Địa điểm du lịch

Dinh Cậu Phú Quốc, đua thuyền buồm trên biển

05/05/2016 - 2103 view
Dinh Cậu Phú Quốc, đua thuyền buồm trên biển

Sáng ngày 5/5, tại bãi biển Dinh Cậu Phú Quốc đã khai mạc giải đua thuyền buồm mở rộng Kiên Giang - Phú Quốc năm 2016 lần thứ nhất do Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Kiên Giang chủ trì, Trung tâm Huấn luyện Thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh Kiên Giang và Công ty Cổ phần quảng cáo Thiên Vũ phối hợp tổ chức.

Đây là giải đấu nằm trong chuỗi các hoạt động Năm du lịch quốc gia 2016 Phú Quốc - Đồng bằng sông Cửu Long, chủ đề “Khám phá đất phương Nam”. Tham dự giải có 54 vận động viên của 27 đội, trong đó có 3 đội nước ngoài và 3 đội tỉnh Kiên Giang. Các vận động viên thi đấu tại bãi biển Dinh Cậu Phú Quốc với loại thuyền buồm hai thân Catamaran bằng vật liệu PPC do Công ty CP công nghệ Việt-Séc tự nghiên cứu chế tạo.

Dịp này, du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng trên đảo ngọc, nhất là ở các khách sạn gần Dinh Cậu Phú Quốc sẽ được trải nghiệm thú vị khi chứng kiến những cánh buồm nhiều màu sắc trên biển trời xanh ngắt. Ban tổ chức giải đua cũng hi vọng giải đấu sẽ góp phần đưa bộ môn thuyền buồm trở nên phổ biến hơn tại Kiên Giang, từ đó khuyến khích phong trào tập luyện bộ môn này tại các tỉnh, thành có biển.

Ông Bùi Anh Vũ, Tổng giám đốc Công ty Quảng cáo Thiên Vũ cho biết: “Giải sẽ được tổ chức thường niên nhằm phổ rộng bộ môn đua thuyền buồm tại Việt Nam, cũng như góp phần tạo thêm sức hút cho du lịch biển đảo Việt Nam. Quy mô của giải trong những năm tới sẽ không giới hạn ở một địa phương mà sẽ mở rộng phạm vi ra toàn quốc”.

Sau nghi thức khai mạc, các tay đua tranh tài trên biển Dinh Cậu Phú Quốc xinh đẹp để chọn ra các đội xuất sắc vào vòng chung kết. Trong buổi sáng, cuộc thi đã thu hút gần 1.000 lượt người đến xem và cổ vũ. Những chiếc catamaran căng buồm trong gió, góp phần khiến biển Dinh Cậu Phú Quốc thêm màu sắc, ấn tượng và đông vui.

Dinh Cậu Phú Quốc, đua thuyền buồm trên biển 2

Dinh Cậu Phú Quốc, đua thuyền buồm trên biển 3

Dinh Cậu Phú Quốc, đua thuyền buồm trên biển 4

Dinh Cậu Phú Quốc, đua thuyền buồm trên biển 5


TTXT du lịch Phú Quốc

Mục lục

Du lịch Phú Quốc
   (1) Thị trấn Dương Đông
              - Dinh Cậu
              - Chợ đêm Phú Quốc
   (2) Nam đảo Phú Quốc
              - Bãi Sao tuyệt đẹp
              - Bãi Khem quyến rũ
              - Bãi Trường dài nhất
              - Suối Tranh thơ mộng
              - Làng chài Hàm Ninh
   (3) Bắc đảo Phú Quốc
              - Bãi Dài Phú Quốc
              - Mũi Gành Dầu
              - Suối Đá Bàn Phú Quốc
              - Vườn Quốc gia Phú Quốc
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang