Địa điểm du lịch

Khu du lịch Suối khoáng Mỹ Lâm thu hút thêm đầu tư

16/04/2014 - 1474 view
Khu du lịch Suối khoáng Mỹ Lâm thu hút thêm đầu tư

Khu du lịch suối khoáng Mỹ Lâm, xã Phú Lâm (Yên Sơn, Tuyên Quang) qua những năm gần đây, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đã mạnh dạn đầu tư cơ sở hạ tầng du lịch phục vụ dịch vụ nghỉ dưỡng, tắm khoáng với quy mô khá lớn.

Trong đó khu dịch vụ tắm khoáng và hệ thống nhà hàng của Công ty TNHH Linh Nguyệt vừa được đầu tư xây dựng trên 25 tỷ đồng, gồm: Khách sạn 3 sao, 24 phòng nghỉ, 44 phòng tắm khoáng, bể bơi tập trung... Ông Vũ Văn Thân, Giám đốc Công ty cho biết, khách sạn Á Châu được xây dựng 7 tầng, hoàn chỉnh hệ thống bồn xông hơi điện, bồn sục xoáy nước khoáng nguyên chất được đầu tư bài bản, giữ được nhiệt độ nguyên bản của nước khoáng nóng. Khách sạn và nhà hàng khả năng phục vụ cùng lúc 300 khách. Hệ thống phòng tắm được thiết kế theo quy trình khép kín, bằng các vật liệu cao cấp, hiện đại tiêu chuẩn châu Âu. Các phòng có diện tích 15 m², có bồn tắm, bồn xông hơi, bàn massage cao cấp. Cùng với khách sạn, công ty còn phục vụ du khách thưởng thức các món ăn dân tộc với mô hình nhà sàn có sức chứa 200 khách. Mới đi vào hoạt động được gần 2 tháng, công ty đã phục vụ được trên 700 khách du lịch trong và ngoài nước khi đến với khu du lịch suối khoáng Mỹ Lâm.

Cũng nằm trong khu du lịch suối khoáng Mỹ Lâm là khu dịch vụ của Công ty TNHH Ngọc Hà cũng được đầu tư bài bản với bể bơi có diện tích hơn 400 m2, sử dụng công nghệ của Tây Ban Nha sức chứa 1.000 m3 nước. Lớp vỏ bể được làm bằng nhựa composite lẫn sợi thủy tinh, sợi các-bon có độ bền cao, chắc chắn, không thấm và rò rỉ nước. Tại đây còn có khu vui chơi cho trẻ em diện tích 4.200 m2 với hệ thống đài phun nước, máng trượt và các tiểu cảnh...

Ngoài sự đầu tư quy mô của các doanh nghiệp thì nhiều hộ dân sống tại đây cũng xây dựng khách sạn, nhà nghỉ và dịch vụ tắm khoáng để du khách có nhiều sự lựa chọn hơn. Anh Cao Đức Bình, ở ngách 17, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết: Năm nào anh cũng đưa gia đình lên du lịch Tuyên Quang dịp đầu năm, ngoài đến những điểm du lịch tâm linh thì còn được tận hưởng không khí trong lành của miền “sơn cước” và tắm nước khoáng. Anh kỳ vọng khu nghỉ dưỡng suối khoáng Mỹ Lâm sẽ được đầu tư bài bản hơn nữa, có đủ các loại hình dịch vụ để là điểm đến hấp dẫn với mỗi gia đình khi đi nghỉ dịp cuối tuần.

Khách đến du lịch suối khoáng Mỹ Lâm đây còn có dịp ngắm phong cảnh thiên nhiên hữu tình và thưởng thức hương vị sản vật địa phương như: Cơm lam, mật ong rừng, thịt trâu khô... Ông Nguyễn Hữu Vượng, người làm cơm lam lâu năm cho biết, mỗi ngày ông cung cấp khoảng 70 - 80 ống cơm lam cho du khách; ngày lễ thì số lượng bán có thể tăng lên gấp đôi, gấp ba.

Quảng bá và mời gọi du khách đến với khu du lịch, Ban quản lý Khu du lịch suối khoáng Mỹ Lâm đã liên kết với 9 công ty lữ hành kết nối các tuyến du lịch: Hà Nội - Tuyên Quang - Hà Giang; Vĩnh Phúc - Tuyên Quang - Hà Giang; Quảng Ninh - Tuyên Quang - Hà Giang... Thời gian tới, Ban quản lý tiếp tục liên kết thêm các tuyến: Tuyên Quang - Hải Phòng; Tuyên Quang - Yên Bái và Tuyên Quang - Thái Nguyên... Ngoài việc thu hút du khách, Ban quản lý kêu gọi đầu tư phát triển Khu du lịch Suối khoáng Mỹ Lâm theo quy hoạch là 1.161,3 ha, gồm 6 phân khu chức năng: Khu vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng; khu dân cư; khu đầu mối hạ tầng kỹ thuật và các công trình sử dụng chung; khu lâm viên; khu trang trại và rừng trồng; khu dịch vụ thương mại - tổng hợp, hình thành một khu du lịch nghỉ dưỡng hiện đại, có sức hút lớn đối với du khách.

TTXT du lịch Tuyên Quang

Mục lục

Du lịch Tuyên Quang
          - Khu du lịch Na Hang
                    - Hồ Na Hang
                    - Thác Mơ
          - Suối khoáng Mỹ Lâm
          - Đền Hạ
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang