Địa điểm du lịch

Nhộn nhịp lễ hội Động Tiên Sơn Lai Châu năm 2014

15/02/2014 - 1103 view
Nhộn nhịp lễ hội Động Tiên Sơn Lai Châu năm 2014

Lễ hội văn hóa Động Tiên Sơn Lai Châu năm 2014 vừa được xã Bình Lư (huyện Tam Đường) tổ chức, thu hút đông đảo du khách đến vui chơi, tham quan thắng cảnh. Hàng nghìn lượt du khách trong và ngoài tỉnh đã đến dâng hương cầu sức khỏe, may mắn, mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu.

Chị Trần Thị Thu Thủy - thành phố Lai Châu tâm sự: “Đến Động Tiên Sơn Lai Châu năm nay, tôi thấy Ban Tổ chức Lễ hội đã phân công, giao nhiệm vụ cho lực lượng bảo vệ từng khu vực. Từ việc trông xe đến quản lý, không để xảy ra chen lấn, đốt hương, vàng mã không đúng nơi quy định”.

Phần hội Động Tiên Sơn Lai Châu thu hút đông đảo du khách với 10 tiết mục văn nghệ đặc sắc của các nghệ nhân, diễn viên quần chúng đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Đến với lễ hội, du khách còn được thưởng thức các trò chơi dân gian và môn thi như: bắn nỏ, ném còn, cờ tướng; kéo co, đẩy gậy, bịt mắt bắt dê, tó má lẹ... diễn ra sôi nổi, hào hứng. Mỗi người chơi đều đem hết sức mình trổ tài giành giải thưởng.

- Trò chơi “bịt mắt bắt dê” đã phát huy tinh thần đồng đội, sự khéo léo, nhanh nhạy của người chơi. Khi trọng tài hô “bắt đầu”, 2 người chơi phải lắng nghe tiếng dê kêu, nhanh tay bắt dê trong 10 phút. Những tràng pháo tay ròn rã của khán giả cổ vũ cho người chơi đã tạo bầu không khí sôi động, hào hứng. Còn môn thi đẩy gậy lại thu hút đông đảo du khách bởi người tham gia thi có những pha đẩy giằng co, kịch tính.

Anh Chẻo Chỉn Lù - bản Sin Chải (xã Sùng Phài) chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi tham dự Lễ hội văn hóa Động Tiên Sơn Lai Châu và thi bắn nỏ. Đây là môn đòi hỏi người tham gia phải ngắm thật chuẩn”.

“Hai ngày diễn ra Lễ hội là sân chơi cho người dân và du khách trong những ngày đầu xuân mới. Lễ hội khép lại bằng vòng xòe đoàn kết, để lại dư âm trong lòng du khách và người dân tham dự” - ông Vàng Văn Ngọc, Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội văn hóa Động Tiên Sơn Lai Châu năm 2014 cho biết.

Nhộn nhịp lễ hội Động Tiên Sơn Lai Châu năm 2014 - 2

Nhộn nhịp lễ hội Động Tiên Sơn Lai Châu năm 2014 - 3


TTXT du lịch Lai Châu

Mục lục

Du lịch Lai Châu
          - Sìn Hồ
          - Pú Đao
          - Động Tiên Sơn
          - Thác Tác Tình
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang