Địa điểm du lịch

Du lịch Đắk Lắk, đề án Lễ hội cà phê 2017

22/09/2016 - 2653 view
Du lịch Đắk Lắk, đề án Lễ hội cà phê 2017

UBND tỉnh vừa phê duyệt Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ VI và Liên hoan văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017. Theo đó, Lễ hội sẽ được tổ chức từ ngày 8/3 đến 13/3/2017; Lễ khai mạc sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 10/3/2017, và bế mạc vào lúc 20 giờ ngày 13/3/2017 tại Quảng trường 10-3, TP. Buôn Ma Thuột. Lễ khai mạc và bế mạc sẽ được truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam, Đài PT-TH 5 tỉnh Tây Nguyên. Đây sẽ là sự kiện thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến du lịch Đắk Lắk.

Lễ hội Cà phê lần này có chủ đề là “Hội tụ tinh hoa - Phát huy bản sắc - Liên kết phát triển” với nhiều chương trình phong phú như: Hội chợ - triển lãm chuyên ngành cà phê; hội nghị xúc tiến đầu tư khu vực Tây Nguyên năm 2017; lễ hội đường phố; tour du lịch Đắk Lắk - Hành trình di sản; Hội thi nhà nông đua tài; lễ hội đua voi và thuyền độc mộc; thưởng thức cà phê miễn phí...

Liên hoan văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017 có chủ đề “Bản sắc trong thế giới hội nhập”, với các nội dung chính: đêm hội diễn tấu Cồng chiêng Tây Nguyên; phục dựng các nghi thức, nghi lễ của đồng bào dân tộc thiểu số gắn với diễn tấu cồng chiêng; hội thi tạc tượng gỗ các dân tộc Tây Nguyên; triển lãm và trao giải cuộc thi ảnh nghệ thuật “Cà phê Buôn Ma Thuột và Không gian văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên”... hứa hẹn sẽ mang đến cho khách du lịch Đắk Lắk nhiều chương trình hấp dẫn để thưởng thức.

Lễ hội và Liên hoan trên hướng tới mục tiêu quảng bá thương hiệu“Cà phê Buôn Ma Thuột”, nâng cao giá trị ngành cà phê đối với người sản xuất và kinh doanh cà phê của tỉnh Đắk Lắk cũng như trên cả nước, khẳng định vị thế cà phê Đắk Lắk nói riêng và vị trí quan trọng của mặt hàng cà phê Việt Nam nói chung trên thị trường thế giới. Qua đó giới thiệu, quảng bá tiềm năng, thế mạnh du lịch Đắk Lắk nhằm mời gọi, xúc tiến đầu tư vào du lịch Đắk Lắk; đồng thời góp phần nâng cao nhận thức và hành động của cộng đồng về việc bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa đặc trưng của đồng bào các dân tộc Tây Nguyên, đặc biệt là giá trị của Không gian Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên đã được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Đây cũng là hoạt động thiết thực nhằm kỷ niệm 42 năm Chiến thắng Buôn Ma Thuột - Giải phóng tỉnh Đắk Lắk.

TTXT du lịch Đắk Lắk

Mục lục

Du lịch Đắk Lắk
          - Thác Dray Nur
          - Thác Dray Sáp
          - Thác Gia Long
          - Khu du lịch Buôn Đôn
          - Vườn quốc gia Yok Đôn
          - Hồ Lắk
          - Vườn quốc gia Chư Yang Sin
          - Nhà đày Buôn Ma Thuột
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang