Địa điểm du lịch

Thác Dray Sáp thú vị cho một chuyến dã ngoại

12/09/2015 - 2955 view
Thác Dray Sáp thú vị cho một chuyến dã ngoại

Thác Dray Sáp là một trong những ngọn thác mang vẻ đẹp hoang sơ giữa đại ngàn gió núi, trở thành điểm đến quen thuộc của người dân địa phương, và hấp dẫn nhiều khách du lịch khi có dịp tới khám phá vùng đất Tây Nguyên.

Từ thành phố Buôn Ma Thuột đi khoảng 26km là bạn sẽ tới khu du lịch thác Dray Sáp (Đắk Nông), nơi người Ê đê quen gọi thân mật là thác Chồng (còn thác Dray Nur nằm cách không xa qua chiếc cầu treo là thác Vợ), bắt nguồn từ sự tích về chuyện tình cảm động nhưng không thành của đôi trai gái hai buôn làng bên dòng Sêrêpốk huyền thoại. Thác Dray Sáp cũng được gọi là thác khói, bởi trong tiếng Ê đê, Dray có nghĩa là thác, Sáp có nghĩa là khói, do dòng nước từ trên cao đổ xuống, bọt tung trắng xóa tựa như lớp màn sương khói.

Từ cổng khu du lịch thác Dray Sáp, tuyến đường rừng dài chừng 1km dẫn tới thác đã được làm bậc thang, rồi tạo thành lối đi chỉn chu bằng những phiến đá chắc nịch, phẳng lỳ dưới chân. Có hai lối để đến dòng thác chính. Một dẫn bạn tới chân thác Dray Sáp sau khi len lỏi trong rừng dưới những tán cây cổ thụ. Con đường thứ hai có phần đễ đi hơn, dẫn bạn thẳng lên đỉnh thác, và chúng tôi chọn đi lối này trước.

Nhìn từ trên xuống, dòng nước trắng xóa, bọt nước tung tẩy khắp nơi như đám mây bồng bềnh, huyền ảo. Cảm giác ngự trên đỉnh Thác Dray Sáp để thưởng ngoạn cảnh sắc của thác và hồ nước xanh biếc bên dưới thật tuyệt!

Men theo lối mòn xuống chân thác Dray Sáp, chúng tôi thỏa sức dạo quanh khám phá, vui đùa. Và trong cái nắng còn oi nồng của tháng 9, chỉ cần nhúng bàn chân xuống hồ nước mát lạnh dưới chân thác đã đủ làm bạn cảm thấy thật sảng khoái. Nắng lên cao, chúng tôi ngồi trên phiến đá bằng phẳng dưới bóng râm, để dùng tạm bữa trưa nhẹ, vừa ngắm đất trời, núi rừng, vừa nghe tiếng thác nước Dray Sáp reo vui...

Thác Dray Sáp thú vị cho một chuyến dã ngoại 2

Thác Dray Sáp thú vị cho một chuyến dã ngoại 3

Thác Dray Sáp thú vị cho một chuyến dã ngoại 4


TTXT du lịch Đắk Lắk

Mục lục

Du lịch Đắk Lắk
          - Thác Dray Nur
          - Thác Dray Sáp
          - Thác Gia Long
          - Khu du lịch Buôn Đôn
          - Vườn quốc gia Yok Đôn
          - Hồ Lắk
          - Vườn quốc gia Chư Yang Sin
          - Nhà đày Buôn Ma Thuột
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang