Địa điểm du lịch

Đền Hạ Tuyên Quang đón bằng di sản quốc gia

28/03/2018 - 934 view
Đền Hạ Tuyên Quang đón bằng di sản quốc gia

Vào ngày 28/3, UBND thành phố Tuyên Quang đã tổ chức Lễ đón bằng chứng nhận Lễ hội đền Hạ Tuyên Quang, đền Thượng, đền Ỷ La là di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia và khai mạc Lễ hội đền Hạ Tuyên Quang, đền Thượng, đền Ỷ La năm 2018.

Đến dự lễ có các đồng chí: Nguyễn Sáng Vang, nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương, nguyên Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Hải Anh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Cục Di sản văn hóa, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh, các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, lãnh đạo các ban Đảng Tỉnh ủy, các sở, ban ngành của tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện, thành phố và đông đảo nhân dân, du khách thập phương.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Cục Di sản văn hóa, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã trao Bằng Chứng nhận di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia đối với Lễ hội đền Hạ Tuyên Quang, đền Thượng, đền Ỷ La cho lãnh đạo UBND thành phố Tuyên Quang. Đền Hạ, đền Thượng, đền Ỷ La là những công trình kiến trúc cổ, vừa có giá trị cao về nghệ thuật kiến trúc vừa có sự linh thiêng của tín ngưỡng thờ Mẫu - một nét đẹp tâm linh trong văn hóa tín ngưỡng của người Việt. Đến nay, Lễ hội đền Hạ Tuyên Quang, đền Thượng, đền Ỷ La là 3 trong 5 di tích của thành phố Tuyên Quang được nhà nước xếp hạng di tích lịch sử - văn hóa cấp Quốc gia. Lễ hội đền Hạ, đền Thượng, đền Ỷ La được nhân dân thành phố khôi phục từ năm 2007.

Lễ hội năm nay được tổ chức trong 6 ngày, từ ngày 26/3 đến ngày 1/4 (tức từ ngày 10/2 đến 16/2 âm lịch). Trong khuôn khổ lễ hội có các hoạt động đặc sắc như lễ tế và rước Mẫu từ đền Ỷ La, đề Thượng về đền Hạ Tuyên Quang; thi đấu thể thao, các trò chơi dân gian; liên hoan văn hóa tín ngưỡng thờ Mẫu năm 2018 tại đền Ỷ La.

TTXT du lịch Tuyên Quang

Mục lục

Du lịch Tuyên Quang
          - Khu du lịch Na Hang
                    - Hồ Na Hang
                    - Thác Mơ
          - Suối khoáng Mỹ Lâm
          - Đền Hạ
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang