Địa điểm du lịch

Thảo Cầm Viên Sài Gòn mừng “đầy tháng” hổ trắng con

09/08/2015 - 3955 view
Thảo Cầm Viên Sài Gòn mừng đầy tháng hổ trắng con

Sáng 9/8, tại Thảo cầm viên Sài Gòn (TPHCM) diễn ra buổi mừng “đầy tháng” cho ba chú hổ Bengal trắng. Rất đông người dân và du khách có mặt từ sớm mong tận mắt ngắm những chú hổ trắng con quý hiếm.

Tuy nhiên, do bạch hổ con còn nhỏ nên Thảo Cầm Viên Sài Gòn chỉ mang ra một chú, đặt trong hộp kính và ít phút trên bãi cỏ để mọi người đăng ký theo thứ tự để nhìn ngắm, chụp ảnh lưu niệm. Tất cả phải giữ khoảng cách an toàn với hổ con và không được chụp đèn flash. Bên cạnh đó, những hình ảnh từ hổ mẹ đang nuôi dưỡng hai hổ con trong “chuồng cọp” được phát ra ngoài màn hình nhỏ cho mọi người chiêm ngưỡng.

Theo ban lãnh đạo Thảo cầm viên Sài Gòn, cách đây 5 năm (2010), hai chú hổ Bengal trắng được nhập về từ vườn thú Elmvale của Canada, hổ bố (tên là Lem) và hổ mẹ (tên là Luốc). Đây là loài hổ đứng hàng đầu trong danh sách cần được bảo vệ. Loài hổ Bengal trong tự nhiên chỉ có ở Bangladesh, Ấn Độ, Bhutan, Trung Quốc và Nepal. Theo Quỹ quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF), số lượng của chúng tụt giảm từ 100.000 con (những năm 1990) xuống còn 3.200 con (năm 2013). Do Việt Nam không phải là nơi phân bố tự nhiên của hổ Bengal trắng nên quá trình chăm sóc, nuôi dưỡng rất khó khăn. Cuối cùng, nỗ lực của Thảo Cầm Viên Sài Gòn đã có kết quả xứng đáng khi hai chú hổ Bengal trắng sản sinh được ba “bạch hổ con” có sức khỏe tốt.

Tiến sĩ Phan Việt Lâm, giám đốc Công ty TNHH MTV Thảo Cầm Viên Sài Gòn, cho biết trong ba chú hổ con, có một con sức khỏe yếu hơn. Do bản tính tự nhiên, hổ mẹ chỉ tập trung chăm nuôi hai hổ con mạnh khỏe nên mọi người mang chú hổ con còn lại chăm sóc riêng. “Nuôi hổ con còn khó hơn nuôi trẻ sơ sinh khi phải điều tiết nhiệt độ, cho bú sữa bình... Khi tính hoang dã trỗi dậy, hổ con có thể cắn mạnh vào tay người”, tiến sĩ Lâm cho hay.

Tổ thú dữ của Thảo Cầm Viên Sài Gòn phải nhập những loại sữa chuyên biệt dành cho chó mèo để nuôi hổ con. Những người chăm sóc cho hổ con bú từ 5 - 6 lần; mỗi lần bú là 150cc sữa. “Vừa rồi, chúng tôi kiểm tra sức khỏe toàn diện và cân thử thì một con đạt 3,7 kg và một con 3,8 kg. Còn con hổ được nuôi bộ (nuôi bằng sữa ngoài, không phải sữa của hổ mẹ) thì sức khỏe tăng vọt hơn, cân nặng đạt 4,1 kg”, ông Lâm vui mừng nói.

Thảo Cầm Viên Sài Gòn mừng đầy tháng hổ trắng con 2

Thảo Cầm Viên Sài Gòn mừng đầy tháng hổ trắng con 3

Thảo Cầm Viên Sài Gòn mừng đầy tháng hổ trắng con 4

Thảo Cầm Viên Sài Gòn mừng đầy tháng hổ trắng con 5


TTXT du lịch TPHCM

Mục lục

Du lịch TPHCM
          - Chợ Bến Thành & Chợ đêm Bến Thành
          - Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn
          - Hội trường Thống Nhất
          - Bảo tàng Chứng tích chiến tranh
          - Khu du lịch Đầm Sen
          - Khu du lịch Suối Tiên
          - Khu du lịch Bình Quới
          - Thảo Cầm Viên Sài Gòn
          - Địa đạo Củ Chi
          - Rừng ngập mặn Cần Giờ
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang