâm còn được ngắm cảnh thiên nhiên hữu tình và thưởng thức hương vị rất riêng của địa phương với các món ăn truyền thống như: cơm lam, thịt trâu khô hay đặc sản của núi rừng như mật ong rừng, rau rừng...

Để quảng bá và mời gọi du khách, nhà đầu tư đến với Khu du lịch, Ban quản lý Khu du lịch Suối khoáng Mỹ Lâm đã kết nối với các công ty lữ hành trong và ngoài tỉnh như Yên Bái, Thái Nguyên, Hà Giang, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Hải Phòng...; Phối hợp với các khu, điểm du lịch trong và ngoài tỉnh nhằm liên kết tour, tuyến tham quan du lịch; Phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ triển khai dự án Xây dựng và phát triển thương hiệu nước khoáng thiên nhiên Mỹ Lâm của tỉnh Tuyên Quang. Đến nay, Ban quản lý đã được cấp văn bằng Sở hữu trí tuệ “Nước khoáng Thiên nhiên Mỹ Lâm”. Vừa qua, Khu du lịch đã đón 2 nhà đầu tư đến nghiên cứu, tìm hiểu, đăng ký đầu tư trong Khu du lịch Suối khoáng Mỹ Lâm là Tập đoàn quốc tế Wonder World và Tập đoàn Vingroup.

Nhờ sự đầu tư phát triển hạ tầng du lịch và không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ du khách, số lượng khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Khu du lịch ngày càng tăng. 2 tháng đầu năm, Khu du lịch đón 21.000 lượt du khách, phấn đấu cả năm đạt 115.000 - 120.000 lượt khách tới tham quan, nghỉ dưỡng. Trong thời gian tới, Ban quản lý Khu du lịch Suối khoáng Mỹ Lâm tiếp tục phối hợp với các cơ quan ban ngành có liên quan để quảng bá, mời gọi, thu hút thêm các nhà đầu tư, khách du lịch.

TTXT du lịch Tuyên Quang

Mục lục

Du lịch Tuyên Quang
          - Khu du lịch Na Hang
                    - Hồ Na Hang
                    - Thác Mơ
          - Suối khoáng Mỹ Lâm
          - Đền Hạ
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang