Địa điểm du lịch Kênh gym

Khu du lịch Đầm Sen tổ chức Lễ hội Áo Dài TPHCM lần 2 năm 2015

05/03/2015 - 4675 view
Đầm Sen tổ chức Lễ hội Áo Dài 2015 lần 2

Áo Dài - một tác phẩm nghệ thuật độc đáo, là niềm kiêu hãnh của người Việt, mang trong đó tinh hoa văn hóa Việt, là nguồn mạch sáng tác của biết bao tác phẩm thi ca nhạc họa. Áo dài nữ với vẻ đẹp trang nhã, thanh lịch, đằm thắm như tâm hồn phụ nữ Việt, Áo dài nam là biểu tượng của sự chuẩn mực, trang trọng & hào sảng của người đàn ông Việt.

Tiếp nối sự thành công Lễ hội Áo Dài lần 1 năm 2014, “Lễ hội áo dài Thành Phố Hồ Chí Minh lần 2 năm 2015” sẽ được tổ chức trong 2 ngày 7 & 8/3/2015 tại Công viên văn hóa Đầm Sen (khô). Lễ hội nhằm nhân rộng hơn nữa những hoạt động tôn vinh, bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống, vẻ đẹp của chiếc áo dài Việt Nam; giới thiệu đến du khách, công chúng hình ảnh chiếc Áo Dài Việt Nam qua từng thời kỳ theo suốt chiều dài lịch sử dân tộc, tạo môi trường giao lưu văn hóa giữa công chúng và các nhà thiết kế, nghệ nhân áo dài nổi tiếng thông qua những tác phẩm nghệ thuật áo dài đặc sắc được trưng bày tại lễ hội.

- Tham gia lễ hội Áo Dài tại Công viên văn hóa Đầm Sen (khô), du khách sẽ thích thú với các hội thi: Vẽ Áo Dài trên giấy dành cho thiếu nhi thành phố, thi “Ảnh đẹp Áo Dài” dành cho gia đình, nhóm, cá nhân. Điểm nhấn đặc biệt của lễ hội là hội thi “Duyên dáng Áo Dài” dành cho thí sinh từ 18 - 35 tuổi, thu hút sự quan tâm và đăng ký tham dự của gần 5.000 thí sinh. Không khí sôi nổi, tươi vui của hội thi, sự phong phú về phong cách biểu diễn chắc chắn sẽ khiến du khách càng thêm yêu hơn tà Áo dài Việt Nam.

- Đến với Khu du lịch Đầm Sen (khô) dịp này, du khách còn được thưởng thức chương trình biểu diễn thời trang áo dài do các người mẫu công ty PL & hoa khôi áo dài Lan Khuê - hình ảnh đại diện của lễ hội áo dài năm nay trình diễn; các chương trình ca nhạc, hài kịch diễn ra liên tục với sự tham gia của nhiều ngôi sao ca nhạc, nghệ sĩ được yêu thích. Lễ hội còn có hoạt động ẩm thực với các món ăn độc đáo, thú vị. Ban tổ chức cũng bố trí nhiều tiểu cảnh đầy sắc màu, đa dạng với các chủ đề về hoa để du khách tham quan, chụp ảnh cùng gia đình, bạn bè trong tà Áo dài - niềm tự hào của Việt Nam.

- Đặc biệt trong hai ngày diễn ra lễ hội, khách tham quan (cả nam lẫn nữ) nếu mặc áo dài vào Công viên văn hóa Ðầm Sen (khô) sẽ được miễn vé vào cổng. Riêng ngày 8/3, du khách nữ mặc áo dài sẽ được giảm 50% vé trọn gói, và tặng 1000 phần quà cho 1000 phụ nữ đầu tiên đến Đầm Sen ngày 8/3/2015.

Bên cạnh đó, để tạo điều kiện thuận lợi cho tất cả du khách có thể tham gia cuộc thi “Ảnh đẹp áo dài”, trong 2 ngày 7 - 8/3, Ban tổ chức mời các nhiếp ảnh gia tên tuổi đến chụp hình miễn phí cho du khách mặc áo dài, khách có thể sử dụng ảnh do các nhiếp ảnh gia chụp để dự thi ngay khu vực tham quan. Riêng người có ảnh dự thi được chụp tại Khu du lịch Đầm Sen, gửi ảnh dự thi qua email - anhdepaodaitphcm@gmail.com (trước ngày 6/3), sẽ được tặng vé tham quan Đầm Sen (1 ảnh tặng 1 vé).

Ngoài ra, để hưởng ứng tinh thần của lễ hội “Thành Phố Hồ Chí Minh - Thành Phố Áo dài”, toàn thể cán bộ nữ các Sở, ban, ngành, các công ty hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ du lịch, khách sạn sẽ mặc Áo dài trong 2 tuần từ 02/3 đến 13/3/2015; Các Bảo tàng tổ chức nhiều buổi triển lãm và tọa đàm về chủ đề Áo dài như: tọa đàm “Áo dài phụ nữ Việt Nam qua khói lửa chiến tranh”, tọa đàm tư vấn cách mặc trang phục Áo dài đẹp.

“Chiếc áo quê hương dáng thướt tha
Non sông gấm vóc mở đôi tà
Tà bên Đông Hải lung linh sóng
Tà phía Trường Sơn rực rỡ hoa”
(Đinh Vũ Ngọc)

Đầm Sen tổ chức Lễ hội Áo Dài 2015 lần 2 - 2

Đầm Sen tổ chức Lễ hội Áo Dài 2015 lần 2 - 3

Đầm Sen tổ chức Lễ hội Áo Dài 2015 lần 2 - 4

Đầm Sen tổ chức Lễ hội Áo Dài 2015 lần 2 - 5

Mục lục

Du lịch TPHCM
          - Chợ Bến Thành & Chợ đêm Bến Thành
          - Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn
          - Hội trường Thống Nhất
          - Bảo tàng Chứng tích chiến tranh
          - Khu du lịch Đầm Sen
          - Khu du lịch Suối Tiên
          - Khu du lịch Bình Quới
          - Thảo Cầm Viên Sài Gòn
          - Địa đạo Củ Chi
          - Rừng ngập mặn Cần Giờ