Địa điểm du lịch

Vườn quốc gia Phú Quốc, khảo sát tour tuyến

15/09/2017 - 1906 view
Vườn quốc gia Phú Quốc, khảo sát tour tuyến

Từ ngày 11/9 - 13/9/2017, Sở Du lịch Kiên Giang tổ chức chuyến khảo sát xây dựng tour, tuyến du lịch mới tại đảo Phú Quốc - Kiên Giang. Cùng tham gia khảo sát và làm việc với Ủy ban nhân dân huyện Phú Quốc có các Sở: Giao thông vận tải, Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh; Ban quản lý Khu Kinh tế Phú Quốc; Ban quản lý Vườn quốc gia Phú Quốc Kiên Giang và một số công ty lữ hành trong và ngoài tỉnh.

Các sản phẩm du lịch Phú Quốc hiện nay đang dựa vào tài nguyên biển, đảo, trong khi tài nguyên rừng đa dạng và phong phú của Vườn quốc gia Phú Quốc chưa được tập trung khai thác. Ngoài ra, hệ sinh thái đảo Phú Quốc có đặc điểm tự nhiên mà ít nơi nào có được là trên đảo có sông. Vì vậy, mục đích chính của khảo sát, khám phá rừng nguyên sinh Phú Quốc đợt này nhằm phát triển tour, tuyến du lịch mới có chất lượng cao dựa vào tài nguyên rừng, sông, suối trên địa bàn huyện Phú Quốc, đáp ứng được nhu cầu của khách du lịch trong và ngoài nước.

Thực hiện Quyết định số 1747/QĐ-UBND ngày 19 tháng 8 năm 2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh Kiên Giang về việc phê duyệt dự án “Tổ chức các khu vực, điểm, tuyến tham quan các hệ sinh thái rừng đặc hữu và thực hiện các loại hình dịch vụ du lịch Vườn quốc gia Phú Quốc; Quyết định số 178/QĐ-BQLKKTPQ ngày 02 tháng 11 năm 2016 của Ban Quản lý Khu kinh tế Phú Quốc về việc phê duyệt Đồ án quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 các khu vực, điểm, tuyến tham quan các hệ sinh thái rừng đặc hữu và thực hiện các loại hình dịch vụ du lịch sinh thái trong Vườn quốc gia Phú Quốc tại xã Gành Dầu, xã Bãi Thơm, xã Cửa Dương và xã Cửa Cạn, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Với ý nghĩa tăng cường giới thiệu, quảng bá và mời gọi du khách, nhà đầu tư cũng như tạo thêm sản phẩm mới cho du lịch Phú Quốc - Kiên Giang, Đoàn đã khảo sát 8 tuyến, tour tham quan Vườn quốc gia Phú Quốc có gì, gồm:

- Tuyến 1: Khu vực Mũi Kwala thuộc ấp Rạch Tràm, xã Bãi Thơm;
- Tuyến 2: Khu vực sườn Tây núi Hàm Rồng thuộc ấp Rạch Vẹm, xã Gành Dầu;
- Tuyến 3: Tuyến tham quan sông Rạch Tràm, xã Bãi Thơm;
- Tuyến 4: Tuyến tham quan K7 - Rạch Tràm, xã Bãi Thơm;
- Tuyến 5: Tuyến tham quan rừng giống và leo núi K7, xã Bãi Thơm;
- Tuyến 6: Tuyến tham quan sinh cảnh rừng, xã Cửa Dương;
- Tuyến 7: Tuyến tham quan rừng nguyên sinh cây họ Dầu, xã Bãi Thơm;
- Tuyến 8: Tuyến tham quan sông Cửa Cạn, xã Cửa Cạn.

Sau chuyến khảo sát, các thành viên trong đoàn đều chung nhận định là các tour Vườn quốc gia Phú Quốc có tiềm năng lớn để phát triển thành các sản phẩm du lịch chất lượng, tạo thêm sức hút với du khách trong và ngoài nước.

TTXT du lịch Phú Quốc

Mục lục

Du lịch Phú Quốc
   (1) Thị trấn Dương Đông
              - Dinh Cậu
              - Chợ đêm Phú Quốc
   (2) Nam đảo Phú Quốc
              - Bãi Sao tuyệt đẹp
              - Bãi Khem quyến rũ
              - Bãi Trường dài nhất
              - Suối Tranh thơ mộng
              - Làng chài Hàm Ninh
   (3) Bắc đảo Phú Quốc
              - Bãi Dài Phú Quốc
              - Mũi Gành Dầu
              - Suối Đá Bàn Phú Quốc
              - Vườn Quốc gia Phú Quốc
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang