Địa điểm du lịch

Hang Đầu Gỗ đã sẵn sàng đón khách du lịch

28/04/2016 - 2784 view
Hang Đầu Gỗ đã sẵn sàng đón khách du lịch

Để chuẩn bị cho mùa du lịch mới, TP Hạ Long đã quyết định tạm dừng đón khách du lịch hang Đầu Gỗ (vịnh Hạ Long) để cải tạo, sửa chữa các hạng mục xuống cấp. Đến nay, việc thi công đã cơ bản hoàn thành, tạo diện mạo mới, an toàn, đẹp hơn. Hang Đầu Gỗ sẽ chính thức mở cửa, đón khách tham quan vào dịp 30/4.

Hang Đầu Gỗ là một trong những điểm tham quan chính của lộ trình du lịch Vịnh Hạ Long, toàn bộ hệ thống đường dẫn, bậc thang, sàn ngắm cảnh trong hang được làm bằng gỗ. Do môi trường trong hang thường xuyên ẩm ướt, thời gian sử dụng dài (gần 20 năm), lượng khách tham quan đông khiến hạ tầng kỹ thuật trong hang xuống cấp, nhiều vị trí bậc thang, đường dẫn bị mối mọt, mất an toàn.

Trước tình trạng đó, TP Hạ Long đã quyết định đầu tư 10,3 tỷ đồng để cải tạo, sửa chữa các hạng mục xuống cấp. Cụ thể, đường dẫn, sân khấu và sàn ngắm cảnh trong hang Đầu Gỗ đã được thay thế toàn bộ bằng gỗ công nghiệp kê trên hệ thống dầm gỗ được chống đỡ bằng cột gỗ lim. Toàn bộ phần gỗ của công trình đều được xử lý bằng hóa chất chống mối mọt, được phủ bóng trong suốt.

Anh Phạm Tuấn, cán bộ Ban Quản lý dự án, công trình TP Hạ Long, cho biết: Để đảm bảo tiến độ hoàn thành trước ngày 30/4, đáp ứng nhu cầu tham quan, du lịch, Ban Quản lý công trình đã chỉ đạo nhà thầu huy động tối đa nhân lực cùng thiết bị để triển khai thi công cải tạo, sửa chữa hạ tầng hang Đầu Gỗ. Trong hang, thường xuyên có hàng chục thợ mộc lành nghề, làm việc trong cả 3 ca, tích cực đẩy nhanh tiến độ công trình. Đến nay, cơ bản các hạng mục xuống cấp đã được thay thế, sửa chữa.

Theo đánh giá ban đầu của đơn vị giám sát, các hạng mục đều tuân thủ theo đúng thiết kế, đúng vật liệu được phê duyệt, đảm bảo kỹ thuật, mỹ thuật công trình. Hang Đầu Gỗ sẽ được đưa vào đón khách trở lại vào dịp 30/4. Hiện các đường dẫn tham quan trong hang dài 485m đã được thay thế mới bằng gỗ công nghiệp, đảm bảo vẫn giữ nguyên được màu, vân gỗ tự nhiên, độ bền tăng cao; sàn biểu diễn trong hang được thiết kế đẹp và tiện ích có diện tích trên 200m2 bao gồm sân khấu và ghế ngồi khán giả; hệ thống đèn chiếu sáng, cáp điện đều được đi chìm dưới sàn gỗ. Các hạng mục này tuân thủ theo đúng kiến trúc cũ đã được đầu tư trước đó, không gây ảnh hưởng đến các yếu tố tự nhiên trong hang Đầu Gỗ.

Như vậy, để chuẩn bị cho mùa du lịch mới, TP Hạ Long đã tích cực cải tạo, sửa chữa hạ tầng kỹ thuật đã xuống cấp tại hang Đầu Gỗ trên Vịnh Hạ Long đảm bảo đúng tiến độ, kỹ thuật, mỹ thuật. Điều này, đã tăng thêm tính an toàn, tiện ích cho du khách khi đi tham quan. Đồng thời, còn khẳng định những quyết tâm nâng cao chất lượng dịch vụ, du lịch, xây dựng TP Hạ Long là thành phố du lịch theo đúng chủ đề, nhiệm vụ năm 2016 của tỉnh.

TTXT du lịch Quảng Ninh

Mục lục

Du lịch Quảng Ninh
   (1) Du lịch Vịnh Hạ Long
              - Đảo Titop
              - Hang Sửng Sốt
              - Làng chài Cửa Vạn
              - Động Thiên Cung
              - Hang Đầu Gỗ
              - Đảo Soi Sim
              - Hang Luồn
              - Động Mê Cung
              - Làng chài Vung Viêng
              - Hang Trống và Hang Trinh Nữ
   (2) Quanh Vịnh Hạ Long
              - Đảo Cô Tô
              - Đảo Ngọc Vừng
              - Đảo Quan Lạn
   (3) Mở rộng điểm du lịch
              - Bãi biển Trà Cổ
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang