Địa điểm du lịch

Vườn quốc gia Phú Quốc hưởng ứng du lịch xanh

06/08/2016 - 1608 view
Vườn quốc gia Phú Quốc hưởng ứng du lịch xanh

Sáng ngày 6/8, chiến dịch Du lịch xanh Phú Quốc 2016 đã chính thức được phát động. Đây là một trong chuỗi các sự kiện của Năm du lịch quốc gia Phú Quốc - ĐBSCL 2016. Chiến dịch Du lịch xanh Phú Quốc 2016 do báo Tuổi Trẻ phối hợp với Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, UBND huyện Phú Quốc tổ chức với sự đồng hành của Vinpearl Phú Quốc kéo dài từ nay đến hết năm 2016. Ngay sau lễ phát động, các đại biểu đã tham gia trồng cây tại khu vực thực nghiệm phục hồi rừng thuộc Vườn quốc gia Phú Quốc.

Tại vườn quốc gia, lãnh đạo các bộ, ngành và địa phương tham dự lễ phát động chiến dịch Du lịch xanh Phú Quốc đã lần đầu tiên thể nghiệm ý tưởng sẽ hình thành tour du lịch sinh thái “trồng cây bổ sung cho rừng nghèo”. Sau khi vượt qua con đường đất đỏ ngoằn ngoèo đi sâu vào vùng lõi Vườn quốc gia Phú Quốc, đoàn khách tiến hành trồng hàng chục cây sao, cây dầu. Mỗi cây đều có bảng tên để ghi dấu sự kiện quan trọng.

Ông Trần Chí Dũng - giám đốc Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang - cho biết ý tưởng tour du lịch trồng cây là rất mới mẻ và hứa hẹn nhiều tiềm năng. Sau khi hình thành và đi vào hoạt động thật sự, du khách sẽ được đi tham quan một số khu vực trong phạm vi Vườn quốc gia Phú Quốc. Và chỉ với một khoản chi phí phù hợp, du khách có thể tự tay trồng 1, 2 cây rừng và treo tên mình lên đó để ghi dấu kỷ niệm với hòn đảo xinh đẹp ở cực Tây Nam của Tổ quốc. Địa phương sẽ bảo quản và chăm sóc cây rừng. Sau một thời gian, du khách có thể sẽ muốn trở lại Vườn quốc gia Phú Quốc để chứng kiến và kể cho con cháu của mình nghe về thành quả bảo vệ thiên nhiên của chính mình.

TTXT du lịch Phú Quốc

Mục lục

Du lịch Phú Quốc
   (1) Thị trấn Dương Đông
              - Dinh Cậu
              - Chợ đêm Phú Quốc
   (2) Nam đảo Phú Quốc
              - Bãi Sao tuyệt đẹp
              - Bãi Khem quyến rũ
              - Bãi Trường dài nhất
              - Suối Tranh thơ mộng
              - Làng chài Hàm Ninh
   (3) Bắc đảo Phú Quốc
              - Bãi Dài Phú Quốc
              - Mũi Gành Dầu
              - Suối Đá Bàn Phú Quốc
              - Vườn Quốc gia Phú Quốc
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang