Địa điểm du lịch

Thác Dray Nur đẹp hiền hòa những tháng mùa khô

15/03/2014 - 2882 view
Thác Dray Nur đẹp hiền hòa những tháng mùa khô

Từ thành phố Buôn Ma Thuột chạy dọc theo quốc lộ 14, tới địa phận giáp ranh giữa Đắk Lắk và Đắk Nông đi thêm 10km nữa, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một trong những ngọn thác đẹp nhất Tây Nguyên - thác Dray Nur.

Thác Dray Nur đẹp hiền hòa những tháng mùa khô 2
Sông Krông Ana (sông cái) và sông Krông Nô (sông đực) quấn quýt bên nhau hợp thành dòng sông Sêrêpốk huyền thoại, rồi tuôn đổ xuống ghềnh đá, tạo nên dòng thác Dray Nur có chiều dài trên 250m, chiều cao trên 30m. Không ồn ào dữ dội như mùa mưa, những tháng mùa khô ở đây đẹp nên thơ, dòng thác Dray Nur trắng bạc chia nhiều nhánh nhỏ như những suối tóc bao quanh một nhánh chính, rồi đổ xuống mặt nước xanh như ngọc.

Thác Dray Nur đẹp hiền hòa những tháng mùa khô 3
Dưới chân thác là dòng sông êm đềm uốn quanh các triền đá mấp mô. Lơ lửng giữa không trung là chiếc cầu treo vừa cao vừa dài, nơi bạn có thể chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh sắc thác Dray Nur giữa núi rừng hoang sơ.

Thác Dray Nur đẹp hiền hòa những tháng mùa khô 4
Những hồ nước nhỏ xanh biếc tụ lại dưới chân thác Dray Nur, trở thành nơi lý tưởng để picnic cùng bạn bè, hay ngả lưng thư giãn, ngắm đất trời bao la.

Thác Dray Nur đẹp hiền hòa những tháng mùa khô 5
Một điều thú vị nữa là, với mỗi vé vào tham quan khu du lịch thác Dray Nur mùa này, bạn còn được tặng thêm một ly café đậm đà hương vị Tây Nguyên.


TTXT du lịch Đắk Lắk

Mục lục

Du lịch Đắk Lắk
          - Thác Dray Nur
          - Thác Dray Sáp
          - Thác Gia Long
          - Khu du lịch Buôn Đôn
          - Vườn quốc gia Yok Đôn
          - Hồ Lắk
          - Vườn quốc gia Chư Yang Sin
          - Nhà đày Buôn Ma Thuột
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang