Địa điểm du lịch

Vườn quốc gia Yok Đôn, thác Phật ẩn giữa rừng sâu

04/04/2014 - 2911 view
Vườn quốc gia Yok Đôn, thác Phật ẩn giữa rừng sâu

Thác Phật là một trong những điểm du lịch sinh thái hấp dẫn của Vườn quốc gia Yok Đôn (Đắk Lắk). Thác Phật nằm ẩn giữa những khu rừng già tự nhiên, xung quanh thác có rất nhiều các tảng đá lớn hình thù khác nhau do quá trình bào mòn của dòng nước tạo nên. Không khí ở Thác Phật trong lành, thoáng mát là một nơi lý tưởng cho những ai có nhu cầu đi dã ngoại, cắm trại cuối tuần.

Thác Phật mang vẻ đẹp hoang sơ, được du khách ưa khám phá lựa chọn khi đến với Vườn quốc gia Yok Đôn. Thác Phật là tên gọi của người dân địa phương, còn vì sao được gọi như vậy thì không ai còn nhớ. Theo nhiều người nói, tên Thác phật bắt nguồn từ việc ở đoạn thác này trước kia thường có các hoạt động cúng phật. Điều này càng làm cho điểm du lịch Thác Phật  thêm vẻ huyền bí, kích thích khám phá hơn.

Cách trụ sở Ban quản lý Vườn quốc gia Yok Đôn khoảng 8km về phía tây, Thác Phật được hình thành từ một nhánh của dòng sông Sêrêpôk. Thác Phật hiện vẫn giữ được nét hoang dã của núi rừng Tây Nguyên. Thời điểm thích hợp nhất để chiêm ngưỡng Thác Phật là vào mùa khô. Thời điểm đó mực nước xuống thấp, những phiến đá  lộ rõ lên khỏi mặt nước. Các phiến đá được dòng nước bào mòn, tạo nên những hình thù kỳ lạ và đẹp mắt.

Và với cây cầu bắc qua sông ở Vườn quốc gia Yok Đôn đã hoàn thành. Hi vọng trong tương lai không xa Thác Phật sẽ là điểm đến lý tưởng của du khách gần xa. Hãy đến thăm Thác Phật để được sống với núi rừng của Tây Nguyên.

Vườn quốc gia Yok Đôn, thác Phật ẩn giữa rừng sâu 2

Vườn quốc gia Yok Đôn, thác Phật ẩn giữa rừng sâu 3

Vườn quốc gia Yok Đôn, thác Phật ẩn giữa rừng sâu 4

Vườn quốc gia Yok Đôn, thác Phật ẩn giữa rừng sâu 5


TTXT du lịch Đắk Lắk

Mục lục

Du lịch Đắk Lắk
          - Thác Dray Nur
          - Thác Dray Sáp
          - Thác Gia Long
          - Khu du lịch Buôn Đôn
          - Vườn quốc gia Yok Đôn
          - Hồ Lắk
          - Vườn quốc gia Chư Yang Sin
          - Nhà đày Buôn Ma Thuột
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang