Địa điểm du lịch

Chợ Bến Thành đón tân đại sứ Mỹ đến tham quan

29/12/2014 - 4270 view
Chợ Bến Thành đón tân đại sứ Mỹ đến tham quan

Tân đại sứ Mỹ Ted Osius vừa có chuyến thăm đầu tiên tới TPHCM kể từ khi nhậm chức đại sứ. Vừa hạ cánh, ông đã gây bất ngờ khi tới thăm chợ Bến Thành. Lý do rất đơn giản, ông muốn thưởng thức món bánh xèo, món ăn ưa thích của ông ở Việt Nam.

“Bánh xèo và canh chua là hai món tôi thích - ông đại sứ Osius nói bằng tiếng Việt rành rọt - Ở Hà Nội tôi ở thì không dễ có bánh xèo”. Khu vực đầu tiên ông đến ở chợ là các cửa hàng đồ lưu niệm, nơi ông mua hai chiếc ví thổ cẩm cho mẹ. “Chợ Bến Thành vẫn vậy, không thay đổi nhiều và luôn rất nhộn nhịp”, ông nói.

Những người bán hàng ở chợ Bến Thành thể hiện sự ấn tượng khi gặp ông đại sứ Mỹ mà nói tiếng Việt giỏi và hết sức cởi mở, thân thiện. Ông hỏi chuyện và pha trò dí dỏm với những người bán hàng và liên tục “Cảm ơn em. Cảm ơn em”.

Đại sứ Osius cho biết, lần đầu tiên ông tới TPHCM là tháng 3/1996 và ông thường xuyên trở lại TPHCM các năm sau đó. Lần cuối cùng ông trở lại cách đây đã 5 năm. “TPHCM luôn nhộn nhịp và có nhiều thay đổi. Mỗi lần tôi quay lại là một lần thành phố thay đổi”, ông bày tỏ.

“Ông dễ thương vô cùng, một người hết sức tự nhiên và hòa đồng”, một nhân viên của Tổng lãnh sự quán nói. Đại sứ Osius là người trực tiếp tham gia quá trình thành lập Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TPHCM và ông từng làm viên chức chính trị ở đây năm 1998. Trong giai đoạn đầu của quá trình bình thường hóa cách đây 20 năm, ông cũng đã tham gia.

TTXT du lịch TPHCM

Tin du lịch TPHCM


Page 5 of 6First   Previous   1  2  3  4  [5]  6  Next   Last   

Mục lục

Du lịch TPHCM
          - Chợ Bến Thành & Chợ đêm Bến Thành
          - Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn
          - Hội trường Thống Nhất
          - Bảo tàng Chứng tích chiến tranh
          - Khu du lịch Đầm Sen
          - Khu du lịch Suối Tiên
          - Khu du lịch Bình Quới
          - Thảo Cầm Viên Sài Gòn
          - Địa đạo Củ Chi
          - Rừng ngập mặn Cần Giờ
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang