Địa điểm du lịch

Nhà đày Buôn Ma Thuột có thêm 2000 hồ sơ

15/10/2014 - 2612 view
Nhà đày Buôn Ma Thuột có thêm 2000 hồ sơ

Qua chuyến làm việc với các ngành chức năng và tìm một số cơ quan đơn vị liên quan, Trung tâm Quản lý di tích (Sở Văn hóa Thể thao Du lịch) đã sưu tập được gần 2000 bộ hồ sơ tù chính trị tại Nhà đày Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk.

Được biết, trong những tháng vừa qua, các cán bộ nghiệp vụ của trung tâm đã đến các tỉnh thành Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Huế, Nghệ An và Hà Tĩnh... để tiếp xúc, gặp gỡ nhiều nhân chứng nhằm tìm kiếm các tài liệu, tư liệu và hình ảnh liên quan về cựu tù chính trị bị giam giữ, đày ải tại Nhà đày Buôn Ma Thuột giai đoạn tiền khởi nghĩa 1930-1945. Đặc biệt trong những chuyến công tác trên, đoàn cán bộ đã làm việc với Bảo tàng Xô Viết Nghệ Tĩnh, Cục hồ sơ Nghiệp vụ An ninh (Tổng Cục An ninh) và đã sưu tập được số hồ sơ trên.

Đây là những hiện vật lịch sử quý giá để giúp Di tích lịch sử cấp quốc gia Nhà đày Buôn Ma Thuột trưng bày, giới thiệu một cách chân thực và sinh động hơn với khách du lịch đến đây tham quan, tìm hiểu về hoạt động của hàng nghìn đảng viên Cộng sản từng bị Thực dân Pháp giam cầm tại Nhà đày Buôn Ma Thuột.

Nhà đày Buôn Ma Thuột có thêm 2000 hồ sơ 2


TTXT du lịch Đắk Lắk

Mục lục

Du lịch Đắk Lắk
          - Thác Dray Nur
          - Thác Dray Sáp
          - Thác Gia Long
          - Khu du lịch Buôn Đôn
          - Vườn quốc gia Yok Đôn
          - Hồ Lắk
          - Vườn quốc gia Chư Yang Sin
          - Nhà đày Buôn Ma Thuột
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang