Địa điểm du lịch

Những cảm nhận về Nhà đày Buôn Ma Thuột

18/05/2014 - 6832 view
Những cảm nhận về Nhà đày Buôn Ma Thuột

Theo chân đoàn cán bộ phụ nữ Công an tỉnh đến tham quan Nhà đày Buôn Ma Thuột (một trong những nhà đày nổi tiếng tàn bạo của thực dân Pháp ở Đông Dương, nơi từng giam giữ các chiến sĩ cách mạng), mỗi thành viên trong đoàn chúng tôi đều có những cảm nhận về Nhà đày Buôn Ma Thuột thật khó tả.

Thế hệ chúng tôi, những người sinh ra sau khi nước nhà hoàn toàn tự do độc lập, chỉ biết đến chiến tranh qua sách vở, báo chí, đã thật sự bàng hoàng trước hình ảnh, hiện vật gắn liền với lịch sử còn lưu giữ tại Nhà đày Buôn Ma Thuột. Được nghe và chứng kiến những nhục hình tàn bạo (qua hình ảnh, hiện vật) mà bộ máy quản giáo nhà tù sử dụng để tra tấn những chiến sĩ cách mạng, thăm từng căn phòng biệt giam ngột ngạt..., chúng tôi càng cảm nhận được những hy sinh gian khổ và ý chí đấu tranh kiên cường bất khuất của các chiến sĩ cách mạng. Khi nghe người hướng dẫn viên thuyết trình về những trận đòn tra tấn của kẻ địch đối với các chiến sĩ cộng sản như: Hồ Tùng Mậu, Phan Đăng Lưu, Nguyễn Chí Thanh, Tố Hữu, Hồng Chương... tại Nhà đày Buôn Ma Thuột, đã có không ít chị em trong đoàn không cầm được nước mắt.

Năm tháng qua đi, chiến tranh đã lùi xa, nhưng trong lòng thế hệ trẻ hôm nay luôn khắc ghi công ơn các anh hùng liệt sĩ, các bậc lão thành cách mạng đã không tiếc máu xương, quyết tâm chiến đấu và đã chiến thắng kẻ thù, đem lại độc lập tự do cho dân tộc. Chuyến tham quan Nhà đày Buôn Ma Thuột là một trải nghiệm thiết thực về những năm tháng đấu tranh hào hùng của dân tộc, để từ đó mỗi người trong chúng tôi luôn thầm hứa sẽ cống hiến hết sức mình cho Tổ quốc, sống xứng đáng với những gì mà cha ông đã không tiếc máu xương giành lại. Có thể nói, đây chính là Trường học lý tưởng cách mạng của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ..., nên thiết nghĩ các tổ chức, đoàn thể, đặc biệt là các trường học cần tổ chức nhiều chuyến tham quan đến Nhà đày Buôn Ma Thuột để giáo dục, khơi dậy tinh thần yêu nước cho các em.

TTXT du lịch Đắk Lắk

Mục lục

Du lịch Đắk Lắk
          - Thác Dray Nur
          - Thác Dray Sáp
          - Thác Gia Long
          - Khu du lịch Buôn Đôn
          - Vườn quốc gia Yok Đôn
          - Hồ Lắk
          - Vườn quốc gia Chư Yang Sin
          - Nhà đày Buôn Ma Thuột
Địa điểm du lịch
© 2012 - 2024 by Duy Lang