Địa điểm du lịch

Thác Dray Nur đón đợi tôi về cuối mùa mưa

22/01/2016 - 3140 view
Thác Dray Nur đón đợi tôi về cuối mùa mưa

Thật thích mắt khi đứng dưới chân thác Dray Nur cồn cào mà thơ mộng cuối mùa mưa. Nước vừa đủ tung bờm trắng xóa trên những tảng đá xếp nếp như hàng vạn cuốn sách khổng lồ. Mưa vừa đủ suốt cả mùa làm cho núi rừng, cây cỏ biếc xanh in bóng xuống dòng sông Serepok huyền thoại, chảy ngược từ Đắk Nông ra đến Đắk Lắk rồi chia đôi hai dòng đổ xuống ghềnh đá, tạo nên cụm thác Dray Nur - Dray Sap (thác vợ - thác chồng).

Khu du lịch thác Dray Nur đã có hệ thống hạ tầng tương đối hoàn chỉnh. Hơn 50 bậc thang từ trên khu vườn rộng lớn dẫn xuống tận chân thác được xây bằng ximăng rắc sỏi nhỏ chống trơn. Người già thảnh thơi thả bước không phải lo lắng. Lũ trẻ nghịch ngợm tha hồ nghiêng ngả giơ hai ngón tay chụp ảnh “tự sướng” đa chiều.

Đứng trước ngọn thác, người ta chợt thấy mình bé nhỏ. Chẳng có lời nào chen nổi vào âm hưởng núi rừng. Dưới chân thác Dray Nur là bãi đá “thạch thư” như những tấm phản khổng lồ xếp lớp. Những dây leo thả chùm rễ dài hàng chục mét xuống mặt nước xanh biếc. Vài cây cổ thụ có bộ rễ bám vào vách đá như ngàn mạch máu của núi. Trên bãi đất bằng phẳng người ta mắc vài chiếc ghế đu được thả dây từ trên cành cao xuống gần mặt đất. Chỉ tiếc rằng bãi tắm bây giờ đã bị rào kín lại bởi thác nước Dray Nur tạo thành những vực xoáy khá nguy hiểm.

Có vài truyền thuyết Thác Dray Nur đều kể về những mối tình trắc trở chia ly và đều đi đến kết luận rằng trai gái yêu nhau nếu như được tắm chung trên dòng thác này thì tòa xử ly hôn sẽ hết việc để làm. Với người già đi du lịch nơi này thì chuyện hợp tan tan hợp hầu như đã rõ cả rồi. Không ai nghĩ đến chuyện tắm táp làm gì nữa. Đắm mình cùng thiên nhiên hùng vĩ trước thác Đray Nur đổ xuống từ lưng trời tung bụi trắng xóa là cảm thấy mãn lòng.

Rời thác Dray Nur cuối mùa mưa, quay lại khu vườn với những lối đi lát đá phiến lớn. Những vạt hoa dại mọc lên từ vệ cỏ trổ bông ngũ sắc. Những lùm dương xỉ xanh um dưới chân những tảng đá lớn trong vườn. Vòm lá trong veo lọc nắng lốm đốm trên mái chuồng bồ câu. Du khách xúm xít bên những quầy bán hàng lưu niệm. Những món đồ gỗ tạo tác mộc mạc đậm chất Tây Nguyên. Những chiếc chuông gió làm bằng ống trúc phát ra âm thanh trầm đục khoan nhặt của đàn T'rưng. Những con voi gỗ bóng lọng với cặp ngà trắng muốt... mua để làm quà!

TTXT du lịch Đắk Lắk

Mục lục

Du lịch Đắk Lắk
          - Thác Dray Nur
          - Thác Dray Sáp
          - Thác Gia Long
          - Khu du lịch Buôn Đôn
          - Vườn quốc gia Yok Đôn
          - Hồ Lắk
          - Vườn quốc gia Chư Yang Sin
          - Nhà đày Buôn Ma Thuột
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang